PDA

View Full Version : Bạn có biết vì sao điện thoại Samsung ngốn pin không?


147thaiha
03-03-2015, 03:17 PM
Nhắc đến điện thoại thì người sử dụng ai cũng biết đến hãng điện tử hàn quốc - Samsung, thiết bị của hãng có mặt ở nhiều phân khúc, Từ phân khúc điện thoại giá rẻ bình dân đến phân khúc điện thoại cao cấp. Chúng có một đặc điểm trung là ngốn Pin hơn những chiếc điện thoại chạy Android khác. vậy đâu là nguyên nhân?

Ngốn Pin và khai thác hệ thống chưa hiệu quả là một đặc điểm cố hữu của những chiếc điện thoại chạy Android, từ những chiếc điện thoại smartphone giá rẻ (http://tiencuongmobile.com.vn/smartphone-gia-re-hot) đến cao cấp nhất. Minh chính là những chiếc điện thoại iPhone có cấu hình tương đương thậm trí là thấp hơn với những chiếc điện thoại giá rẻ chạy Android vẫn hoạt động mượt mà, cho hiệu năng hoạt động tương đương hoặc cao hơn. Nhưng tình trang ngốn Pin gây ra bởi hệ thống chỉ là một yếu tố rất nhỏ. điều bất ngờ là chính những ứng dụng của nhà sản xuất và các ứng dụng của bên thứ 3 mới là nguyên nhân thực sự. Đứng đầu danh sách ngốn Pin lại là hai ứng dụng của chính nhà Sản xuất điện thoại Samsung.
http://tiencuongmobile.com.vn/image/data/Samsung/dien-thoai-samsung.jpg
Trong một thử nghiệm mới đây của công ty bảo mật AVG đã chỉ ra những ứng dụng gây tốn pin, ngốn bộ nhớ và dữ liệu di động và tất nhiên là làm giảm hiệu xuất của những chiếc điện thoại chạy hệ điều hành Android.

Theo bản danh sách này thì các ứng dụng cài đặt sẵn “Bloatware” của Samsung (Bloatware là những phần mềm được nhà sản xuất phát triển và được thêm vào hệ điều hành) là những ứng dụng gây hao Pin nhất, đó là Beaming và Security Policy Updates. Điều này lý giải vì sao những sản phẩm từ những chiếc điện thoại giá rẻ đến cao cấp của Samsung (http://tiencuongmobile.com.vn/samsung-chinh-hang-gia-re) thường có thời gian sử dụng Pin thấp hơn những chiếc điện thoại khác cùng cấu hình và dung lượng Pin.
http://tiencuongmobile.com.vn/image/data/Samsung/test-pin.jpg
Không chỉ ứng dụng của nhà sản xuất gây hao Pin mà các phần mềm của hãng thứ 3 cũng gây nên tình trạng hao pin, không chỉ thế chúng còn làm giảm hệ hiệu suất và ngốn dung lượng 3G. Facebook và Waze (Waze là phần mềm sử dụng dữ liệu từ phía người sử dụng để xây dựng nên dữ liệu về lưu lượng giao thông theo thời gian thực) là hai phần mềm vừa làm giảm hiệu suất của smartphone cũng như tiêu tốn nhiều dữ liệu di động.

Đứng đầu danh sách những phần mềm ngốn dữ liệu di động là Daily Mail Online tiếp theo là Tumblr, Facebook, mạng xã hội ảnh Instagram, phần mềm nghe nhạc Spotify.
http://tiencuongmobile.com.vn/image/data/Samsung/test-pin-1.jpg
Đối với game, King là “ông trùm” ngốn pin với hàng loạt các tựa game Candy Crush Soda Saga, Candy Crush Saga, Pet Rescue Saga và Bubble Witch 2 Saga đều nằm trong top 10 game gây hao pin điện thoại (http://tiencuongmobile.com.vn). Cùng với đó, Clash of Clans và Boom Beach cũng nằm trong bảng xếp hạng 10 game ngốn pin nhất trên Android.

Để tiết kiệm dữ liệu di động và tránh hao pin trên các smartphone Android, AVG gợi ý người sử dụng nên giảm độ sáng màn hình, đóng hoàn toàn phần mềm sau khi sử dụng, tắt dịch vụ định vị và tắt chế độ tự động cập nhật trong kho ứng dụng Play Store. Hơn nữa, người dùng cũng có thể gỡ những ứng dụng không dùng đến, Đối với điện thoại Samsung thì người dùng có thể vo hiệu hóa Beaming và Security Policy Updates nhưng thiết bị cần phải Root và không phải ai cũng có thể làm được.

Theo:http://tiencuongmobile.com.vn/microsoft-trinh-lang-bo-doi-smartphone-gia-re-lumia-640-va-lumia-640-xl.html