PDA

View Full Version : Chi trả trợ cấp thôi việc


dangquang1
26-07-2012, 09:04 AM
Hiện tớ đang Công tác tại công ty thủy điện A - trực thuộc Tập đoàn điện lực Việt Nam. Giờ công ty tớ có 1 số trường hợp người lao động có đơn xin chấm dứt HDLD,vậy muốn hỏi mọi người chút xíu:
1. ông B đã công tác từ năm 1983 và từ đó đến nay ông đã chuyển công tác nhiều nơi (trong các đơn vị mà ông từng chuyển đều là các đơn vị trực thuộc tập đoàn điện lực Việt Nam):
1983-1993: công tác tại công ty X
1993 - 2004: công tác tại công ty Y
2004- nay: công tác tại công ty thủy điện A
Ông B đến nhận công tác tại công ty tớ năm 2004, nay có đơn xin chấm dứt HDLĐ. Xin hỏi tớ phải tính toán các khoản trợ cấp thôi việc ntn được đây??????????
Theo quy định tại thông tư 21/2003/TT-BLDTBXH có nói đến trường hợp người lao động làm việc ở nhiều doanh nghiệp nhà nước do chuyển công tác trước 01/01/1995. Vậy cho tớ hỏi trường hợp của anh B đã chuyển công tác qua nhiều đơn vị nhưng đều trực thuộc tập đoàn điện lực thì có được coi là trường hợp làm việc ở nhiều doanh nghiệp nhà nước như trên hay không?????
2. Bà C trước đây là giáo viên trường mầm non (đã tốt nghiệp đại học sư phạm), năm 2005 bà C chuyển công tác từ trường mầm non sang nhận công tác tại Công ty thủy điện A và ký hợp đồng không xác định thời hạn, công việc phải làm là văn thư.
Nay bà C lại làm đơn xin chuyển công tác về trường mầm non.
Vậy xin hỏi:
- Trong trường hợp này thì đơn xin chuyển công tác của bà C có hợp lệ hay không?hay phải là đơn xin chấm dứt HDLĐ
- Việc chi trả trợ cấp thôi việc cho bà C có bao gồm cả thời gian bà đã làm việc trước đó ở trường mầm non hay không? vì khi chuyển công tác từ trường mầm non sang nhận công tác tại công ty A bà C chưa được nhận trợ cấp thôi việc.
Và xin hỏi; nếu phải chi trả tất cả các khoản trợ cấp thôi việc trên thì công ty A có đòi các đơn vị trước phải hoàn trả lại được không?và theo quy định nào.
Rất mong nhận được câu trả lời từ phía mọi người trong thời gian ngắn nhất
!
Thank mọi người nhìu nhìu!!!!!11:beauty:

myduco
26-07-2012, 09:04 AM
Chào Thuỳ tớ có một vài ý kiến về tình huống của Thuỳ như sau:
1. Trường hợp của ông B: Theo tớ vì ông B đã làm việc tại nhiều công ty khác nhau và đều là những công ty của nhà nước. Các công ty này đều có tư cách pháp nhân và chế độ hạch toán riêng biệt, và ký hợp đồng lao động với tư cách của các công ty đó.Theo tớ được biết thì tập đoàn điện lực mới được thành lập thôi còn việc ông B đã làm tại nhiều công ty trước đó và đều là công ty của nhà nước thì sẽ được hưởng theo trường hợp làm việc tại nhiều doanh nghiệp nhà nước và sẽ được tính tiền trợ cấp thôi việc theo trường hợp quy định tại phần c.3.III của thông tư. Công ty của Thuỳ sẽ thanh toán toàn bộ khoản trợ cấp thôi việc trên cho ông B , rồi sau đó thông báo theo Mẫu số 3 ban hành kèm theo Thông tư trên để các công ty kia hoàn trả số tiền mà công ty mình đã chi trả trợ cấp thôi việc hộ cho các công ty đó.
2. Về trường hợp của bà C.
- Về đơn xin chuyển công tác của bà C: Ở đây tớ muốn biết là trường mầm non đó có phải là do công ty A thành lập và là một bộ phận của công ty không? Nếu đó là trường do công ty A thành lập và thuộc sự quản lý của công ty A thì bà C làm đơn xin chuyển công tác là không sai trái. Còn trường hợp ngược lại thì bà C phải làm đơn xin thôi việc chấm dứt hợp đồng lao động.
- Nếu bà C làm đơn xin thôi việc chấm dứt hợp đồng lao động thì về việc trợ cấp thôi việc của bà C cũng tương tự như ông B.
Ở thông tư 21/2003 của bộ lao động thương binh và xã hội có quy định cụ thể rồi đó.
Chúc Thuỳ vui vẻ và thành công trong công việc.
Trang còi

ld-py
26-07-2012, 09:04 AM
Cảm ơn trang còi nhiều nhiều nhe! dạo này thế nào rồi?có khỏe không?tình hình sức khỏe nè, hạnh phúc gia đình nè.......... ra sao rồi?:beauty: