PDA

View Full Version : Các model Điện thoại Zenfone 2 và cách phân biệt


147thaiha
23-03-2015, 02:22 PM
Smartphone Zenphone 2 là một trong những sản phẩm được người dùng chờ đợi nhất từ đầu năm đến nay, Nhưng chiếc Smartphone giá rẻ cấu hình cao này không chỉ có một cấu hình duy nhất, nó có khá nhiều cấu hình phần cứng cùng với đó là rất nhiều mức giá tương ứng. chính điều này đã làm chúng ta khó phân biệt và nhận biết.

Có thể nói Smartphone Zenphone 2 (http://tiencuongmobile.com.vn/zenfone-2-gia-re-cau-hinh-khung) là một trong những thiết bị được chờ đón nhất từ đầu năm đến nay, độ hót của nó còn hơn cả những siêu phẩm khác như HTC One M9, Galaxy S6, Hay Samsung Galaxy S6 Edge. Lúc giới thiệu điện thoại Zenphone 2, Asus chỉ nói đến chiếc điện thoại này với cấu hình cao nhất với bộ xử lý Atom intel lõi tứ tốc độ 2.3Ghz, Ram 4GB, màn hình 5,5 inch FullHD và máy ảnh chính 13MP, máy ảnh phụ 5MP, Tuy vậy, Asus cũng nói đến sẽ có nhiều phiên bản Zenphone 2 với cấu hình khác nhau về bộ nhớ lưu trữ (16GB, 32GB, 64gb và 128Gb) và dung lượng Ram ( 2 GB hoặc 4Gb) với giá cho phiên bản sở hữu cấu hình thấp nhất là 199$ ( khoảng 4 triệu đồng}. và người sử dụng không biết chiếc điện thoại Zenphone 2 có giá 199$ thì sở hữu cấu hình phần cứng như thế nào?
http://tiencuongmobile.com.vn/image/data/asus-zenphone/zenfone-2/cac-model-zenfone-2.jpg
Mới đây Asus đã chính thức bán ra chiếc điện thoại giá rẻ cấu hình cao (http://tiencuongmobile.com.vn/smartphone-gia-re-hot) này ở thị trường Đài loan với 4 cấu hình khác nhau với giá bán khác nhau nhằm đa dạng lựa chọn cho người dùng. Nếu như những hãng sản xuất điện thoại chi có một vài lựa chọn, như khác nhau về dung lượng bộ nhớ trong nhưng không khác về cấu hình (như điện thoại iPhone của Apple} và khách hàng phân biệt theo dung lượng bộ nhớ, hay khác nhau về dung lượng bộ nhớ trong và bộ xử lý (như các thiết bị của Samsung) thì chúng ta phân biệt theo tên may mã máy.

Tuy Asus vẫn chưa công bố hết các phiên bản điện thoại Zenphone 2, Mới chỉ có 4 phiên bản nhưng chúng ta đã thấy rắc rối và khó phân biệt những đặc điểm nhận dạng của từng phiên bản.

Vì nếu như phân biệt bằng Model thiết bị thì cũng không được vì cùng một model với mã ZE551ML lại có đến hai loại với cấu hình khác nhau, với mã này người sử dụng chỉ biết được máy sở hữu màn hình 5,5 inch FullHD, bộ nhớ trong 32GB chứ không chắc về chip xử lý và dung lượng Ram.

Còn nếu phân biệt bằng chip xử lý hoặc dung lượng Ram thì cũng rất khó bởi cùng được trang bị Chíp xử lý Atom Z3560 và Ram 2GB thì lại có hai mã sản phẩm và có Dung lượng bộ nhớ trong và độ phân giải màn hình khác nhau.

Nhưng dễ phân biệt nhất là hai model với mã ZE550ML và ZE500CL và khó phân biệt nhất là Model có mã là ZE551ML. hoặc dễ nhận ra nhất là phiên bản điện thoại Zenphone 2 màn hình 5 inh, thiết bị chỉ có một cấu hình duy nhất là màn hình 5 inch độ phân giải HD, vi xử lý Atom Z2560 bốn nhân tốc độ 1.6Ghz, Ram 2GB và bộ nhớ trong 16 Gb và máy ảnh 8MP.

Đối với phiên bản rẻ nhất (phiên bản tiêu chuẩn} của điện thoại Zenphone (http://tiencuongmobile.com.vn/dien-thoai-asus-zenphone) 2 với giá chỉ 190$ rẻ hơn một chút so với lúc công bố (199$) thì sở hữu cấu hình cũng được coi là khá tốt so với những chiếc điện thoại giá rẻ cùng mức giá với bộ xử lý Atom Z3560 lõi tứ tốc độ 1.8Ghz, Ram 2GB, màn hình 5,5 inch độ phân giải HD (720x1080 pixel}, bộ nhớ trong 16Gb và máy ảnh 13MP.

Theo:http://tiencuongmobile.com.vn/cac-phien-ban-smartphone-zenphone-2-va-cach-phan-biet.html