PDA

View Full Version : Cơn bão chơi dreamcatcher của các giới trẻ


hieu123
07-02-2015, 10:30 PM
tamsutuoiteenvn.com (http://tamsutuoiteenvn.com) - Dreamcatcher có nguồn cỗi tới từ Mỹ. Nó là chiếc bùa của tộc Ojibwa, 1 trong 3 tộc người da đỏ địa phương sở tại nhiều nhất nước Mỹ, đó là các tộc người đầu tiên mưu sinh tại Châu Mỹ. Hình thức sống của tộc Ojibwa đi đôi cùng vs tự nhiên, họ sùng bái thánh thần và rất sợ ma quỷ... Do vậy, thầy phù thủy người nắm giữ những bùa chú, phép thuật rất là được coi trọng ở trong toàn bộ tộc. Người Ojibwa tin tưởng những chiếc bùa của pháp sư nó sẽ che chở họ tranh khỏi quỷ quái và nhiều điều không tốt lành.

Khung tròn của chiếc Dream Catcher biểu tượng cho vòng xoay của cuộc sống, không có nơi bắt đầu & chẳng điểm kết thúc. Các bộ tộc người da đỏ có rất nhiều mẫu dream-catcher chẳng giống nhau cho mình dù vậy công dụng của nó đều như nhau. Tộc Ojibwa cho rằng đêm đến luôn chứa đựng các giấc mơ xấu và đẹp, khi mang dreamcatcher thì "tất cả giấc mơ tươi đẹp sẽ trôi qua những dây lưới và rồi trượt xuống những chiếc lông vũ đến với người ngủ còn mọi giấc mộng không tốt sẽ vướng lại ngoài lưới và biến mất đi trong nắng buổi sáng".

Nguyên gốc của bùa Dreamcatcher được tạo hình bằng tay từ gỗ của cây liễu, nằm trong khung tròn là những sợi dây được thắt kết chặt dần vào vùng trọng tâm. Kế đến, chúng được gắn tô điểm vs các vật như các hạt hay lông vũ. Dần dần phong tục mang dream-catcher lây lan qua những nước khác, chẳng hạn như là Cherokee & Lakota. Mỗi quốc gia đều tạo nên kiểu dáng đặc trưng của chính họ dựa vào bản gốc & ý nghĩ mới mẻ của chính mình.
http://us.123rf.com/450wm/jgo/jgo1212/jgo121200007/17020065-vector-dream-catcher.jpg
Hiện đang có nhiều sản phẩm mới trên trang web bán hàng thời trang nam nữ, trẻ em và mỹ phẩm Chọn mua ngay (http://evasoi.com/)



Hiện nay, ý thích tìm kiếm dreamcatcher đã và đang thành ra 1 mốt trong những bạn trẻ. Nó được nổi cồn lên từ khi bộ film truyền hình Hàn Quốc - Người thừa kế (the heirs) được công chiếu. Không ít bạn trẻ đã nắm bắt phong trào trên, để tạo ra vô số loại vòng bắt giấc mơ xinh xắn để buôn bán. Chỉ cần search tìm trên trang google.com.vn với hai chữ "dreamcatcher" ta sẽ có thể xem thấy muôn vàn shop lên kệ món hàng này. Giá một chiếc "bùa bắt giấc mơ" khoảng chừng từ 20k đến 200k tùy vật liệu và cấp độ phức tạp, đẹp xấu.

Việc tự tạo ra 01 kiểu bùa bắt giấc mơ chẳng mấy rối rắm bởi thế công việc buôn bán vật liệu được dịp đông khách bởi vô cố bạn chọn mua về tự làm. Chất liệu làm dreamcatcher khá là giản đơn, gồm có 01 chiếc vòng kim loại, dây da lộn và dây cói nhiều màu sắc, một số loại hạt gỗ có màu và lông chim lộng lẫy. Nó có nhiều tại 1 số shop chuyên bán đồ làm handmade hoặc phụ kiện xâu vòng, quần áo v.v.v.