PDA

View Full Version : Điểm danh những thủ phạm khiến làn da nổi mụn


rozbadao
10-03-2015, 05:52 PM
Da nổi mụn chính là tình trạng hư tổn da nghiêm trọng và nguyên nhân chủ yếu thường do chính bản thân chúng ta tạo ra. Vậy chúng ta hãy cùng điểm danh những “thủ phạm dấu mặt” khiến làn da chúng ta dễ dàng nổi mụn và để đảm bảo tốt hơn cho việc điều trị sẹo ('http://hoanghac-beauty.com/Dieu-tri-seo-lom-sau-mun/'), trị mụn.

Thức khuya: Việc thức khuya sẽ khiến cơ thể bị rối loạn nội tiết, cơ thể trở nên suy nhược và khi bạn lo lắng, căng thẳng thì tuyến thượng thận sẽ tiết ra chất cortisol nhiều hơn lượng bình thường. và đây chính là một trtong những chất khiến làn da trở nên nhờn hơn, dễ nổi mụn hơn.

http://hoanghac-beauty.com/images/seoworld/diem-danh-nhung-thu-pham-gay-noi-mun.jpg
Điểm danh những thủ phạm khiến làn da nổi mụn

Uống quá ít nước
Nước được đánh giá không chỉ tốt cho cơ thể mà còn tốt cho làn da. Các chuyên gia làm đẹp nói rằng việc uống nước quá ít chính là nguyên nhân dãn đến làn da hư tổn, nổi mụn. Vậy nên, uống đủ nước không chỉ có tác dụng ngăn chặn mụn mới phát sinh mà đây còn là một trong những cách điều trị mụn hiệu quả ('http://hoanghac-beauty.com/dieu-tri-mun/cach-dieu-tri-mun-cam-hieu-qua/').

Gối
Bạn thường xuyên up mặt trên chiếc gối và chắc chắn đây chính là một trong những thủ phạm gây mụn cho da bạn. Một chiếc gối tưởng chừng như sạch sẽ đó có khi có khi là môt trường của vi khuẩn sinh sôi. Vì vậy, khi tiếp xúc với gối, vi khuẩn sẽ xâm nghập và tấn công là da, từ đó gây nên vô số những loại mụn lớn nhỏ.

Dụng cụ trang điểm không được vệ sinh
Một miếng bông trang điểm, một chiếc cọ, miếng bọt biển, được sử dụng tháng này qua tháng kkhacs mà không được vệ sinh cũng là một trong những kẻ thù dấu mặt gây mụn. Vậy nên, để loại bỏ mụn thì các chị em phái đẹp cần có ý thức vệ sinh tất cả những dụng cụ trang điểm mà mình sở hữu.

http://hoanghac-beauty.com/images/seoworld/nhung-thu-pham-gay-ra-mun.jpg
Những thủ phạm gây ra mụn cho làn da

Vệ sinh da chưa đúng cách
Rửa mặt hàng ngày là khâu quan trọng để chúng ta loại bỏ đi tất cả những bụi bẩn, tế bào chết ra khỏi làn da. Tuy nhiên, đôi khi việc rửa mặt cũng sẽ khiến làn da các chị em bị hư tổn, phát sinh mụn, đặc biệt là khi rửa mặt sai quy cách như:

+ Sử dụng các chất tẩy rửa có chứa nhiều hóa chất nặng hoặc cồn nên khiến các lỗ chân lông bị tắc nghẽn và tế bào da bị tổn thương do lực chà xát.

+ Rửa mặt quá ít hoặc quá thường xuyên

+ Khi rửa mặt chà xát quá mạnh tay

Lạm dụng sản phẩm chăm sóc da

Các loại mỹ phẩm chăm sóc da có những thành phần và tỉ lệ hóa chất khác nhau. Và mỗi loại mỹ phẩm sẽ phù hợp với từng loại da chuyên biệt. Việc sử dụng không đúng sản phâm chuyên dụng, hay quá lạm dụng không chỉ không mang lại hiệu quả như mong muốn mà còn khiến phát sinh những phản ứng ngược, khiến da tổn thương nổi mụn, viêm nhiễm và tệ hơn là thâm, sẹo,….Lúc này đây thì việc trị sẹo giảm thâm, loại bỏ mụn sẽ trở thành công việc hết sức khó khăn.

Nguồn: http://hoanghac-beauty.com/tin-tuc-lam-dep/diem-danh-nhung-thu-pham-khien-lan-da-noi-mun.html