PDA

View Full Version : Lựa chọn đồ chơi lego hợp lí cho bé cưng


nguyenthinew
05-02-2015, 04:23 PM
Lego một trò chơi trí óc có nguồn gốc từ Đan Mạch. Lego cũng chính là 1 trong số những công ty đồ chơi trẻ em nổi tiếng lâu đời trên thế giới. Những sản phẩm đồ chơi lego (http://xaquyloc.gov.vn/dien-dan/Topic/6053.aspx) luôn tạo được sự tín nhiệm ở các bậc phụ huynh nhờ độ an toàn yên tâm & giúp bé phát triển trí óc 1 cách trọn vẹn. Dù vậy đồ chơi lego cũng như những mẫu đồ chơi mô hình khác bố mẹ cũng phải lựa chọn sản phẩm hợp lí đối với trẻ của mình, mới có thể giúp cho bé phát huy tối đa óc sáng tạo.

Khi dưới hai tuổi

Vào mức tuổi này, cũng là thời điểm để giúp bé học hỏi và tiếp nhận những điều chung quanh, chính vì vậy vui chơi chính là 1 cách tuyệt hảo để trẻ quen biết đối với thế giới ở ngoài. 1 bộ đồ chơi lego (http://stcphutho.gov.vn/Forums/Thread.aspx?thread=4197&mid=181&pageid=12&ItemID=4&pagenumber=1#post4837) duplo sẽ là sự chọn lựa thích hợp khi trẻ được 1 tuổi rưỡi. Mình hãy dành chút ít thì giờ ngồi chơi cùng với bé, chỉ bé lắp ráp những khối gạch lên trên nhau hay tạo ra 1 vài hình khối tối giản để thúc đẩy trí hình tượng của trẻ nhỏ. Bên cạnh đó, bên trong bộ lego duplo còn có thêm 1 số động vật nhỏ để bé biết được tiếng kêu của vài loài vật.

http://media.shoptretho.com.vn/upload/20140122/do-choi-lego-chima-70132.jpg


Lên 2 tuổi

2 tuổi, trẻ đã có thể nhận thức được môi trường bên ngoài từ các đồ chơi và lời nói, cử chỉ của bạn. Ở thời điểm này, óc mường tượng của trẻ em vẫn không ngừng phát triển, các bạn sẽ có thể thấy được trẻ tập tành bắt chước giống phụ huynh như là: đi đứng, nấu ăn, xem báo,… điều đó cũng chỉ là một trong những sự phát triển tự nhiên của bé. Và lúc này bé con đã có thể xếp được thêm khá nhiều khối gạch nữa từ hộp đồ chơi lego tạo thành những tòa tháp ấn tượng.

Cứ như vậy, trẻ sẽ có thể ghi nhận kĩ hơn về màu sắc với hình khối tất thảy đồ vật mà trẻ lắp ghép. 1 số tòa nhà với các hình khối phức tạp hơn sẽ có thể kích thích trí thiết kế của trẻ. Sản phẩm đồ chơi lego Ville sẽ chính là chọn lựa lí tưởng cho bé trong thời gian giờ, bên cạnh các mảnh ghép, có thêm các con vật, sẽ giúp bạn cùng trẻ tìm hiểu về chỗ sinh sôi, với thức ăn của loài vật đó.

Đến khi bé lên ba tuổi.

Bé ba tuổi đã có khả năng bước đi và biết ngồi một cách vững chãi & bé con cũng cảm giác thích vui chơi cùng một bé khác. Chính bởi thế, sẽ thật thú vị nếu như hai trẻ ngồi với nhau sắp xếp đồ chơi lego, điều đó sẽ giúp cho trẻ có thêm nhiều niềm vui và thu nhận được rất nhiều thứ. Có khi cũng nảy ra tranh chấp, bố mẹ hãy bình tĩnh dùng những lời khuyến khích & ngợi khen để làm bé cảm thấy phấn khích & hòa đồng cùng với bạn.

http://media.shoptretho.com.vn/upload/20131120/hop-do-choi-lego-4626-3.jpg

Những loài vật, các hình tượng nằm trong bộ đồ chơi lego… vẫn luôn giữ vai trò quan trọng đối với trẻ ở lứa tuổi này, từ chỗ ấy bé cưng sẽ có thể tạo nên 1 câu chuyện hoặc 01 kịch bản thú vị nào đấy để học tập.