PDA

View Full Version : Thời gian làm việc của giáo viên dự trữ bậc tiểu học


hechang
26-07-2012, 09:18 AM
Xin vui lòng cho tôi biết thời gian làm việc của giáo viên bậc tiểu học!
Xin cảm ơn!

hanoi-evc
26-07-2012, 09:18 AM
Theo một số tài liệu mà tôi tham khảo được biết:
Bộ GD-ĐT vừa đưa ra dự thảo quy định chế độ làm việc đối với giáo viên trực tiếp giảng dạy, giáo viên làm công tác quản lý ở các cơ sở giáo dục phổ thông công lập gồm trường tiểu học., trường THCS, trường THPT, trường dân tộc nội trú - bán trú, trường chuyên, trường lớp dành cho người khuyết tật.
Thời gian làm việc của giáo viên tiểu học trong năm học là 43 tuần, trong đó 35-37 tuần dành cho việc giảng dạy và các hoạt động giáo dục theo quy định về kế hoạch thời gian năm học; 4-6 tuần dành cho học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ về chuyên môn, nghiệp vụ; 2 tuần dành cho việc chuẩn bị năm học mới.
Thời gian nghỉ hè của giáo viên thay cho nghỉ phép hàng năm là 2 tháng, được hưởng nguyên lương và các phụ cấp (nếu có); thời gian nghỉ Tết âm lịch, nghỉ học kỳ theo quy định của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT; các ngày nghỉ khác theo quy định của bộ luật lao động.
Bộ GD-ĐT quy định định mức tiết dạy trong một tuần của giáo viên tiểu học là 23 tiết. Giáo viên trường phổ thông dân tộc bán trú phải dạy 21 tiết ở cấp tiểu học; còn giáo viên trường, lớp dành cho người tàn tật, khuyết tật là 21 tiết đối với giáo viên ở cấp tiểu học.
Riêng giáo viên làm tổng phụ trách Đội trường hạng I dạy 2 tiết một tuần, trường hạng II dạy 1/3 định mức tiết dạy, trường hạng III dạy 1/2 định mức tiết dạy của giáo viên cùng cấp học. Việc phân hạng các trường phổ thông theo quy định hiện hành.
Ngoài ra, hiệu trưởng, phó hiệu trưởng trường phổ thông có nhiệm vụ giảng dạy một số tiết để nắm được nội dung, chương trình giáo dục và tình hình học tập của học sinh nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý. Theo đó, hiệu trưởng dạy 2 tiết/tuần, phó hiệu trưởng dạy 4 tiết/tuần.