PDA

View Full Version : Cách chăm sóc da nhờn, mụn đúng cách


onemostkiss1
10-02-2015, 07:42 PM
Da nhờn không chỉ khiến bạn mất tự tin mà nó còn là nguyên nhân khiến bạn dễ bị nổi mụn. Hãy tham khảo những bước chăm sóc da nhờn dưới đây của làm đẹp da (http://lamdepda24.blogspot.com/) để khắc phục tình trạng da dầu nhé!


Làm thế nào để kiểm soát da nhờn?


Là một nguyên nhân gây ra mụn nhưng chất nhờn lại có vai trò quan trọng đối với da, nó giúp làm ẩm và bôi trơn da đồng thời thải ra những chất bẩn và các tế bào da chết ứ đọng trong thành của lỗ chân lông. Vì vậy cách chăm sóc tốt nhất đối với da nhờn không phải là làm sạch chất nhờn trên da mà là giữ cho lỗ chân lông luôn thoáng và ngăn chặn sự hình thành của mụn. các bước chăm sóc da mụn (http://lamdepda24.blogspot.com/2013/12/cach-cham-soc-da-nhon-mun-dung-cach.html)
Chất nhờn và bụi bẩn không phải là nguyên nhân trực tiếp của mụn như bạn nghĩ, nhưng nếu chúng xuất hiện quá nhều sẽ gây bít lỗ chân lông và gián tiếp tạo nên mụn. Vì vậy rửa mặt đúng cách là một phương pháp ngừa mụn hiệu quả và cần thiết. Sử dụng các loại sữa rửa mặt có chất tẩy mạnh hay nước quá nóng không hề làm giảm mụn mà trái lại nó làm da bạn trở nên khô và xấu đi. Hầu hết các loại sữa rửa mặt trị mụn đều làm khô da bạn, khiến bạn không sử dụng hiệu quả các loại kem trị mụn thực sự có tác dụng.

Mặt nạ cho da nhờn
http://1.bp.blogspot.com/-_WtdUCMubbQ/UqWSBZQyOWI/AAAAAAAAAJY/YUbIblwf4LQ/s1600/mat-na-cho-da-nhon.jpg (http://1.bp.blogspot.com/-_WtdUCMubbQ/UqWSBZQyOWI/AAAAAAAAAJY/YUbIblwf4LQ/s1600/mat-na-cho-da-nhon.jpg)

Táo và mật ong: Bạn có thể chọn một quả táo cỡ trung bình, rửa sạch, nghiền nhỏ bằng một máy xay sinh tố. Đổ 5 muỗng canh mật ong vào và bắt đầu trộn đều. Áp dụng hỗn hợp này lên mặt và cổ. Sau 10 phút, rửa sạch mặt bằng nước lạnh.
Nước cốt chanh và lòng trắng trứng gà: Dùng 2 thìa cà phê nước cốt chanh trộn thật đều với 1 lòng trắng trứng gà. Dùng hỗn hợp này thoa lên mặt. Sau 15-20 phút, rửa sạch da với nước ấm. Nước cốt chanh và lòng trắng trứng giúp làm sạch các bụi bẩn và chất nhờn trên da mặt, làm se khít các lỗ chân lông.
Khoai tây, sữa chua và bạc hà: Trộn đều 20g khoai tây đã luộc chín với 2 thìa sữa chua và 2 thìa tinh dầu bạc hà. Đắp đều lên da sau đó rửa lại bằng nước sạch. Sữa chua giúp làm trắng và làm mềm da. Tinh dầu bạc hà mang lại cảm giác mát mẻ cho da, giúp làm sạch da và se lỗ chân lông. Khoai tây giúp da mịn màng.
http://4.bp.blogspot.com/-8kx5iJyODUE/UqWSYrmnE3I/AAAAAAAAAJg/pImY88lVJIU/s1600/mat-na-cho-da-nhon1.jpg (http://4.bp.blogspot.com/-8kx5iJyODUE/UqWSYrmnE3I/AAAAAAAAAJg/pImY88lVJIU/s1600/mat-na-cho-da-nhon1.jpg)

Dâu tây, mật ong và bột mì: Nghiền nhỏ 2 quả dâu tây. Cho thêm 1 thìa cà phê mật ong, 1 thìa cà phê bột mì. Trộn đều hỗn hợp. Rửa sạch mặt, dùng khăn bông lau khô rồi đắp hỗn hợp lên mặt. Sau 15 phút, rửa mặt bằng nước ấm. Dâu tây giúp thanh lọc các độc tố dưới da. Vitamin C giúp khôi phục độ sáng bóng của làn da. Bột mì có tác dụng hút ẩm.
Cà chua, mật ong: Dùng 100g cà chua ép lấy nước. Cho thêm 1 thìa mật ong, trộn đều. Bôi hỗn hợp lên da mặt rồi mát xa nhẹ nhàng trong vòng 20 phút. Rửa lại bằng nước sạch. Cà chua chứa chất chống oxy hóa tự nhiên, giúp ngăn chặn quá trình lão hóa da. Ngoài ra kali và vitamin C có trong loại quả này giúp làm giảm lượng dầu trên da và se lỗ chân lông.

Sử dụng mỹ phẩm cần tuân theo thứ tự đúng cách:

- Nhẹ nhàng rửa mặt sạch sẽ.
- Bôi thuốc trị mụn. Nếu thuốc gây cảm giác châm chích hay bỏng rát da, hãy chờ khoảng 5-15 phút sau khi rửa mặt rồi hãy bôi thuốc.
- Bôi chất giữ ẩm hoặc kem chống nắng.
- Trang điểm. Nếu bạn không biết chọn loại sản phẩm trang điểm phù hợp với thuốc trị mụn thì tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu.
Tránh nắng tối đa trong quá trình điều trị da nhờn
Nên tránh nắng, nhất là khi đang sử dụng thuốc có chứa retinoids làm cho da nhạy cảm hơn. Tránh nắng bằng cách đeo khẩu trang, đội nón, sử dụng kem chống nắng loại dành riêng cho da nhờn.
Đối với nam giới khi cần phải cạo râu, cần lưu ý:- Trước khi cạo, nên làm mềm râu bằng cách rửa mặt bằng nước ấm.- Nên thử dao cạo bằng điện hay dao cạo bằng tay để chọn lựa loại thích hợp nhất cho da.- Nên chắc chắn là lưỡi dao cạo mới, sạch và phải sắc bén để tránh kích ứng và nhiễm trùng da.- Cạo một cách nhẹ nhàng.- Không được cạo trọc mụn.
http://1.bp.blogspot.com/-yILzsnCNunY/UqWSx16ocBI/AAAAAAAAAJo/1LdXw141Ob0/s1600/mat-na-cho-da-nhon2.jpg (http://1.bp.blogspot.com/-yILzsnCNunY/UqWSx16ocBI/AAAAAAAAAJo/1LdXw141Ob0/s1600/mat-na-cho-da-nhon2.jpg)

Chế độ ăn uống sinh hoạt hợp lý


Tăng cường uống nhiều nước hàng ngày, ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi để da luôn đẹp và hạn chế nhờn, mụn. Tránh ăn những loại thức ăn dễ gây kích ứng nổi mụn như: ớt, tiêu, hải sản và hạn chế các loại thức ăn có nhiều chất béo để giảm quá trình tăng tiết bã nhờn. cách chăm sóc da nhờn bị mụn (http://lamdepda24.blogspot.com/2013/12/cach-cham-soc-da-nhon-mun-dung-cach.html)
Ngoài chế độ ăn uống, bạn cũng nên lưu ý điều chỉnh chế độ sinh hoạt cho thật khoa học sẽ giúp làn da giảm nhờn và mụn. Ngủ đủ giấc, không thức khuya, hạn chế stress cũng sẽ giúp cho tình trạng da nhờn dễ bị nổi mụn của bạn được cải thiện đáng kể.

onemostkiss1
10-02-2015, 10:40 PM
Các chị em phụ nữ sau khi sinh thường hay bị nám da mặt nhất là 2 vùng má. Nám có rất nhiều nguyên nhân nhưng nguyên nhân chính gây ra nám thông thường do di truyền, đôi khi còn do rối loạn nội tiết, kinh nguyệt hoặc cảm xúc
Mặt khác, nám da còn do những nguyên nhân cụ thể khác thường gặp như chế độ dinh dưỡng không hợp lý, ăn uống thiếu rau quả tươi, phơi nắng nhiều; uống thuốc, bôi các thuốc hoặc mỹ phẩm gây nhạy cảm ánh sáng; dùng thuốc lột da mặt, trị nám không đúng cách, đi nắng không đội mũ ... Khi bị nám việc đầu tiên là đi khám bác sĩ chuyên môn để xác định nguyên nhân và chỉ khi nào biết rõ nguyên nhân thì mới có thể trị hết nám. Cùng tham khảo những cách trị nám da sau sinh từ thiên nhiên (http://lamdepda24.blogspot.com/2013/12/phuong-phap-tri-nam-sau-khi-sinh-tu-thien-nhien.html)
Trị nám bằng Cà chua
http://1.bp.blogspot.com/-tPB3ok3RVuA/Uqgf-T43vwI/AAAAAAAAAKw/ygwo6FG4o-k/s1600/phuong-phap-tri-nam-sau-khi-sinh-tu-thien-nhien-1.jpg (http://1.bp.blogspot.com/-tPB3ok3RVuA/Uqgf-T43vwI/AAAAAAAAAKw/ygwo6FG4o-k/s1600/phuong-phap-tri-nam-sau-khi-sinh-tu-thien-nhien-1.jpg)

Như chúng ta biết, trong cà chua có chứa nhiều dưỡng chất giúp điều trị nám da an toàn và hiệu quả cho các mẹ sau sinh. Các mẹ cũng có thể dùng những lát cà chua mỏng để đắp lên da mặt. Hãy sử dụng chúng mỗi ngày để có một làn da đẹp như mong đợi bạn nhé!

Trị nám bằng Lòng đỏ trứng gà

Lòng đỏ trứng gà rất tốt cho việc điều trị nám da. Để trị nám, mỗi tuần một lần các mẹ có thể lấy một quả trứng tách bỏ lòng trắng để lấy lòng đỏ cho vào trộn đều với một thìa mật ong, thoa lên da mặt trong khoảng 20-30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Trị nám bằng Dưa chuột
http://2.bp.blogspot.com/-JGdpkDig38w/UqggXcIp3nI/AAAAAAAAAK4/MbEHxE7GmTU/s1600/tri-nam-bang-dua-chuot.jpg (http://2.bp.blogspot.com/-JGdpkDig38w/UqggXcIp3nI/AAAAAAAAAK4/MbEHxE7GmTU/s1600/tri-nam-bang-dua-chuot.jpg)

Trị nám da với dưa chuột thật đơn giản mà hiệu quả lại rất cao. Để trị nám với dưa chuột bạn chỉ cần thái lát mỏng dưa chuột rồi đắp lên vùng da bị nám khoảng 15-20 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Sử dụng hằng ngày nám da sẽ bị “thổi bay”.

Trị nám bằng Nha đam

Theo các nghiên cứu cho thấy, nha đam là loại mặt nạ giúp điều trị nám da hiệu quả cho mẹ sau sinh. Bạn có thể dùng lá nha đam tách đôi, lấy gel bên trong thoa lên da mặt mỗi ngày và rửa lại bằng nước sạch.

Trị nám bằng Nước ép củ cải trắng
http://3.bp.blogspot.com/-a-krKFVgp8U/UqggsB0sYzI/AAAAAAAAALA/7mjDXdnpHU8/s1600/tri-nam-voi-cu-cai-trang.jpg (http://3.bp.blogspot.com/-a-krKFVgp8U/UqggsB0sYzI/AAAAAAAAALA/7mjDXdnpHU8/s1600/tri-nam-voi-cu-cai-trang.jpg)

Nước ép củ cải trắng như một công cụ làm đẹp da (http://lamdepda24.blogspot.com/)hữu hiệu mà không gây hại cho bà bầu. Khi thoa nước ép củ cải trắng trên mặt, chúng sẽ tạo thành một chất làm se da và tẩy trắng, giúp loại bỏ mụn đầu đen, tàn nhang và nám da hiệu quả.
Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng cả lá củ cải để thay thế. Một điều thú vị là lá củ cải cũng giàu dinh dưỡng không kém. Ngoài vitamin A, hàm lượng vitamin C trong lá nhiều hơn 4 lần so với củ. Vitamin C có thể phòng chống da lão hóa, ngăn chặn hình thành các vết thâm nám – nỗi ám ảnh của các bà bầu, và giữ cho da được trắng mềm.
Đặc biệt, chất xơ thực vật trong lá củ cải phòng phú. Các chất xơ thực vật này có thể xúc tiến dạ dày nhu động, tiêu trừ táo bón, có tác dụng bài trừ độc tố, từ đó cải thiện làn da thô ráp, trị mụn trứng cá hiệu quả….

Trị nám bằng Khoai tây

Trong khoai tây có chứa nhiều chất giúp ngăn ngừa và trị nám da hiệu quả. Bạn có thể luộc chín một củ khoai tây, để nguội rồi bóc nhỏ, sau đó tán thành bột mịn rồi trộn đều với một một chút mật ong và sữa tươi thành hỗn hợp. Đắp lên da trong khoảng 15-20 phút. Áp dụng phương pháp trị nám này thường xuyên các mẹ sẽ thấy đây là một cách trị nám rất tốt.

Trị nám vơi Tinh chất nghệ vàng

Phụ nữ sau sinh khí huyết hư nhược, máu xấu tính tụ trong người, sức khỏe suy yếu. Tinh chất nghệ vàng sẽ giúp các sản phụ đẩy được máu xấu, huyết dịch ứ đọng ra khỏi cơ thể, tăng co hồi tử cung, giúp cơ thể mau chóng hồi phục sức khỏe và nhan sắc. Đối với những sản phụ bị các bệnh viêm loét dạ dày- tá tràng hoặc sau sinh bị táo bón, thì nên sử dùng tinh chất nghệ vàng hòa cùng mật ong. Vì tinh chất nghệ vàng có tác dụng hoạt huyết chống viêm, chữa viêm loét dạ dày kết hợp với mật ong tính bình, vừa bổ huyết, làm mềm mại nhu động ruột lại có tác dụng nhuận tràng. Mỗi ngày sản phụ ăn 2-3 thìa tinh chất nghệ vàng có tác dụng làm tăng khả năng miễn dịch, giảm tình trạng viêm nhiễm, giảm lượng cholesteron dư thừa, tránh hiện tượng tích tụ mỡ dưới da.
Chúc bạn thành công !

onemostkiss1
11-02-2015, 08:36 AM
Giảm cân làm một quá trình gian khổ, đòi hỏi người giảm cân cần phải cố gắng và kiên trì mới hy vọng mang lại hiệu quả cao. Để giúp việc giảm cân trở nên đơn giản hơn. Làm đẹp da xin chia sẽ cho bạn những cách giảm cân rất đơn giản và hiệu quả (http://lamdepda24.blogspot.com/2014/05/nhung-cach-giam-can-hieu-qua-nhat.html)

Sau đó tập trung vào việc bảo trì cơ thể ít nhất một vài tuần trước khi bạn bắt đầu tiếp tục giảm cân một lần nữa. Điều này không chỉ cho bạn một cảm giác tốt về những gì bạn cần làm để duy trì trọng lượng mà quan trọng nó còn khiến toàn bộ quá trình giảm cân ít căng thẳng hơn.
http://4.bp.blogspot.com/-RH_GKAEqWCE/U4NgngEg1nI/AAAAAAAAAR0/MW6oHqjV8oU/s1600/cach-giam-can-hieu-qua-nhat.jpg

Tạo các thói quen có lợi


Cắt giảm calo trong mọi trường hợp có thể

Thay vì luôn ăn uống vô tội vạ tất cả mọi thứ bạn yêu thích và hoặc ăn quá nhiều đến mức bạn không thể đứng lên nữa thì bạn hãy chỉ hạn chế ăn vừa đủ trong mọi trường hợp.
Đặc biệt hãy tìm cách để chuyển sang loại thực phẩm có ít calo, chất béo và đường. Bạn có thể dễ dàng cắt giảm calo chỉ với một vài sự thêm bớt nhỏ. Ví dụ bạn nên chọn ăn salad hoặc uống một cốc nước trược khi ăn. Điều này sẽ làm bạn ăn ít hơn trong bữa chính. Những bữa phụ, bạn có thể chuyển sang sữa ít chất béo và uống đồ uống không đường, các loại hoa quả…

Gia nhập một nhóm giảm cân để được hỗ trợ

Những chuyên gia sức khỏe cho rằng, muốn giảm cân nhanh chóng, bạn nên gia nhập một nhóm giảm cân để hành trình giảm cân của bạn đúng cách và rút ngắn hơn.
Bạn có thể được những người bạn cùng hội khuyến khích đi xe đạp, hay như các cuộc gặp mặt chia sẻ về giảm cân giữa các thành viên… Như thế, bạn sẽ có thêm quyết tâm và động lực để giảm cân bằng được.

Quên đi việc bạn đang cố gắng giảm cân

Một trong những điều tốt nhất mà bạn có thể làm trong quá trình này là phải biết quên đi việc bạn đang cố gắng giảm cân. Thay vào đó, bạn nên tập trung vào việc ăn uống lành mạnh để giúp cải thiện hệ tim mạch và giảm lượng mỡ cơ thể.
Bạn không nên nghĩ đó là những thực phẩm không tốt cho bạn giảm béo mà nghĩ rằng nó chỉ không đủ hàm lượng dinh dưỡng để cho bạn khỏe mạnh hơn. Từ đó quá trình giảm cân sẽ ít căng thẳng với bạn hơn đấy.Thực phẩm tốt cho người muốn giảm cân

Ngủ đủ giấc giúp hỗ trợ giảm cân

Thiếu ngủ có thể làm tăng sản xuất cortisol. Điều này gây ra căng thẳng và làm tăng sự ngon miệng cũng như kích thích sự thèm ăn của bạn.
Thiếu ngủ cũng có thể làm cho bạn thêm mệt mỏi và chậm chạp hơn với các hoạt động hàng ngày. Do đó, bạn sẽ có nhiều năng lượng hơn trong suốt cả ngày và trở thành con mèo ú từ bao giờ không hay biết đấy!

Chú ý hoạt động và di chuyển liên tục

Dáng người của bạn có thể chuyển từ mèo ú thành mảnh mai chỉ nhờ sự hoạt động thường xuyên và liên tục của bạn sau khi đã rời khỏi phòng tập thể dục buổi sáng đấy!
Thực tế, bạn có thể có cơ hội giảm calo và sự nặng nề cho cơ thể ở khắp mọi nơi. Ví dụ, trong khi nói chuyện trên điện thoại bạn có thể gác chân lên tranh thủ luyện tập một số bài tập cho vùng bụng, bắp đùi. Bạn cũng có thể ngồi xổm trong khi đánh răng; đi xe đạp hoặc đi bộ nhiều hơn khi bạn ở văn phòng.

Luôn giữ cuốn nhật ký về các thực phẩm Làm đẹp da (http://lamdepda24.blogspot.com/)

Luôn ghi rõ những gì bạn đang ăn hôm nay, hay bạn ăn chúng khi nào, tại sao bạn lại ăn những thực phẩm đó… chính là chìa khóa đểgiảm cân.
Điều này càng đặc biệt quan trọng nếu bạn là một nhân luôn ăn theo cảm xúc và có xu hướng ăn quá nhiều thực phẩm chứa chấp chất béo, đường khi bạn đang căng thẳng, buồn bã hay lo âu.
Ghi nhật ký thực phẩm bạn đã ăn trong khoảng hai tuần sẽ giúp xác định những thực phẩm phổ biến khiến cho bạn ăn quá nhiều để tránh xa nó teen nhé!
Bạn cũng nên tham khảo thêm bài viết
Giảm cân với mật ôngGiảm cân với sữa đậu lànhgiảm cân hiệu quả với hạt cafegiảm cân với khoai langgiảm cân hiệu quả vói gừng