PDA

View Full Version : Tư vấn luật lao động


hwakyungbc
26-07-2012, 09:06 AM
Mong diễn đàn tư vấn về Luật Lao động:
- Tôi đang làm việc cho 1 Cty TNHH có dự án ở Q.9, tôi phụ trách công việc hành chánh cho dự án này. Thời gian tôi ký HĐLĐ với cty này là 6 tháng (từ 2/6/2008 đến 30/11/2008), trong HĐLĐ của tôi có ghi 1 câu như thế này "... nếu hết thời hạn HĐ mà không ký tiếp coi như HĐ này hết hiệu lực...". Ban đầu, bộ phận HC có nói nếu tôi qua được thời gian thử thách cty sẽ ký tiếp HĐ. Hiện nay HĐLĐ của tôi đã hết hạn nhưng công ty vẫn chưa gia hạn tiếp HĐ vì còn đang xem xét (họ cố tình đánh giá tôi không tốt nhưng thực chất tôi cống hiến rất nhiều cho Cty), nhưng tôi biết thực chất họ không có ý định ký tiếp với tôi vì dự án sắp kết thúc, sẽ không còn việc cho tôi làm. Ban đầu, bộ phận HC không hề nói rõ với tôi là chỉ thuê tôi làm thời vụ. Vậy cho tôi hỏi:
1. Họ làm như vậy có đúng luật LĐ?
2. Mặc dù HĐ đã hết hiệu lực nhưng họ vẫn cứ tiếp tục giao việc cho tôi mà không có 1 câu trả lời là có ký tiếp HĐ hay không.
3. Nếu tôi nghỉ việc thì có được trợ cấp thôi việc hay lương Tháng 13 (qui định của Cty là khi nghỉ việc thì sẽ có lương T13)
4. Hàng tháng cty đều có trừ 6% tiền BHXH và BHYT nhưng từ đó đến nay (6 tháng) tôi vẫn chưa nhận được thẻ BHYT. Như vậy thì tôi có đòi được quyền lợi gì từ vấn đề này ko?
Mong nhận được sự tư vấn của diễn đoàn sớm.