PDA

View Full Version : Bảo vệ mắt dưới những tác hại của máy tính, điện thoại


slight_wind01
09-03-2015, 10:25 AM
Khi nhìn vào màn hình thiết bị kỹ thuật số, chúng ta chớp mắt ít hơn so với khi nhìn ra xung quanh hoặc đọc một cuốn sách. Điều này rất có hại cho mắt bởi nháy mắt là thói quen tự nhiên giúp cho việc giữ ẩm và bôi trơn nhãn cầu. Mặt khác, khi chúng ta tập trung lâu trên màn hình thiết bị, những mô cơ nhỏ sẽ liên tục co bóp trong thời gian dài khiến chúng bị mỏi, dần dần mắt bị mờ, mỏi mắt và đau ở đỉnh đầu. Một số nghiên cứu còn chỉ ra rằng, ánh sáng màu xanh phát ra từ màn hình làm cho mắt trở nên rất nhạy cảm với ánh sáng. Những yếu tố đó là nguyên nhân khiến thị lực kém đi, dẫn đến khoảng cách giữa mắt và màn hình phải gần hơn, tập trung nhiều hơn và phụ thuộc vào ánh sáng của màn hình. Cùng với những căn bệnh về mắt phổ biến, hội chứng thị lực máy tính có thể biến chứng gây mù lòa.

Gợi ý xem: cắt mắt ở đâu đẹp (http://catmimat.com/cat-mi-mat-han-quoc-o-dau-dep-tu-nhien), cắt mắt 2 mí giá bao nhiêu (http://catmimat.com/tai-tmv-kangnam-cat-mat-hai-mi-het-bao-nhieu-tien), Những tiêu chuẩn vàng cho đôi mắt đẹp toàn diện (http://catmimat.com/nhung-tieu-chuan-vang-cho-1-doi-mat-dep-toan-dien)

http://catmimat.com/wp-content/uploads/2014/07/nhung-tieu-chuan-vang-cho-1-doi-mat-dep2.jpg

Vì vậy, làm thế nào để bảo vệ thị lực mà không cần phải từ bỏ các thiết bị điện tử? Đơn giản là có chế độ nghỉ giải lao hợp lý, theo nguyên tắc 20-20, nghĩa là cứ 20 phút lại rời màn hình, nhìn ra không gian rộng lớn hơn chừng 20 giây. Thói quen này sẽ khiến cho mắt trở lại với chu trình chớp bình thường và phục hồi độ ẩm, giúp chúng ta dễ dàng tập trung hơn vào việc đọc tiếp sau. Bên cạnh đó là điều chỉnh sao cho máy tính nằm ở khoảng cách một cánh tay, làm giảm độ chói vì điều này có thể làm trầm trọng thêm hiện tượng căng mỏi.

Một yếu tố quan trọng không kém là cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết để mắt khỏe mỗi ngày. Như chúng ta đều biết, Vtamin A rất quan trọng đối với thị giác bởi thiếu vitamin A còn gây ra rối loạn được gọi là bệnh quáng gà. Một thử nghiệm lâm sàng lớn do Viện Mắt Quốc gia Hoa Kỳ thực hiện cũng cho thấy vitamin C, vitamin E, beta-carotene, lutein có thể giúp giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng - một nguyên nhân hàng đầu gây mù ở người lớn tuổi.