PDA

View Full Version : Vợ cãi nhau với chồng, mình tốt nhất nên làm gì?


emcuangayhomqua
24-03-2015, 06:44 PM
Cãi nhau với chồng là điều chẳng ai mong muốn nhưng mặt khác cũng là điều chẳng còn lạ lùng gì trong chuyện gia đình, vậy sau đó người vợ nên phải làm gì để cải thiện và cứu vãn mối quan hệ của đôi bên.

Cãi nhau với chồng, vợ bồng con bỏ về nhà ngoại?
http://tuvanlinhtam.com/wp-content/uploads/2015/03/cai-nhau-voi-chong-11.jpg
Cãi nhau với chồng, vợ có nên bỏ về nhà ngoại?

Khi cãi nhau với chồng, những người vợ, nhất là những cô vợ trẻ thường có xu hướng giận dỗi bỏ về nhà mẹ đẻ để khiến chồng phải hối lỗi và đón về. Thế nhưng, các nàng không biết trước được rằng, đi thì dễ, về thì khó. Nhiều bố mẹ chiều con gái, khi nghe tin con gái cãi nhau với chồng, chẳng cần biết lí do là gì cũng sẽ để con về nhà mình mà che chở, bao bọc.

Bài viết đang được quan tâm:

- tình yêu và hạnh phúc (http://tuvanlinhtam.com/tu-van-tam-ly/5-dieu-can-nho-de-co-duoc-tinh-yeu-va-hanh-phuc-thuc-su.html)
-hôn nhân gia đình (http://tuvanlinhtam.com/tu-van-hon-nhan-gia-dinh)

Để rồi hệ lụy là bố mẹ vợ phải sang xin lỗi nhà chồng để họ đón con gái mình về, đáng buồn hơn là bao nhiêu gia đình tan vỡ vì tình cảm gia đình chẳng thể hàn gắn. Chuyện trong nhà thì đóng cửa bảo nhau, chuyện vợ cãi nhau với chồng chẳng còn là chuyện gì xa lạ, hay hiếm gặp, cái chính là bạn phải giữ bình tĩnh và hành xử có trước có sau, để vẫn có thể giữ được hạnh phúc gia đình. Và bạn hãy nhớ rằng, dù vợ có cãi nhau với chồng thế nào thì cũng không nên bồng con về nhà ngoại, điều ấy sẽ làm tổn thương lòng tự trọng của chồng, gia đình nhà chồng, cũng như là tình cảm gia đình bạn.

Cãi nhau với chồng, vợ nên chủ động làm hòa

http://tuvanlinhtam.com/wp-content/uploads/2015/03/cai-nhau-voi-chong-21.jpg
vợ nên chủ động làm hòa khi cãi nhau với chồng
Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau. Khi cãi nhau với chồng, dù có thể là chồng bạn là người có lỗi thì bạn cũng nên hiểu rằng, đàn ông có lòng tự trọng rất lớn, bạn nên tìm cách khéo léo làm hòa với chồng để anh ấy cảm thấy được sự tôn trọng và sự dịu dàng của bạn. Chắc chắn rằng, sau khi cãi nhau với chồng, không khí trong gia đình sẽ trở nên rất căng thẳng và khó chịu, nếu bạn chịu mở lời trước với nửa kia của mình, biết đâu chàng sẽ chịu nhận lỗi, và xin lỗi bạn vì cuộc tranh cãi không đáng có của đôi bên. Đừng để cuộc cãi nhau với chồng gây ra ảnh hưởng quá lâu đối với gia đình bạn chỉ vì cố giữ sĩ diện cho mình.

Không nên đòi chia tay khi cãi nhau với chồng
http://tuvanlinhtam.com/wp-content/uploads/2015/03/cai-nhau-voi-chong-31.jpg
vợ nên chủ động làm hòa khi cãi nhau với chồng


Nhiều khi người vợ sẽ cảm thấy vô cùng thất vọng, mệt mỏi, và chán nản sau những cuộc cãi nhau với chồng, khi đó, các nàng sẽ nghĩ đến chuyện chia tay, có nhiều người còn thật sự mang đơn ly hôn ra bắt chồng kí. Hành động trong lúc nóng giận như vậy sẽ khiến bạn phải hối hận rất nhiều về sau này. Con người thì vốn dĩ đã không toàn diện, chồng bạn cũng thế, cũng sẽ có lúc chẳng thể tránh khỏi mắc phải những sai lầm, bạn là người vợ, dù có quá giận mà cãi nhau với chồng thì cũng cần phải biết điểm dừng, biết cho nửa kia cơ hội để sửa sai. Đừng vội chấm dứt mọi thứ khi cả hai chưa cố gắng hết sức. Chuyện vợ chồng li dị là cái kết đau lòng không chỉ gây tổn thương cho bạn mà còn rất nhiều người mà bạn yêu thương, vì thế khi cãi nhau với chồng, bạn hãy đừng vội vàng đưa ra lời chia tay ấy.

Nguồn bài viết:
https://tuvantamlyblog.wordpress.com/2015/03/24/cai-nhau-voi-chong-vo-nen-lam-gi/