PDA

View Full Version : Phương pháp trị mụn đầu đỏ cứng đầu


itsmemrtrung
10-03-2015, 10:42 AM
Phương pháp trị mụn đầu đỏ cứng đầu

Mụn đỏ xuất hiện trên mặt không những làm mất thẩm mỹ cho khuôn mặt mà còn khiến bạn bị đau nhức, sưng tấy và khó chịu. Sau đây là cách trị mụn trứng cá (http://cachtrimun.org/) cực hiệu quả và đơn giản nhé!
Trước khi tìm ra cách trị mụn đỏ, bạn nên biết những tác nhân kích thích mụn đỏ phát triển để biết cách phòng ngừa và điều trị đã nhé!

- Căng thẳng, stress.
- Sử dụng nhiều chất kích thích.
+ Uống nước nóng, ăn thức ăn nóng.
+ Ăn nhiều gia vị cay
+ Sức nóng
* Cơn đỏ mặt cứ lặp đi lặp lại nhiều lần, trở nên thường xuyên, dần dần làm giãn mao mạch. Thỉnh thoảng có những nhân mụn mủ được tạo thành trên chỗ bị đỏ (Rosacea), bây giờ mới gọi là mụn đỏ (Acne rosacea).

Cách trị mụn đỏ
- Tránh nặn, nhể hay ép các nốt mụn nhọt đầu đỏ vì điều này có thể khiến vi khuẩn lây lan nhanh và bạn có thể phải sở hữu những vết sẹo vĩnh viễn.
- Áp dụng thoa hỗn hợp thuốc aspirin nghiền nát với nước đến khu vực bị ảnh hưởng do mụn đầu đỏ giúp chống viêm nhiễm cho vùng này.
- Để làm giảm mụn nhọt đầu đỏ, áp dụng chườm lạnh vào vùng này 30 phút mỗi lần nếu có thể. Bạn nên giữ các băng chườm lạnh trên khu vực mụn khoảng 2 phút. Nước đá lạnh sẽ làm giảm sưng và giảm đau đớn nếu có.
- Bạn cũng có thể thoa một hoặc hai giọt thuốc nhỏ mắt mỡ cho vùng da bị mụn bọc (http://cachtrimun.org/dich-vu-tri-mun-boc).
- Nếu bạn đang muốn lũ mụn nhọt đầu đỏ nhanh chóng biến mất, hãy áp dụng thoa một chút kem đánh răng lên khu vực bị mụn trước khi đi ngủ, đây cũng là cách trị mụn đỏ rất hiệu quả đấy!
- Chườm và giữ một túi trà ướt hoặc một quả bóng bông được ngâm chút nước cốt chanh trong vòng 5 phút trên vùng da mụn đầu đỏ cũng có thể làm giảm sưng đỏ và khử trùng