PDA

View Full Version : Chọn loại điện thoại nào cho người già?


147thaiha
16-03-2015, 10:38 AM
Cùng với sự phát triển vượt bậc của công nghệ, trên thị trường hiện nay chúng ta thấy xuất hiện ngày càng nhiều những chiếc điện thoại cấu hình cao giá rẻ, PIn khủng, thời gian sử dụng Pin ngày càng lâu. Nhưng đa phần những chiếc điện thoại giá rẻ cấu hình cao này thường là những chiếc điện thoại với màn hình cảm ứng to và nhiều ứng dụng khó sử dụng với người cao tuổi. trong khi đó với người cao tuổi thì điện thoại chỉ là một thiết bị để giữ liên lạc với người thân, gọi điện khi cần thiết và nhất là dễ sử dụng.
http://tiencuongmobile.com.vn/image/data/Phillips/x2566/dt-nguoi-gia.jpg
Tuy nhiên cũng không phải hãng điện thoại nào cũng chạy theo cuộc chiến điện thoại cấu hình cao giá rẻ, bởi không chỉ những người trẻ mới dùng điện thoại, hiện nay những người cao tuổi cũng đang có xu hướng sử dụng điện thoại để bớt gánh nặng cho con cháu. Không bỏ qua phân khúc thị trường này các một số hãng điện thoại đã tham gia thị trường với những sản phẩm có màn hình hiển thị chữ cỡ lớn và các phím bấm to để mang lại sự tiện dụng nhất khi sử dụng

Mặc dù ở phân khúc điện thoại cho người cao tuổi (http://tiencuongmobile.com.vn/Philips-x2566-pin-lau) không có nhiều sản phẩm và hầu hết những chiếc điện thoại này chỉ sở hữu những tính năng cơ bản nhưng đều được các hãng tối ưu giúp việc sử dụng dễ dàng. Điện thoại dành cho người cao tuổi không cần các yếu tố về mạng, kết nối di động kiểu dáng hay màn hình. Chức năng cần thiết nhất đó là nghe gọi tốt và giải trí cơ bản cùng với hiển thị chữ trên màn hình lớn. Để đáp ứng được phân khúc thị trường không mấy khó tính này nhiều hãng điện thoại đã khá chú ý vào đưa ra các mẫu điện thoại phù hợp cho tuổi già. Sau đây là những yếu tố cần thiết của điện thoại người cao tuổi.

Mọi thứ đơn giản
Về thiết kế dòng điện thoại dành cho người già không cần phức tạp. Yếu tốt quan trọng là có một chiếc màn hình vừa phải có thể hiện thị rõ ràng. Cùng với đó một bàn phím cứng với các phím được thiết kế rất to, dễ bấm. Thậm chí màn hình cũng chỉ cần đơn sắc và các menu không quá phúc tạp. quan trọng nhất vẫn là có khả năng hiển thị chữ lớn là được, giao diện sử dụng càng đơn giản càng tốt.
http://tiencuongmobile.com.vn/image/data/Phillips/x2566/philips-x2566.jpg
Ngoài các yếu tốt trên dòng điện thoại dành cho người cao tuổi này được trang bị thêm các tính năng hữu ích khác mà người cao tuổi ở Việt Nam hay sử dụng như đèn pin, một nút gọi khẩn cấp có thể được cài đặt sẵn đến một số điện thoại nào đó. Theo thói quen của nhiều người già ở Việt Nam điện thoại dễ sử dụng và có khả năng nghe đài FM không cần cắm tai nghe rất được ưa chuộng. Đặc biệt có thể mang theo nghe mỗi khi tập thể dục vào buổi sáng.

Hãng điện thoại
Ngoài những thương hiệu không mấy tên tuổi của Trung Quốc, hãng điện thoại Philips (http://tiencuongmobile.com.vn/Philips-dien-thoai-chinh-hang), nổi lên là một thương hiệu lớn trong phân khúc điện thoại dành cho người cao tuổi. Điển hình là chiếc Philips X2566 với màn hình hiển thị chữ to rõ nét và bàn phím được thiết kế khá to giúp cho người già dễ dàng thao tác mà không gây nhầm lẫn. Hơn thế nữa, trên bàn phím có hai phím tắt cho việc phóng lớn và thu nhỏ, hỗ trợ tối đa cho việc hiển thị. khi cần đọc những nội dung bên ngoài như đọc báo giấy, thực đơn, điện thoại giá rẻ (http://tiencuongmobile.com.vn/dien-thoai) Philips X2566 cũng hỗ trợ với nút phóng to đặc biệt. Người sử dụng chỉ cần đưa điện thoại soi vào vùng chữ cần đọc, màn hình điện thoại sẽ hiển thị vùng chữ được soi với kích thước to hơn. Cho dù có thị lực suy kém, với điện thoại Philips X2566, người có thị lực kém cũng không cần tới sự trợ giúp của ai khác khi dùng

Philips X2566 (http://tiencuongmobile.com.vn/Philips-x2566-pin-lau) Có thiết kế với tiêu chí “một bước truy nhập”, người thị lực kém không cần phải trải qua nhiều thao tác để có được tính năng mong muốn. Chỉ với một phím bấm, người dùng có thể dễ dàng thực hiện các tác vụ như khóa phím, bật đèn pin, truy nhập các ứng dụng. Trong những tình huống khẩn cấp, thời gian là yếu tố vô cùng quan trọng quyết định sự sống còn. Người khiếm thị có thể an tâm khi ở nhà hay đi ra ngoài một mình với phím bấm SOS, phím bấm hỗ trợ gọi đến 3 số điện thoại đã được định sẵn như số cấp cứu, số của bác sĩ riêng hay số của người thân trong những trường hợp khẩn cấp. Chỉ cần một thao tác, người lớn tuổi có thể kết nối với người mình mong muốn để hỗ trợ kịp thời.

Hiện phần đa những chiếc điện thoại dành cho người già có trên thị trường chỉ có mức giá trên dưới 1 triệu đồng. nhưng để tìm một chiếc ưng ý cho người thân cũng không phải là điều dễ dàng. vì ngoài mức giá và tính năng thì độ an toàn cũng là điều cần lưu tâm. các hãng không tên tuổi thì phụ kiện đi kèm thường kém chất lượng.

Link tham khảo:http://tiencuongmobile.com.vn/chon-loai-dien-thoai-nao-cho-nguoi-gia.html