PDA

View Full Version : Xử lý âm thanh như thế nào cho phòng karaoke như ở quán chuyên nghiệp.


buigiang207
12-02-2015, 02:33 PM
Xử lý âm thanh như thế nào cho phòng karaoke như ở quán chuyên nghiệp.

Nếu bạn đang có ý định đầu tư một cách nghiêm túc để có một dàn âm thanh hát karaoke hay (http://vidia.vn/lap-dan-tron-goi/Dan-Karaoke-Gia-Dinh-Tieu-Chuan) nhà mình ngoài việc đầu tư một bộ karaoke chuyên nghiệp thì đừng quên bỏ qua công đoạn xử lý âm học, xử lý âm thanh để mang lại không gian tốt nhất và chuẩn mực nhất cho căn phòng karaoke của gia đình mình.

Vậy một phòng karaoke tiêu chuẩn là phòng karaoke cần có yêu cầu âm học như thế nào?

Vidia tự hào là một trong những địa chỉ mua sắm dàn hd karaoke tốt tại TPHCM. Chúng tôi luôn tự hào là công ty cung cấp những thiết bị tốt nhất cho người sử dụng, không chạy theo số lượng, điều chúng tôi quan tâm là chất lượng của sản phẩm, để định hướng giúp khách hàng mua được sản phẩm tốt nhất với khoản tiền họ bỏ ra. Tư vấn và test thử miễn phí chỉ có ở Vidia Shop. Với kinh nghiệm nhiều năm về lắp ráp, thiết kế phòng karaoke, chúng tôi xin đưa ra một số lời khuyên về lắp đặt dàn karaoke gia đình để bạn có thể tự lắp dàn karaoke hoặc liên hệ để được tư vấn miễn phí.

Để có một dàn âm thanh hát karaoke hay (http://vidia.vn/lap-dan-tron-goi/Dan-Karaoke-Gia-Dinh-Tieu-Chuan), phòng karaoke cũng quyết định rất nhiều đến chất lượng âm thanh, một dàn karaoke cao cấp cần có một phòng karaoke có khả năng xử lý âm học đủ để làm nền cho dàn karaoke tỏa sáng. Dàn karaoke càng cao cấp thì đòi hỏi về khả năng xử lý âm của phòng karaoke càng cao.

http://vidia.vn/content/hinh/uploads/lap%20dat(2).png

Dự án kinh doanh karaoke Vidia đã thực hiện trong thời gian qua.





Chúng tôi sẽ mang đến cho bạn thương hiệu loa karaoke, đầu karaoke, amply karaoke, micro karaoke hàng đầu hiện nay: Loa JBL, Arirang, Bose....Đầu karaoke Arirang 3600KTV, đầu Hanet hay mới đây nhất là Arirang SmartK...Amply karaoke Jarguar, Arirang, California...Micro karaoke Shure,Shennheiser...

Trong phòng karaoke, quan trọng là có khả năng tiêu âm và tán âm phải chuẩn để không gây ra tiếng vang cũng như hiện tượng dội âm giữa các bức tường rất hay xảy ra trong quá trình hoạt động của dàn karaoke gia đình.

Xử lý tốt âm thanh phát ra là tiêu chuẩn được đặt ra cho một phòng karaoke chuẩn mực.

http://vidia.vn/content/hinh/uploads/dfdfdf.png

Thiết bị không gian karaoke cũng đóng góp không nhỏ vào sự thành công của dàn karaoke.





Điểm đầu tiên khi thiết kế phòng karaoke cho dàn âm thanh hát karaoke hay (http://vidia.vn/lap-dan-tron-goi/Dan-Karaoke-Gia-Dinh-Tieu-Chuan) cần đó là cân bằng năng lượng. Cân bằng ở đây chính là cân bằng giữa âm thanh trực tiếp và âm thanh phản xạ đến tai người nghe. Vì âm thanh khi truyền đến tại người nghe có 2 loại âm: 1 là âm trực tiếp, 2 là âm phản xạ đến từ bề mặt xung quanh, trong đó âm thanh trực tiếp là chính xác nhất, việc bạn cần làm là biến âm thanh phản xạ đó không khác nhiều so với âm thanh trực tiếp, mang lại sự đồng điệu cho giai điệu khi truyền đến tai người nghe.

Khá dễ dàng để xử lý âm học cho một home theater, điều quan trọng là làm sao để các công cụ dùng để xử lý hài hòa với không gian mà không mất đi công dụng vốn có của chúng.

Trong một không gian dùng để giải trí với các thiết bị đa phương tiện, bạn cần có một chiến lược cụ thể cho từng đồ vật trong việc hút và tán âm. Sử dụng thảm dày và rèm để hấp thụ, nhưng nên nhớ là không nên treo rèm sát tường, mà trừ ra một khoảng không gian khoảng 8 cm giữa chúng. Nếu bạn có một kệ sách, hãy lợi dụng để tán âm bằng cách đảo vị trí thay vì xếp thành hàng ngay ngắn….

Những gợi ý trên hị vọng có thể gỡ rối phần nào những khó khăn mà bạn đang mắc phải khi lắp đặt và thiết kế dàn karaoke gia đình. Hãy liên hệ chúng tôi để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ mọi thắc mắc khi cần thiết. Hotline: 0902.799.186 .

Cảm ơn bạn đã ghé thăm chúng tôi, hi vọng có cơ hội hợp tác cùng bạn.