PDA

View Full Version : Vì sao không nên trồng răng giả bằng composite


congatay123
28-03-2015, 01:14 PM
Bản thân chất liệu composite rất linh động trong tạo hình răng nên được dùng ở nhiều hoàn cảnh. Vì tồn tại ở dạng dẻo nên rất dễ thiết kế thành răng giống với thân răng thật. Sau khi đã tạo hình xong chỉ cần chiếu đèn thì Composite lại có thể hóa cứng được rất kiên cố.

Tuy nhiên, hầu như rất ít nha sỹ khuyến khích việc làm răng giả bằng Composite mà nên trồng răng sứ (http://trongrang.org/co-nen-trong-rang-su-thay-the-rang-that-khong.html). Thứ nhất là vì nó không bền, thứ hai là để làm răng nanh Composite, chiếc răng thật phía dưới răng nanh khểnh sẽ phải bị mài bớt để gá răng Composite vào. Sự tì đè của khối Composite lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến răng thật, gây chảy máu chân răng, sưng đau nướu, viêm nướu. Đó là chưa kể đến việc răng Composite sẽ gây ngăn trở đến việc vệ sinh răng miệng hàng ngày.

Hơn nữa, màu răng Composite cũng không bền vì nó là vật liệu dễ bị đổi màu dưới các tác động của axit và vi khuẩn túc trực trong khoang miệng. Composite cũng dễ bị ngấm nước miếng nên nhanh đổi màu và gây mùi khó chịu cho khuôn miệng. Do đó, nếu đích thực muốn làm răng giả thì nên tính đến việc dùng kỹ thuật trồng răng (http://trongrang.org/cac-ky-thuat-trong-rang-co-ban-nhat-hien-nay.html) khác như răng sứ không kim khí Cercon, E.Max,…

Tốt hơn nữa là sử dụng công nghệ Răng sứ CT 5 chiều để trồng răng giả bằng Composite vừa thẩm mỹ vừa đảm bảo chất lượng và tuổi thọ dài lâu. Công nghệ này có khả năng khôi phục lại răng chuẩn xác, trùng khớp với răng nanh thật theo tỷ lệ đẹp nhất, răng bền chắc, tương trợ ăn nhai bảo đảm, màu sắc, không đục, không đen viền và duy trì được hàng chục năm.

Xem thêm: Giá làm răng sứ implant (http://trongrang.org/chi-phi-ghep-rang-implant-gia-bao-nhieu-tien-1-rang.html)