PDA

View Full Version : Giới thiệu máy khoan đế từ Anh Quốc MAGTAP30


magbroachvn
24-03-2015, 02:42 PM
tư vấn cách chọn máy khoan từ chất lượng cao sản xuất tại UK

I. Tại sao phải sử dụng máy khoan từ?

- Trong quá trình sản xuất, bạn thường xuyên gặp phải các tình huống cần gia công lỗ tại những vị trí mà những loại máy khoan thông thường không thể thực hiện được như khoan trên cao, khoan trên thép tấm, khoan trong hốc, hoặc khoan tại các vị trí chật hẹp...Lúc này, máy khoan từ với sự cơ động và gọn nhẹ của mình chính là sự lựa chọn tối ưu nhất.
- Với các ưu điển vượt trội, máy khoan từ đang được ứng dụng rộng rãi trong các ngành cơ khí xây dựng như : kết cấu thép, đóng tàu, đường sắt, giàn khoan...
II. Mũi khoan và ty định tâm
Khả năng khoan và khả năng khoét đều là khả năng khoan lỗ của máy khoan từ, tuy nhiên khả năng khoan được gọi khi máy sử dụng mũi khoan thường (mũi khoan xoắn, mũi khoan ruột gà) còn khả năng khoét được gọi khi máy sử dụng mũi khoan từ (mũi khoét, mũi cắt)
Ty định tâm được sử dụng kết hợp với mũi khoan từ có 2 tác dụng chính: thứ nhất là xác định tâm lỗ cần khoan, thứ 2 là dùng để đẩy phôi ra ngoài.

III. Ưu điểm của máy khoan từ
- Lực giữ là lực hút của đế từ (nam châm điện) vào vật liệu cần khoan. Lực giữ này phụ thuộc vào độ dày và tình trạng bề mặt của vật liệu, độ dày tối thiểu của vật liệu phải là 12mm, vật liệu càng dày thì lực hút càng tốt. Bề mặt càng phẳng và sạch thì lực hút cũng càng tốt hơn.
- Nhờ sức mạnh của lực giữ này, máy khoan từ có thể làm việc trong các tư thế đứng, ngang hoặc lộn ngược
IV. Lựa chọn máy khoan từ như thế nào?
1. Chọn mua máy khoan từ theo xuất xứ:
Tại thị trường Việt Nam, các công ty bán máy khoan từ thường cung cấp máy khoan từ có xuất xứ từ Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản hoặc các nước châu Âu như Anh, Đức, Mỹ, Hà Lan ví dụ: Máy khoan từ Magbroach
2. Chọn mua máy khoan từ theo nhu cầu làm việc:
Máy khoan từ thường được sử dụng để khoan, khoét hoặc taro nên hãy xác định rõ trước nhu cầu làm việc để chọn máy. Ví dụ nếu bạn mua máy về chỉ với mục đích khoét thì không nên chọn máy có cả 3 chức năng mà chỉ nên chọn máy chuyên khoét để giảm chi phí.
3. Chọn mua máy theo công suất làm việc và vật liệu cần gia công:
- Máy khoan từ được chia làm nhiều model với các công suất làm việc khác nhau, vì vậy hãy lựa chọn máy có công suất phù hợp với nhu cầu của mình. Ví dụ bạn thường khoan lỗ Ø22 thì chỉ cần mua máy có công suất khoan tối đa lớn hơn một ít (chẳng hạn Ø 32) là được. Không nên mua máy có công suất nhỏ hơn hoặc bằng với nhu cầu cần khoan của mình.
- Chú ý, khả năng làm việc của máy khoan từ được giới thiệu trên catalog chỉ đúng khi đối với thép thường (thép có độ cứng trung bình), thép càng cứng thì khả năng làm việc của máy sẽ giảm

-Các model máy khoan từ thường dùng: khoan đường kính 140mm model MDT140