PDA

View Full Version : chuyển công tác


mtcorp
26-07-2012, 09:09 AM
Tôi kí hợp đồng lao động không xác định thời hạn với doanh nghiệp tư nhân dịch vụ Tường Minh (TMA Solutions) vị trí lập trình viên. Nay công ty không bố trí được công việc với vị trí hiện tại và muốn chuyển tôi qua bộ phận không phải là kỹ thuật không phù hợp với chuyên môn của tôi. Anh/Chị cho tôi hỏi nếu tôi không chấp nhận vị trí công việc mới thì sao? công ty có phải bồi thường hợp đồng cho tôi hay không?
Phòng Nhân sự TMA còn nói nếu tôi làm ở vị trí mới thì phải trở lại giai đoạn thủ việc 2 tháng nếu không đạt sẽ bị sa thải như vậy có đúng không?
Tôi xin chân thành cảm ơn!

myanco2003
26-07-2012, 09:09 AM
1. Theo quy định tại điều 34- luật lao động "Khi gặp khó khăn đột xuất hoặc do nhu cầu sản xuất, kinh doanh, người sử dụng lao động được tạm thời chuyển người lao động làm công việc khác trái nghề, nhưng không được quá 60 ngày trong năm".
" Người lao động tạm thời làm công việc khác được trả lương theo công việc mới, nếu tiền lương của công việc mới thấp hơn tiền lương cũ thì được giữ nguyên mức tiền lương cũ trong thời hạn 30 ngày làm việc".
Do đó, nếu Công ty điều chuyển vị trí công tác của bạn theo đúng quy định thì bạn nên thực hiện.
2. Việc Phòng Nhân sự TMA còn nói nếu bạn làm ở vị trí mới thì phải trở lại giai đoạn thủ việc 2 tháng nếu không đạt sẽ bị sa thải là không đúng với quy định.
Theo quy định tại Điều 85 Luật lao động thì hình thức kỷ luật sa thải chỉ được áp dụng trong trường hợp:
+ Người lao động có hành vi trộm cắp, tham ô, tiết lộ bí mật công nghệ, kinh doanh hoặc có hành vi khác gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản, lợi ích của doanh nghiệp
+ NLĐ bị xử lý kỷ luật kéo dài thời hạn nâng lương, chuyển làm công việc khác mà tái phạm trong thời gian chưa xóa kỷ luật hoặc bị xử lý kỷ luật cách chức mà tái phạm
+ Người lao động tự ý bỏ việc năm ngày cộng dồn trong một tháng hoặc 20 ngày cộng dồn trong một năm mà không có lý do chính đáng.

tanphuoc
26-07-2012, 09:09 AM
Cám ơn chị, nhưng em muốn biết nếu em không chấp nhận công việc mới thì sao?

chyngjeeng
26-07-2012, 09:09 AM
Bạn ơi bên trên đã trả lời rằng công ty có quyền được tạm thời chuyển người lao động làm công việc khác trái nghề, nhưng không được quá 60 ngày trong năm khi gặp khó khăng đột xuất hoặc do nhu cầu sản xuất kinh doanh đó.
Trong trường hợp nếu bạn không chấp nhận công việc:
Theo quy định tại Điều 9 Nghị định số 44/2003/NĐ-CPViệc tạm thời chuyển người lao động làmviệc trái nghề quy định tại Điều 34 Bộ luật Lao động được quy định nhưsau:
2. Trong trường hợp người sử dụng lao động tạm thờichuyển người lao động làm việc khác trái nghề quá 60 ngày (cộng dồn) trongmột năm thì phải có sự thoả thuận của người lao động; nếu người lao độngkhông chấp thuận mà họ phải ngừng việc thì người đó được hưởng lương theo quy định tại khoản 1 Điều 62 của Bộ luật Lao động.
Khoản 1 Điều 62 BLLĐ quy định:
Trong trường hợp phải ngừng việc, người lao động được trả lương như sau:
1.Nếu do lỗi của người sử dụng lao động, thì người lao động được trả đủ tiền lương
Thân!