PDA

View Full Version : Truy đòi tiền trợ cấp thôi việc


ptchien
26-07-2012, 09:10 AM
Xin chào,
Mình đã làm việc cho một công ty 100% vốn nước ngoài trong khoảng thời gian 8 tháng.

Công ty có cấp cho mình Quyết định cho nghỉ việc, trả lương tháng cuối cùng.
nhưng không thanh toán tiền trợ cấp thôi việc cho mình.
Liệu mình có thể truy đòi số tiền trợ cấp này không?

Rất mong các chuyên gia tư vấn pháp luật có thể giải đáp giúp mình
Cám ơn

hobacco
26-07-2012, 09:10 AM
Chào bạn!
Theo mình biết thì nếu bạn làm việc từ 12 tháng trở lên thì khi thôi việc bạn mới nhận được trợ cấp thôi việc.

grdoor
26-07-2012, 09:10 AM
Khoản 1 Điều 17 Bộ luật Lao động quy định: Trong trường hợp do thay đổi cơ cấu hoặc công nghệ mà người lao động đã làm việc thường xuyên trong doanh nghiệp từ một năm trở lên bị mất việc làm, thì người sử dụng lao động có trách nhiệm đào tạo lại họ để tiếp tục sử dụng vào những chỗ làm việc mới; nếu không thể giải quyết được việc làm mới, phải cho người lao động thôi việc thì phải trả trợ cấp mất việc làm, cứ mỗi năm làm việc trả một tháng lương, nhưng thấp nhất cũng bằng hai tháng lương.

->> Như vậy bạn mới chỉ làm việc liên tục khoảng 8 tháng thì khi nghỉ việc sẽ không được chi trả chợ cấp mất việc!

quan_huynh74
26-07-2012, 09:10 AM
Theo quy định của Nghị định 44//2003/NĐ-CP ngày 09-05-2003 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Bộ luật lao động về hợp đồng lao động thì “thời gian làm việc để tính trợ cấp thôi việc là tổng thời gian đã làm việc theo các bản hợp đồng lao động đã giao kết (kể cả hợp đồng giao kết bằng miệng) mà người lao động thực tế làm việc cho người sử dụng lao động đó”.

Như vậy khoảng thời gian 8 tháng làm việc trước khi ký kết hợp đồng lao động của bạn cũng được tính vào thời gian làm việc để tính trợ cấp thôi việc. Thời gian làm việc khi có tháng lẻ đối với người lao động làm việc dưới 12 tháng được làm tròn như sau:
- Từ đủ 01 tháng đến dưới 06 tháng được tính bằng 06 tháng làm việc;
- Từ đủ 06 tháng đến 12 tháng được tính bằng 01 năm làm việc

hechang
26-07-2012, 09:10 AM
Tư vấn cho bạn như sau:
-Thứ nhất: bạn chưa nói lý do mà giám đốc doanh nghiệp cho bạn thôi việc là gì? quyết định nghỉ việc bằng văn bản của bạn có nội dung cụ thể ra sao?
-Thứ 2: hợp đồng lao động của bạn có thời hạn là bao lâu? trong hợp đồng lao động của bạn giao kết có điều khoản thỏa thuận về quyền lợi của mỗi bên khi chấm dứt hợp đồng hay không?
Bên trên một số thành viên đã nêu một số nội dung quy định của pháp luật lao động chấm dứt hợp đồng lao động mong bạn nghiên cứu và áp dụng vào trường hợp của mình để đảm bảo được quyền và lợi ích của mình.
Thân!