PDA

View Full Version : Cách pha chế một công thức sữa bột


Trần Chân
03-03-2015, 11:14 AM
Lấy miếng lót tròn và cái vòng đậy bình ra. Đặt núm vú cao su ngược đầu xuống nhưng đừng cho nó nhúng vào sữa. nếu cần, bạn hãy đổ ra bớt một ít. Đặt miếng lót tròn và cái vòng trở lại. Rót sữa vào tất cả các bình và bình nào cũng đậy nắp. Bảo quả trong tủ lạnh (nhưng không phải trên cánh cửa tủ lạnh) trong thời gian không lâu quá 24 giờ. Bạn hãy đặt các bình dựng đứng lên một cái khay, nếu chúng có ngả nghiêng. Cách pha sữa sử dụng bình đong Bạn sẽ cần đến: hộp sữa bột theo công thức, chai và núm vú cao su, dao, giấy vệ sinh nhà bếp, bình đong lớn, thìa (muỗng), phễu (quặng) nhựa.
Tráng sạch và để cho ráo nước các vật dụng trang bị, chỉ lau khô con dao bằng giấy vệ sinh nhà bếp. Nấu sôi nước máy mới lấy từ vòi ra trong ấm . Đổ nước vào ca đến đúng một mức lượng quy định. Sử dụng cái muỗng lường trong hộp để múc sữa bột. Gạt bằng ngang mép mỗi thìa (muỗng) lường bằng sống dao: đừng bao giờ vun muỗng lường có ngọn, cũng đừng nén sữa xuống. Đong thêm thìa (muỗng) lường vào bình đong lớn và đếm cẩn thận làm sao chỉ bỏ thêm đúng số lượng muỗng lường sữa bột khuyến cáo cho lượng nước đo chứ không nhiều hơn. Khuấy đều sữa bằng cái muỗng đã tiệt trùng cho đến khi sữa bột hòa tan, nước nóng sẽ giúp cho sữa bột dễ pha đều. Rót vào bình bằng phễu (quặng) đã tiệt trùng. Đặt núm lộn ngược đầu vào bình, đổ bớt ít sữa ra, nếu đầu núm vú chạm vào sữa, đậy lại bằng miếng tròn lót vào vặn vòng vào.
Hãy pha những bình đong mới cho đến khi các bình sữa đều được châm, sau đó thì bảo quản như trước. Cách dùng công thức sữa pha sẵn Bạn sẽ cần Hộp carton sữa pha sẵn, bình sữa và núm vú cao su, bản chải cọ, kéo 1. Tráng một bình sữa đã tiệt trùng bằng nước sôi. Để cho ráo nước trên giấy bệ sinh nhà bếp. Với một cái bàn chải sạch, bạn hãy cọ mặt trên hộp carton dưới vòi nước máy. 2. Cắt bỏ một góc phần trên hộp. Bạn chớ có đung mép hộp mới cắt – bạn có thể làm cho sữa nhiễm trùng. 3. Dốc hết hộp sữa vào bình.