PDA

View Full Version : Nghỉ hưu hỏi LS Tùng lần 2


thanhbvp
26-07-2012, 09:11 AM
Thân gửi luật sư Tùng!
Tôi xin chân thành cám ơn LS về những tư vấn của luật sư cho tôi. Như vậy tôi không cần cơ quan cũ giúp đỡ mà vẫn có thể tự làm thủ tục về hưu được, tôi rất mừng và một lần nữa xin chân thành cám ơn luật sư đã giúp đỡ tôi.
Tôi xin hỏi thêm một chút về trường hợp của tôi mong luật sư Tùng bớt chút thời gian giải đáp giúp tôi nhé:
Trường hợp của tôi trước kia khi nghỉ việc không có quyết định cho thôi việc của cơ quan (DNNN) mà chỉ có thông báo bằng miệng yêu cầu tôi nghỉ việc thì cơ quan đó có phải là ngưng việc trái pháp luật không vì thời điểm đó tôi mới chữa bệnh xong chưa hồi phục và đang được nghỉ để đi liên hệ chuyển công tác. Như vậy tôi có thể kiện Công ty cũ được không ? Rất xin lỗi vì đã làm phiền! Mong luật sư giải đáp giúp!

pramod
26-07-2012, 09:11 AM
Trường hợp của bác là từ năm 1998 thuộc đối tượng điều chỉnh của Bộ luật lao động năm 1995
Theo quy định Tại Nghị định số 41/Cp ngày 6/7/1995 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Bộ luật lao động về kỷ luật lao động và trách nhiệm vật chất:
Khoản 3 Điều 6:
3.Hình thức sa thải được áp dụng đối với người lao động phạm một trong những trường hợp quy định tại khoản 1 Điều 85 của Bộ luật lao động và đã được quy định trong nội quy lao động".
tại điểm a Khoản 3 Điều 11:
3.Quyết định xử lý kỷ luật lao động:
a.Người có thẩm quyền xử lý vi phạm kỷ luật lao động theo hình thức sa thải hoặc chuyển làm công việc khác có mức lương thấp hơn phải ra quyết định bằng văn bản ghi rõ thời hạn kỷ luật. Khi xử lý kỷ luật theo hình thức sa thải, người sử dụng lao động phải trao đổi, nhất trí với Ban chấp hành công đoàn cơ sở.Trong trường hợp không nhất trí thì ban chấp hành công đoàn cơ sở báo cáo với công đoàn cấp trên trực tiếp, người sử dụng lao động báo cáo với sở lao động thương binh và xã hội, người sử dụng lao động mới có quyền ra quyết định kỷ luật và chịu trách nhiệm về quyết định của mình.
Theo quy định tại Điều 166 (bộ luật lao động sửa đổi bổ sung năm 2002) thì bác có thể kiện ra tòa trong trường hợp này. Nhưng đơn của gửi ra tòa trong thời điểm bây giờ sẽ bị bác đơn vì đã hết thời hiệu yêu cầu giải quyết tranh chấp lao động cá nhân.
Mong bác đảm bảo được đúng quyền lợi hợp pháp của mình.
Thân!