PDA

View Full Version : Vài mẹo vặt hỗ trợp đối với mẹ và bé


huy1993
10-02-2015, 02:25 PM
camnangdodien (http://camnangdodien.com) - Mẹ và bé cùng nhau vui đùa và học tập

Muốn dạy cho bé sử dụng muỗng, mẹ và bé hãy thử dùng chén, thìa nhựa để tập. Giả bộ như là chơi trò chơi ăn uống cùng vs bé nhà bạn. Thí dụ, vờ vịt như là các bạn đang múc món ăn từ chén rồi đúc vào trong miệng cho bé. Bước kế tiếp, khích lệ trẻ nhỏ học theo các hành động này. Đây chính là biện pháp tuyệt hảo để cho bé cưng sử dụng chắc thìa mà chả làm vấy bẩn thức ăn.

Xây dựng thói quen ngủ

Những chuyên gia khuyên nhủ, mẹ và bé cùng tạo lập và duy trì một số thói quen để sắp xếp nằm ngủ đấy là cách ngủ tự nhiên mà lại hiệu quả. Các mẹ hãy hình thành thói quen xem sách, thay quần áo ngủ mà bé yêu ưa thích, tắm cho con, hát ru, ôm hôn bé ngủ v.v… Giúp cho trẻ nhận ra những dấu hiệu đã đến lúc ngủ là giúp cho bé con bước vào trạng thái ngủ dễ dàng và có giấc ngủ sâu, lâu hơn.

An ủi con

Lúc ngủ mẹ và bé không thể nằm vs nhau suốt buổi tối được chính vì thế ba mẹ nên chấp nhận cùng bé cưng vài ba “thói xấu” lúc ngủ như là ngậm tay hay là đầu ti giả. Rất nhiều xem xét cho rằng, nút ti nhựa không những là 01 hình thức ngủ mà chúng còn có thể giảm thiểu việc đột tử khi ngủ mê ở bé. Các nhà chuyên gia cũng đã nhận định, em bé ra đời vs phản xạ mút và chính nó giúp phản xạ đấy làm bé con thư giãn & có thể ngủ mất đi lúc nào không hay biết.

Nếu núm giả không mấy hữu dụng thì tật thói mút tay lúc ngủ cũng khiến bé con ngủ sâu hơn. Đến khi bé mê say ngủ, chúng ta chỉ cần kéo ngón tay ra ngoài cửa miệng con là xong tuy vậy nếu như bé thức tỉnh giữa đêm, bé sẽ có thể nút tay trở lại.

Môi trường

Phụ huynh nên để cho phòng ngủ của bé cưng yên lặng, cần tránh bất cứ tiếng ồn đột ngột gì có thể dễ gây tỉnh giấc cho bé. Mỗi lần dỗ cho con ngủ say, mẹ và bé nên cùng nghe 01 bản nhạc êm đềm bởi chúng giúp bé cưng thoải mái hay là để bé "tận hưởng" tiếng ồn chính ở nhà bạn như là một số tiếng của chiếc máy điều hòa nhiệt độ hoặc quạt điện. Song song đó, cũng cần giữ căn phòng của bé được tối với những tấm rèm cửa màu sẫm để làm bé con ngon giấc hơn những lúc buổi sáng.
http://afamily1.vcmedia.vn/thumb_w/600/EvLN8j33yO68Iz3IEtihKovtIwTqll/Image/2012/12/cham-be-dau-long-ec78d.jpg




Đang có nhiều sản phẩm mới trên site bán hàng thời trang nam nữ, trẻ em và mỹ phẩm Xem ngay (http://vuonbeyeu24h.com/)

Lắc lư

Bé cưng của chúng ta cũng giống một chú chim nhỏ bé còn nằm trong ổ và vì vậy đung đưa khiến cho bé cứng đi vào giấc ngủ thật dễ dàng. Nên để mẹ và bé gần lại với nhau sao cho đầu của con được nằm bên dưới chiếc cầm của mama để các lay động đến từ câu hát của mẹ giúp bé ngủ.