PDA

View Full Version : Người sử dụng quan tâm gì khi mua điện thoại năm vừa qua?


147thaiha
17-03-2015, 08:43 AM
Thiết kế, cấu hình phần cứng, màn hình, Pin, phụ kiện, bán lại được giá cao hay giá lúc ban đầu? ... có rất nhiều yếu tố để ảnh hưởng đến quyết định của bạn khi quyết định mua cho mình một chiếc điện thoại. vậy yếu tố nào ảnh hưởng nhất đến quyết định sắm một chiếc điện thoại? Hay Chúng ta quan tâm gì khi mua điện thoại?

Có thể nói ngày nay điện thoại đã trở thành thiết bị không thể thiếu đối với rất rất nhiều người, từ những người trẻ tuổi đến những người già. điện thoại đối với người già chỉ đơn giản là thiết bị để giữ liên lạc, hoặc chỉ thêm một có tính năng nho nhỏ như nghe được đài FM hay chơi được nhạc MP3. nhưng với người trẻ tuổi thì điện thoại lại là rất nhiều thứ ngoài việc giữ liên lạc. Dựa vào câu hỏi của khách hàng khi đến mua điện thoại tại Tiencuongmobile cũng như quyết định mua sản phẩm của người dùng khi được trả lời thấu đáo các câu hỏi.

Khẳng định mình là người luôn dẫn đầu.
http://tiencuongmobile.com.vn/image/data/Apple/iphone-6/iPhone-6-1.jpg
Điện thoại iPhone (http://tiencuongmobile.com.vn/apple-Iphone-chinh-hang) 6 luôn cháy hàng khi ra mắt
Đây là những người dùng yêu công nghệ, thích khẳng định hình và là những người có thu nhập cao không quan tâm đến vấn đề tài chính và có thể nói là Fan cuồng của những hãng công nghệ tên tuổi. những người dùng chỉ có một câu hỏi duy nhất khi đến cửa hàng là có loại điện thoại mới ra đó hay không mà thôi. Minh chứng là khi chiếc điện thoại iPhone 6 và iPhone 6 Plus của Apple mới được bán ra đã có rất nhiều người đặt mua dù cho hai thiết bị này bị chê bai đủ kiểu về thiết kế.

Giá cả
Bỏ qua những người thích dẫn đầu thì phần đa chúng ta đều quan tâm đến giá của sản phẩm và luôn so sánh với số tiền bỏ ra thì mua chiếc điện thoại của hãng nào là tốt nhất và rẻ nhất. như với só tiền đó thì điện thoại của hãng nào có cấu hình cao hơn, Màn hình đẹp hơn, máy ảnh chụp sắc nét hơn....Hay so sánh những sản phẩm có cấu hình tương đương để chọn ra chiếc điện thoại giá rẻ nhất. Thậm chí còn so sánh xem của hàng nào, công ty nào bán chiếc điện thoại đó giá rẻ nhất. Và câu trả lời chắc người dùng đã biết, Tiencuongmobile luôn biết rằng người dùng luôn là người tiêu dùng thông thái nhất. vì ngoài giá rẻ của khá nhiều yếu tố để người sử dụng quyết định mua sản phẩm ở một cửa hàng nào đó.

Pin và thời lượng dùng Pin.
Câu hỏi về Pin và thời lượng dùng Pin của một chiếc điện thoại luôn được người dùng đặt ra sau câu hỏi về giá. Tại sao ư? với công nghệ như hiện nay thì cấu hình phần cứng gần như đã đạt tới đỉnh mà phần mềm gần như chưa khai thác hết. Một chiếc điện thoại giá rẻ cũng có thể thỏa mãn mọi như cầu sử dụng của người sử dụng. Lướt web ư? không vấn đề gì vì mọi chiếc |smartphone giá rẻ (http://tiencuongmobile.com.vn/smartphone-gia-re-hot) bây giờ đều hỗ trợ 3G và wifi, thậm chí nhiều chiếc còn hỗ trợ 4G LTE trong khi việc chiển khai mạng 4G tại Việt Nam đang trên giấy. Cấu hình không đáp ứng được ư? không hẳn thế, người sử dụng có thể làm việc trên điện thoại như trên Laptop hay máy tính để bàn, (công việc văn phòng).
http://tiencuongmobile.com.vn/image/data/Phillips/V387/mo-hop-philips-v387.jpg
Chính vì những chiếc smartphone ngày nay có cấu hình cao, màn hình rộng và sắc nét nên khá tốn năng lượng Pin vì thế điều quan tâm đến Pin và thời lượng dùng Pin của người dùng đối với một chiếc điện thoại không phải là không có lý do. điều này được chứng minh bởi sự thành công của điện thoại Philips W6610 và Philips V387, hai chiếc điện thoại Pin khủng giá rẻ của Philips. Hay người sử dụng đang sôi sục với chiếc điện thoại cấu hình cao giá rẻ Pin khủng Lenovo P70.

Thiết kế
Smartphone đã trở thành vật không thể thiếu đối với nhiều người, Ngoài việc là một thiết bị hỗ trợ giữ liên lạc, làm việc hay giải trí thì nó cũng là một phụ kiện thời trang, thể hiện các tính của nhiều người. vì thế thiết kế của một chiếc điện thoại cũng được người dùng quan tâm. Chính vì thế các hãng di động luôn đưa ra những thiết kế mới, những thiết kế mang cá tính phù hợp với từng đối tượng người dùng.

Hệ điều hành.
Hệ điều hành của một chiếc điện thoại (http://tiencuongmobile.com.vn/dien-thoai) cũng là yếu tố ảnh hương nhiều đến quyết định của người dùng, IOS thì là sự dàng buộc với hệ sinh thái của Apple nhưng dễ sử dụng , Android thì ít dàng buộc hơn nhưng rườm rà đôi khi là khó dùng mới những người thích sự đơn giản, còn windows phone ít được phổ cập và chưa hoàn thiện cho lắm, nhất là vấn đề hỗ trợ hai Sim.

Camera.
Nhu cầu chụp hình để làm kỷ niệm thì thời nào cũng giống nhau. nhưng với việc nở rộ các mạng xã hội thì chụp ảnh ngoài việc làm kỷ niệm nó còn là nhu cầu để chia sẻ, các mạng xã hội hiện nay cũng hỗ trợ việc tai ảnh chất lượng cao, vì thế chất lượng ảnh chụp trên một chiếc điện thoại cũng được người dùng quan tâm đến rất nhiều. Không chỉ chất lượng hay độ phân giải của máy ảnh sau được quan tâm mà với phong chào chụp ảnh tự sướng đang lên, chất lượng máy ảnh trước cũng được chú ý rất nhiều. chính vì thế những chiếc điện thoại có máy ảnh trước 5MP trở lên cũng khá thành công trong năm vừa qua.

Cấu hình và các tính năng khác.
Cấu hình của một chiếc điện thoại chỉ được người dùng quan tâm khi so sánh với một chiếc điện thoại khá cùng tầm tiền để tìm ra chiếc điện thoại giá rẻ hơn, chứ không mấy quan tâm xem nó làm được những gì, bởi đơn gian một chiếc điện thoại giá rẻ cũng có cấu hình quá đủ để đáp ứng mọi nhu cầu. minh chứng là chiếc điện thoại iPhone 4S 16gb trình làng cách đây khá lâu với cấu hình có thể nói là rất cùi so với những chiếc điện thoại giá rẻ hiện nay. chiếc điện thoại iPhone 4S 16GB này vẫn đáp ứng được mọi nhu cầu của người dùng.

Các yếu tố khác ảnh hưởng tới quyết định mua điện thoại của người dùng
- Kích thước màn hình: Nó liên quan đến kích thước tổng thể của máy. Thường thì màn hình lớn máy sẽ lớn theo. Màn hình lớn giúp nội dung hiển thị nhiều hơn, to hơn, pin theo máy nhiều hơn. Nhưng nó cũng hao pin hơn và máy to và nặng hơn, bất tiện hơn khi sử dụng, mang vác.
- Nhiều người dùng: tức cộng đồng người dùng sản phẩm đó có nhiều để cùng học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm hoặc có sự cố gì đó thì sẽ có người giúp giải quyết
- Chế độ bảo hành: mỗi hãng đều có các chế độ khác nhau, thậm chi những chiếc điện thoại khác nhau khi bán ra được chào các gói bảo hành khác nhau. hay mỗi cửa hàng có một chế độ bảo hành hậu mãi khác nhau (nhất là với điện thoại xách tay) đây cũng là yếu tố ảnh hưởng tới quyết định mua của người dùng
- Khuyến mãi: Khi chọn chiếc điện thoại nào đó vì chương trình khuyến mãi hấp dẫn hoặc đợi cái nào có khuyến mãi mới mua.

Kết:
Tất nhiều còn rất nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến quyết định mua một chiếc điện thoại của người dùng, trên đây chỉ là tổng hợp của Tiencuongmobile thông qua các câu hỏi của người dùng và sau những cuộc nói chuyện với người dùng sau khi họ đã mua máy ở tiencuongmobile cũng như những ý kiến trên website tiencuongmobile.com.vn. có thể kết quả trên không đúng hoàn toàn, hoặc không đúng đối với bạn. rất mong nhận được sự góp ý của người sử dụng để Tiến Cường Mobile được phục vụ bạn tốt hơn.

Link tham khảo:http://tiencuongmobile.com.vn/ban-quan-tam-gi-khi-mua-smartphone-gia-re-hay-cau-hinh.html