PDA

View Full Version : Răng cửa bị thưa, phải làm sao?


tamchun
14-03-2015, 02:17 PM
Một hàm răng với răng cửa bị thưa làm bạn không tự tin khi giao tiếp. Với công nghệ ngày càng hiện đại ngày nay thì bạn không cần phải lo lắng vì điều đó nữa. Dưới đây là một vài cách giúp bạn cải thiện hàm răng theo như ý muốn:

Răng cửa bị thưa phải làm sao? Đối với mỗi tình huống, biện pháp điều trị có thể được chỉ định khác nhau. Cũng là răng thưa, nhưng tùy mức độ và đặc điểm mà biện pháp áp dụng cũng tương ứng để đảm bảo cho kết quả tốt nhất và thẩm mỹ như ý.

Trong hầu hết các trường hợp răng cửa mọc thưa, có thể áp dụng được một trong hai phuơng pháp phổ biến là niềng răng và bọc răng sứ (http://bocrangsu.com.vn/). Niềng răng là phương pháp điều trị chính thống nhất cho tình trạng mọc răng liên quan đến khớp căn. Răng thưa, mọc lệch đều là những bệnh do sự mọc răng sai lệch gây ra thì chỉ có niềng răng mới là phương pháp điều chỉnh được sự sai lệch đó bằng cách di chuyển răng về đúng vị trí đúng của nó trên cung hàm. Bọc răng thưa về bản chất không tạo ra sự di chuyển răng đê sửa chữa sai lệch của sự mọc răng mà được xem nhứ là thủ thuật giúp dấu đi khiếm khuyết thưa của răng, bằng cách tạo ra những hình thể răng mới, chụp lên trên thân răng thưa với tỷ lệ khác, sao cho khi lắp lên răng thật thì các răng sứ nhân tạo này sẽ sát khít nhau, vị trí của chân răng thực chất vẫn không thay đổi.

Khi răng cửa bị thưa (http://bocrangsu.com.vn/rang-cua-bi-thua-phai-lam-sao.html) mà vẫn mọc ngay ngắn trên cung hàm không bị hô, chìa hay cụp thì bọc răng sứ có thể khắc phục được tình trạng răng thưa. Nhưng nếu răng thưa mà có độ vệnh, lệch, hô và cụp nghiêm trọng thì bọc răng sứ không thể khắc phục được mà phải nhờ đến niềng răng, đeo khí cụ. Có thể nói trong hầu hết các trường hợp răng cửa thưa, niềng răng đều có thể áp dụng được. Chỉ khi răng cửa vừa thưa vừa to, thì niềng răng thôi chưa đủ, cần tiến hành bọc lại răng để giảm bớt độ lớn của răng, sao cho hài hòa với răng toàn hàm.

Trám răng thẩm mỹ cũng là một giải pháp điều trị răng thưa, bằng phương pháp này các bác sĩ sẽ sử dụng vật liệu composite để trám các răng thưa lại, vật liệu này có màu sắc tự nhiên giống như răng thật nên sau khi được trám sẽ giúp các răng kín lại và khó phát hiện ra. Phương pháp này tuy đơn giản và nhẹ nhàng ít tốn chi phí, nhưng không phải là giải pháp triệt để, vì theo thời gian các miếng trám sẽ bị đổi màu, hoặc bị rớt khi ăn đồ cứng.

Khi bạn đến gặp bác sĩ nha khoa, trong những trường hợp răng thưa cụ thể bạn sẽ được bác sỹ tư vấn từng phương pháp để lựa chọn. Phương pháp được tư vấn luôn là cách có thể khắc phục được thẩm mỹ nhất khiếm khuyết răng cửa thưa, đảm bảo cho bệnh nhân đạt được hiệu quả như mong muốn.

Các bạn có thể xem thêm:

- Chỉnh răng thưa ở đâu (http://bocrangsu.com.vn/chinh-rang-thua-bang-mat-dan-su-o-dau-hieu-qua-tuyet-doi.html)

- Bọc răng sứ có đau không (http://bocrangsu.com.vn/boc-rang-su-co-dau-khong.html)