PDA

View Full Version : Quan chức đánh cờ bạc tỷ bị đề nghị mức án tới 17-20 năm


qmmttt
12-07-2012, 06:38 PM
Quan chức đánh cờ bạc tỷ bị đề nghị mức án tới 17-20 năm

(Dân trí) – Chiều ngày 11/7, ông Hồ Chí Bửu, chủ tọa phiên tòa “quan chức đánh cờ tướng bạc tỷ” tuyên bố HĐXX vào nghị án và sẽ tuyên án lúc 14h ngày 16/7 sẽ tuyên án.Các bị cáo đã bị đề nghị mức án cáo nhất lên tới 17-20 năm tù.

Nước mắt muộn của Quan chức đánh cờ bạc tỷ
Hé lộ danh sách điện thoại giao dịch giữa hai “kỳ thủ” bạc tỷ
Quan chức “sát phạt” nhau, đòi nợ thuê hưởng lợi

Xử vụ quan chức đánh cờ: Từ “ăn” vé số sang 5 tỷ đồng/ván
Trước đó, ông Nguyễn Hùng Việt, đại diện Viện KSND tỉnh Sóc Trăng giữ quyền công tố tại phiên tòa, luận tội các bị cáo đánh bạc, gá bạc và cưỡng đoạt tài sản. Theo đó, bị cáo Trần Văn Tân, nguyên GĐ trung tâm sát hạch bằng lái xe hạng 3- Trường dạy nghề ĐBSCL bị đề nghị 4-5 năm tù về tội đánh bạc. Bị cáo Trần Văn Tân phạm tội với vai trò chủ mưu, cùng với Nguyễn Thanh Hùng, Nguyễn Thanh Truyền cưỡng đoạt tài sản với giá trị lớn, để lấy nợ đánh bạc. Đối với bị cáo Nguyễn Thanh Lèo, về tội cưỡng đoạt tài sản bị đề nghị 13-15 năm tù, như vậy tổng mức hình phạt cho các
Quan chức đánh cờ bạc tỷ bị đề nghị mức án tới 17-20 năm

Các bị cáo Nguyễn Thanh Lèo, nguyên Phó GĐ Sở GTVT Sóc Trăng, Trần Văn Tân, nguyên GĐ Trung tâm sát hạch lái xe hạng 3, Đinh Văn Mười, nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy Sóc Trăng phạm tội đánh bạc. Kết quả điều tra và tại phiên tòa, từ tháng 6/2009 đến tháng 10/2011, bị cáo Nguyễn Thanh Lèo và Trần Văn Tân, Đinh Văn Mười đánh cờ tướng ăn tiền với tổng nợ và lãi đến gần 37 tỷ đồng.
Trong đó, bị cáo Nguyễn Thanh Lèo với vai trò chủ động, rủ rê các bị cáo đánh cờ tướng ăn tiền nhưng chủ động tố giác, thành khẩn khai báo, đề nghị tuyên phạt 4-5 năm tù về tôi đánh bạc. Bị cáo Đinh Văn Mười không chủ động rủ đánh cờ ăn tiền nhưng khi được rủ thì tham gia đánh bạc ăn tiền trên 400 triệu đồng, quanh co chối cãi, bị đề nghị phạt 3-5 năm tù.
quan-chuc-danh-co-bac-ty-bi-de-nghi-muc-an-17-20-nam
Quan chức đánh cờ bạc tỷ bị đề nghị mức án tới 17-20 năm (http://www14.litado.edu.vn/tin-tuc/quan-chuc-danh-co-bac-ty-bi-de-nghi-muc-an-toi-17-20-nam/)

Bị cáo Ngô Huệ Phấn cho sử dụng ngôi nhà để đánh cờ tướng ăn tiền, thu lợi trên 400 triệu đồng, phạm tội gá bạc, bị đề nghị phạt 3-4 năm tù. Hai cha con là bị bị cáo Nguyễn Thanh Hùng và Nguyễn Thanh Truyền 12-13 năm tù tội cưỡng đoạt tài sản trong quá trình giúp sức cho bị cáo Trần Văn Tân đòi nợ thua bạc tỷ với bị cáo Nguyễn Thanh Lèo.
Các bị cáo Nguyễn Thanh Lèo, Trần Văn Tân, Đinh Văn Mười, Ngô Huệ Phấn thừa nhận sai phạm của mình, mong được giảm nhẹ hình phạt tội đánh bạc, gá bạc. Riêng bị cáo Trần Văn Tân, Nguyễn Thanh Hùng, Nguyễn Thanh Truyền xin xem xét lại hành vi cưỡng đoạt tài sản và monng được giảm nhẹ hình phạt.
Bị cáo Đinh Văn Mười vô tội?
Trước đó, vào buổi sáng 11/7, với tư cách là người bảo vệ quyền lợi cho bị cáo Đinh Văn Mười, luật sư Nguyễn Trường Thành (Trưởng Văn phòng luật sư Vạn Lý) cho rằng kết luận và cáo trạng của VKS tỉnh Sóc Trăng quy buộc Đinh Văn Mười là không có căn cứ pháp lý vững chắc.
Cụ thể VKS truy tố và kết luận Đinh Văn Mười phạm tội đánh bạc dựa trên 2 hành vi: Một là đánh cờ tướng ăn thua bằng tiền và đã nhận của Nguyễn Thanh Lèo 130 triệu đồng tiền mặt; Hai là đánh cờ tướng với Nguyễn Thanh Lèo thông qua Nguyễn Huệ Phấn để nhận vé số tương đương số tiền 440.520.000 đồng.
Tuy nhiên, với những chứng cứ tài liệu đã phân tích tại tòa thì Luật sư Thành cho rằng không đủ cơ sở kết luận ông Đinh Văn Mười đánh cờ Tướng được thua bằng tiền với ông Lèo và chung bằng vé số thông qua bà Phấn.
Vị luật sư cũng đã đề nghị HĐXX cần phải hoãn phiên Tòa điều tra bổ sung, nếu không trả hồ sơ điều tra bổ sung đề nghị HĐXX tuyên Đinh Văn Mười không phạm tội đánh bạc trả tự do cho bị can.

Huyền Trang -XL-