PDA

View Full Version : Vì sao người già hay bị rối loạn tiền đình?


nguyenthy2303
24-03-2015, 11:26 PM
Chào bác sĩ,

Vìsao người già hay bị hội chứng tiền đình? Cách chữa trị như thế nào? Các loại thuốc nên dùng khi bị chóng mặt quay cuồng? Một vài lần trước, mỗi khi chóng mặt tôi được con gái cho uống 1 viên Stugon (25mg) là hết chóng mặt ngay. Tuy nhiên sau đó tôi buồn ngủ cả ngày.

Xin hỏi, tôi có thể dùng tiếp Stugon không? Xin cảm ơn và chúc sức khỏe bác sĩ.

K.Ngoan- Bà Rịa - Vũng Tàu
http://Images.alobacsi.vn/Images/Uploaded/Share/2014/12/11/f71Vi-sao-nguoi-gia-hay-bi-roi-loan-tien-dinh.jpg


Chào bác,

Rối loạn tiền đình là hội chứng thường gặpở người đứng tuổi và cao tuổi. Một số nguyên nhân gây rối loạn tiền đình như:môi trường, thời tiết (chuyển mùa), nhiễm độc (hóa chất, thuốc,...), bệnh lý của cột sống cổ (thoái hóa, thoát vị, viêm, hẹp thân đốt...) bệnh lý rối loạn chuyểnhóa mỡ (rối loạn chuyển hóa lipid), bệnh lý tim mạch, bệnh lý của hệ tạo máu...Nhiều nguyên cớ trong số này xuất hiện ở người cao tuổi.

Trường hợp của bác tốt nhất nên đến bệnh viện để được khám và làm xét nghiệm cấp thiết theo chỉ định như các xét nghiệm huyết học, sinh hóa máu, chụp X-quang, chụp cộng hưởng từ (MRI)... để chẩn đoán đúng căn do từ đó bác sĩ mới có điều trị hợp lý vì một số triệu chứng rối loạn tiền đình có thể bị lầm lẫn với dấu hiệu những bệnh lý nguy hiểm như u não,tai biến huyết quản não, bệnh đa xơ cứng…

Stugergon chứa cinnarizin, chỉ định trong điều trị chóng mặt, ù tai, buồn nôn, nôn với tác dụng phụ thường gặp là gây buồn ngủ. Tạm thời, bác có thể dung thuốc này để điều trị triệu chứng nhưng lưu ý không lạm dụng thuốc kéo dài mà cần tranh thủ đến khám tại các cơ sở y tế uy tín.
Tag: chữa bệnh rối loạn tiền đình (http://www.roiloantiendinh.org/p/chua-benh-roi-loan-tien-dinh.html)

DS Nguyễn Thị Ngọc Trâm