PDA

View Full Version : Đàn ông nên làm gi khi vợ không có ý muốn sinh con ?


emcuangayhomqua
15-03-2015, 11:12 AM
Tôi 35 tuổi, vợ 31 tuổi, chúng tôi cưới nhau được 3 năm, chưa có con. Khoảng một năm lại đây, vợ tôi có ý định không muốn sinh con.

Cô ấy nghiên cứu nhiều về đạo Phật và nói rằng khi nào hết duyên nợ thì sẽ đi tu, cô ấy còn muốn tôi lấy vợ khác. Tôi thật sự cũng không biết như thế nào. Họ hàng hai bên mỗi lần gặp đều hỏi thăm, tôi cũng không thể nói sự thật được. Hiện tôi rất rối bời chưa nghĩ ra cách nào giải quyết vấn đề này. Mong anh chị cho tôi lời khuyên
http://tuvanlinhtam.com/wp-content/uploads/2015/03/lam-gi-khi-vo-khong-muon-sinh-con.jpg
Vợ không muốn sinh con




Trả lời

Chào anh!

Người ta thường nói “con cái là của để dành” và quan niệm của đa số mọi người khi quyết định kết hôn với ai đó, ngoài mong mỏi được sống với người mình yêu, còn muốn sinh con đẻ cái để duy trì nòi giống và coi đó là sợi dây kết nối tình cảm giữa vợ và chồng. Tất nhiên, không phải là không có những ngoại lệ.

Trong gia đình anh, vợ anh lại trì hoãn, thậm chí không muốn có con để chuyên tâm nghiên cứu về Phật pháp. Theo như tôi được biết, cũng rất nhiều người theo đạo Phật, họ vẫn chu toàn mọi việc của gia đình. Nhưng vợ anh có suy nghĩ “ăn chay niệm Phật” và không làm việc mà người trần tục vẫn làm thì tôi e rằng sẽ khó thay đổi quan điểm mà cô ấy đã nói với anh. Bởi thế ngay từ lúc này “còn nước, còn tát”, anh hãy cố gắng thêm một lần nữa cùng với vợ nói về mong muốn của mình về vấn đề con cái, thuyết phục cô ấy hãy nghĩ lại, bởi hai người cũng đã nhiều tuổi nên có con sớm thì sẽ tốt hơn.

Bài viết đang được quan tâm:

- tình yêu và hạnh phúc (http://tuvanlinhtam.com/tu-van-tam-ly/5-dieu-can-nho-de-co-duoc-tinh-yeu-va-hanh-phuc-thuc-su.html)
-Chồng cặp bồ (http://tuvanlinhtam.com/tu-van-hon-nhan-gia-dinh/chong-cap-bo-co-nhung-bieu-hien-gi.html)

Ngoài ra, anh hãy xem xét lại toàn bộ quá trình hai vợ chồng chung sống với nhau như:

– Trong cuộc sống vợ chồng, tình cảm của cô ấy dành cho chồng thế nào?

– Ngoài lý do đi theo Phật pháp, còn có lý do gì khiến cô ấy chưa muốn sinh con?

– Gia đình có cùng với anh phân tích để cô ấy thay đổi quan điểm chưa?

– Liệu có điều gì ẩn sau đó, mà cô ấy không thể giải quyết được mà dùng Phật pháp để né tránh chuyện sinh con đẻ cái?

Nếu có những vấn đề gì khiến tình cảm vợ chồng không được như cô ấy mong muốn dẫn đến những quyết định trên thì anh cũng nên điều chỉnh cho phù hợp. Và nếu anh vẫn muốn tiếp tục sống cùng vợ, anh cũng cần làm những việc sau:

– Xem ai là người cô ấy yêu thương và nghe lời nhất để nhờ họ tác động.

– Chuẩn bị tâm lý đối mặt với sự phản đối của gia đình nếu hai người không sinh con.

– Chấp nhận cuộc sống cùng khi hai người không có con.

– Bàn về việc xin con nuôi.

Còn nếu quan điểm của anh là nhất thiết phải có con chung và vợ thì một mực phản bác thì anh cũng nên xem xét trường hợp liệu hai người có thể tiếp tục đi cùng trên đường đời nữa không. Bởi rõ ràng, muốn chung sống hạnh phúc bên nhau bền lâu, hai người phải thấu hiểu, biết chia sẻ cho nhau và điều chỉnh bản thân để hòa hợp với người kia. Bản thân đang chịu rất nhiều sức ép từ gia đình, nếu thực sự vợ muốn gắn bó với anh, cô ấy cũng phải biết được những cảm xúc và mong muốn của chồng mình để điều chỉnh cho phù hợp. Ngược lại, anh cũng cần biết vợ mong muốn gì, vì sao cô ấy lại có quyết định không sinh con, cô ấy có phải chịu sức ép hay vấn đề khó nói gì không?

Khi hai người không còn tiếng nói chung thì cũng không nên cố gắn vào nhau để bắt người kia phải theo mong muốn của mình. Tư vấn hôn nhân gia đình chúc anh sớm giải quyết được việc gia đình.

Nguồn bài viết:
http://tuvantamlinh.blogspot.com/