PDA

View Full Version : Cách day boi cho trẻ con từ khi nhỏ


dkpro258
15-03-2015, 11:22 AM
Cách dạy bơi cho con từ khi nhỏ

Huấn luyện viên Thanh Hải, hướng dẫn kỹ năng bơi lội cho trẻ tại Thành phố hướng nghiệp KizCiti cho biết, thường khi tiếp xúc với nước, trẻ nhỏ sẽ rất sợ. Do đó việc đầu tiên cha mẹ cần làm là giúp bé vượt qua nỗi sợ hãi và luôn ở bên cạnh, tạo cho bé cảm giác an toàn.
Việc trước nhất là cho trẻ làm quen với nước trước khi ra hồ bơi. Có thể thực hiện khi tắm bồn ở nhà để bé không còn cảm giác sợ nuốt phải nước hay nước tràn vào mũi, tai.

1. Hãy cho trẻ làm quen với nước trước khi ra hồ bơi. ba má có thể thực hiện trong lúc tắm ở nhà để giúp trẻ không còn cảm giác sợ nuốt phải nước hay nước tràn vào mũi, tai. Cần lưu ý vệ sinh mắt, tai cho bé và lau khô ráo sau khi tiếp xúc với nước.

2. ắt thao tác bơi phải tập theo lần lượt, từ làm quen với nước, tập nín thở, tập thở dưới nước, tập nổi người, lướt nước...
http://dayboi.vn/media/images/MeOiConKoSoNuoc.gif
3. Tạo niềm vui khi ở dưới nước: Để vượt qua nỗi sợ, Cha mẹ nên tạo niềm vui cho con khi ở dưới nước. Hãy cho con tới khu vực bơi an toàn như hồ bơi tự tạo hoặc hồ dành riêng cho trẻ nhỏ. Có thể cho bé quan sát cảnh nhiều bạn nhỏ khác cũng đang chơi đùa dưới nước để bé cảm thấy vui thích. Sau đó hãy cùng con chơi đùa dưới nước và từng bước từng bước dạy con bơi.

Lưu ý: Nên chọn những hồ bơi có nước sạch với công nghệ xử lý nước an toàn, không dùng hóa chất tẩy để tránh ảnh hưởng đến làn da nhạy cảm của bé. Nếu cần có thể yêu cầu huấn luyện viên hỗ trợ hướng dẫn kỹ năng bơi cho trẻ.

4. Khi bắt đầu day boi (http://dayboi.vn) cho trẻ, mẹ nên giữ phần cổ và đầu của con nổi trên mặt nước, vừa chuyển di con trong nước vừa trò chuyện và cười đùa với con.

5. ban sơ nếu thấy trẻ sợ hãi hay khóc thì nên dừng lại, chuyện trò vỗ về bé. Sau đó thay đổi hoạt động vui chơi khác để cho các em quên đi và thử lại vào lần khác. Không nên nóng vội.

6. Khi dạy trẻ nhỏ bơi sấp, có thể cho bé học trong bồn tắm hay thau đủ rộng. Đổ nước vừa phải để bé tự học cách ngẩn cổ lên mặt nước nhưng phần thân dưới vẫn có thể chạm nước. Trẻ sẽ học được cách đạp chân dưới nước để bơi.

7. Phải bền chí đều đặn trong tập dượt. Qua việc tập bơi, cha mẹ cũng dạy cho con bài học về sự kiên trì, làm việc gì muốn thành công cũng phải nghiêm túc, kiên trì và đều đặn. Hãy cố gắng giữ đúng thời khóa biểu học bơi đều đặn hàng tuần và thời lượng phụ thuộc vào độ huých của trẻ.

8. Nếu trẻ ngã xuống nước và hoảng hốt, cha mẹ không nên tỏ thái độ lo âu quá mà hãy bình tĩnh, bằng cách này hay cách khác chỉ cho con thấy đó là một trải nghiệm huých. Khi dạy, nên nhìn thẳng vào mắt bé để bé lắng nghe và hiểu những gì sắp diễn ra.