PDA

View Full Version : Đánh giá Điện thoại Lenovo S90dáng giống iPhone 6


147thaiha
19-03-2015, 02:48 PM
Dù điện thoại Lenovo được cài đặt hệ điều hành Android và có mức giá ở phân khúc tầm trung, Nhưng chúng ta dễ dàng nhận thấy điện thoại giá rẻ Lenovo S90 có thiết kế bên ngoài rất giống với chiếc điện thoại iPhone 6 đình đám của Apple.

Với tầm giá chỉ hơn 5 triệu đồng, Điện thoại Lenovo S90 có màn hình 5 inch HD, camera 13 Mp, chạy KitKat 4.4 cùng với vi xử lý 4 nhân 64-bit của Qualcomm, đã giúp sản phẩm chở thành một chiếc điện thoại thông minh đáng quan tâm nhất ở phân khúc điện thoại giá rẻ. Điểm nổi bật nhất ở điện thoại giá rẻ Lenovo S90 là nó có thiết kế rất giống chiếc điện thoại iPhone 6 đình đám. Với vỏ máy được làm từ nhôm nguyên khối, các chi tiết như viền máy cong, tông màu cũng như cổng kết nối tương tự như điện thoại iPhone 6.

Đánh giá về thiết kế của điện thoại Lenovo S90
Với thiết kế của chiếc điện thoai iPhone 6 đình đám, Sẽ không ai có thể phàn nàn về thiết kế của chiếc điện thoại Lenovo S90 giá rẻ (http://tiencuongmobile.com.vn/dien-thoai-lenovo-s90), có chăng là phàn nàn về sự sao chép quá lộ liệu. Tuy nhiên, sự hoàn thiện trong khâu sản xuất của điện thoại giá rẻ Lenovo S90 không thể đem ra so sánh với điện thoại iPhone 6 được. Vẫn sử dụng vỏ nhôm nguyên khối, vẫn cách bố trí các phím chức năng, loa ngoài, giắc cắm tai nghe, công sạc như thế nhưng độ sắc sảo trên các chi tiết chưa được tinh sao như trên điện thoại iphone 6.
http://tiencuongmobile.com.vn/image/data/Lenovo/S90/lenovo-s90-iphone-6-2.jpg
Tuy có màn hình to hơn chiếc iPhone 6 kèm theo đó là kích thước về tổng thể lớn hơn, nhưng điện thoại giá rẻ Lenovo S90 vẫn đem lại cảm giá cầm và sử dụng thoải mái. Điện thoại giá rẻ Lenovo S90 tuy có độ dày bằng với độ dày của điện thoại iPhone 6 nhưng khi cầm lại nhẹ hơn khá nhiều. Phần phía sau của sản phẩm có một chút khác biệt so với phần phía sau của điện thoại iPhone 6 là mặt lưng của sản phẩm là nhôm khối và chỉ có dải nhựa chạy ngang nằm phía đuôi, Vị trí đặt camera chính nằm ở góc trên bên trái nhưng cụm ống kính không bị gồ lên phản cảm như iPhone 6. Tuy vỏ smartphone Lenovo S90 cũng được làm từ nhôm nguyên khối nhưng cảm giác cứng cáp và chắc chắn khó thể bằng được sản phẩm của Apple
http://tiencuongmobile.com.vn/image/data/Lenovo/S90/lenovo-s90-iphone-6-1.jpg
Mặt trước của điện thoại Lenovo S90 chính là điểm gây nhiều khác biệt nhất so với điện thoại iPhone 6. Đây cũng chính là điểm thiết kế chưa ưng ý nhất trên thiết bị này, Không phải vì mặt trươc của máy không giống iPhone 6 bởi nút Home cứng của iPhone 6 được thay bằng 3 phím cảm ứng mà vì 3 phím cảm ứng này không có đèn nền nên khi dùng trong bóng tối sẽ rất bất tiện, và phí trên màn hình 5 inch có khá nhiều chi tiết nên rối, phần loa thoại nhìn không đẹp, thiếu cảm giác sang trọng.

Điều thú vị là Lenovo bổ sung một đèn Flash cho camera trước, nhưng nó tương đối xa so với camera nên thực tế dù máy ảnh trước có độ phân giải 8MP nhưng khi selfie không đem lại hiệu quả rõ rệt khi so với nhiều điện thoại Android tầm trung khác, Smartphone giá rẻ (http://tiencuongmobile.com.vn/smartphone-gia-re-hot) Lenovo S90 vẫn có 2 SIM, bộ nhớ không thể mở rộng thêm bằng khe cắm thẻ dù dung lượng sẵn có 32GB.

Màn hình trên điện thoại Lenovo S90
Smartphone Lenovo S90 có màn hình lớn hơn điện thoại iPhone 6 nhưng chất lượng hiển thị ở mức trung bình, không bằng với màn hình của điện thoại iPhone 6. Màn hình trên Lenovo S90 với công nghệ AMOLED nên khi nhìn gần hơn mức thông thường sẽ thấy rỗ, dù độ phân giải là HD 720p. Màu sắc của màn hình khá rực rỡ, sống động kết hợp với giao diện riêng của Lenovo khiến màn hình trên điện thoại Lenovo S90 trông khá loè loẹt, dù ử bất cứ điều kiện ánh sáng nào.

Khi xem phim và chơi game, chất lượng hiển thị trên điện thoại giá rẻ Lenovo S90 khá ổn. Nếu phải so với một vài chiếc smartphone cùng tầm giá và màn hình như LG Optimus G hay HTC One, Vega Iron 2 hay Galaxy J thì điện thoại Lenovo S90 có chất lượng hiển thị không bằng.

Hiệu năng
So với một số điện thoại cùng tầm tiền đang có trên thị trường như Samsung Galaxy A5 hay Oppo Find Mirrror, HTC Desire 820s, điện thoại giá rẻ Lenovo S90 có cấu hình tương đồng. Với bộ xử lý 4 nhân Snapdragon 410 của Qualcomm với tốc độ 1,2 GHz, GPU (bộ xử lý đồ hoạ) Adreno 305 đi kèm RAM dung lượng 2GB.

Điện thoại Lenovo (http://tiencuongmobile.com.vn/Lenovo-dien-thoai-chinh-hang) S90 tốt hơn các đối thủ Android cùng tầm của Oppo hay HTC ở khoản RAM hoặc chip. Nhưng, nếu so với Galaxy A5, chiếc smartphone tầm giá tới 8 triệu đồng của Samsung thì hiệu năng của Lenovo thấp hơn không đáng kể. Điện thoại Samsung GAlaxy A5 đạt 21763 điểm Antutu Benchmark 5 thì điện thoai Lenovo S90 đạt 20760 điểm, tốc độ hiển thị khung hình Nena Mark 2 thấp hơn chút xíu. Về cơ bản, những trò chơi mới có đồ hoạ đẹp như Asphalt 8 sẽ không làm khó được chiếc Lenovo S90 nay.

Camera
Điện thoại giá rẻ Lenovo S90 sở hữu bộ đôi camera với thông số ấn tượng, 13 megapixel ở phía lưng và 8 megapixel ở phía trước để selfie. Tuy vậy, camera chính trên Lenovo S90 chỉ cho chất lượng ảnh chụp ở mức khá khi đủ sáng và khá tệ khi thiếu sáng, thể hiện ngay cả khi chụp trong phòng. Ảnh chụp từ điện thoại Lenovo S90 nhìn chung cho độ chi tiết trung bình, bệt màu và khi chụp nhanh dễ bị nhoè. Chế độ HDR và tự động của máy hoạt động chưa hiệu quả.

Bù lại, tính năng phong phú của phần mềm và khả năng chụp ảnh tự sướng bằng camera trước 8 megapixel (có cả đèn Flash) là điểm tốt. Camera trước trên Lenovo cho khả năng chụp chi tiết, sắc nét, màu sắc đẹp hơn phần lớn smartphone cùng tầm giá. Chế độ hỗ trợ chụp ảnh tự sướng của máy cho phép ra lệnh từ xa bằng cách giơ ngón tay, nheo mắt... ứng dụng chỉnh sửa khuôn mặt khá tự nhiên, có thể làm sáng da, thon mặt.

Phần mềm và giao diện
Ưu điểm của sản phẩm là được cài đặt sẵn hệ điều hành Android KitKat 4.4.4. Nhưng Lenovo đã tuỳ biến nhiều vào cả giao diện cũng như bổ sung một tá tính năng, ứng dụng riêng không cần thiết lắm. Phần nào khiến cho điện thoại giá rẻ Lenovo S90 tỏ ra chậm chạp và nặng nề. Như việc cho phép đổi giao diện bằng Theme, nhưng số lượng hạn chế, không hấp dẫn và còn không thể tải thêm về từ Internet.

Pin và thời lượng sử dụng Pin
Với viên pin dung lượng 2.300 mAh, thời lượng sử dụng của Lenovo S90 khó đáp ứng được 1 ngày nếu như người dùng sử dụng cả 2 SIM, thường xuyên kết nối mạng mặc dù ít chơi game. Nếu so với điện thoại Samsung Galaxy A5 hoặc điện thoại iPhone 6, dung lượng pin của Lenovo S90 kém hơn khoảng từ 10% đến 20% trong cùng điều kiện hoạt động.

Đánh giá tổng quan
Với mức giá bán chỉ hơn 5 triệu đồng, Lenovo S90 rẻ hơn nhiều so với đối thủ trực tiếp cùng cấu hình như điện thoại Samsung Galaxy A5, kiểu dáng bắt mắt với vỏ kim loại nguyên khối, dáng mỏng chỉ 6,9 mm như iPhone 6, điện thoại giá rẻ Lenovo S90 là một lựa chọn nên cân nhắc trong phân khúc tầm trung. Một smartphone đời mới, cấu hình ổn và giá cả hợp lý. Thiết kế quá giống điện thoại iPhone 6 thậm chí là copy có thể là nhược điểm đối với người dùng này nhưng cũng có thể là ưu điểm đối với người sử dụng khác.

Ngoài ra, Khi người sử dụng mua điện thoại Lenovo S90 được phân phối chính hãng. Ngoài sạc (1,5A), cáp nối microUSB, tai nghe In-ear màu trắng và que chọc SIM kim loại, người sử dụng còn được tặng thêm dán màn hình cũng như ốp nhựa bảo vệ dạng trong suốt.

Link tham khảo:http://tiencuongmobile.com.vn/danh-gia-smartphone-gia-re-lenovo-s90-thiet-ke-giong-iphone-6.html

yeutrecon1102
19-03-2015, 04:53 PM
Ngay từ khi biết mình có những dau hieu co thai (http://www.chatluongcuocsong.edu.vn/2015/01/dau-hieu-co-thai-va-dinh-duong-trong.html) đầu tiên, cảm nhận một mầm sống ngày từng ngày lớn lên trong cơ thể, cơ thể bạn bắt đầu thay đổi và nhiều mệt mỏi kèm theo đó. Có nhiều mẹ còn ngờ ngợ về thai nhi nên thử thai thì cách tính ngày rụng trứng, làm tất cả các phương pháp chỉ để tin là mình có em bé thật rồi. Sẽ có rất rất nhiều những điều khó chịu, dở khóc dở cười của những biến chứng thai kỳ mang đến cho bạn nhưng trên hết là niềm hạnh phúc vì sắp được Làm Mẹ!

https://www.huggies.com.vn/media/318566/13_190x190.jpg