PDA

View Full Version : Điện thoại ZenFone 2 nếu về Việt Nam, smartphone nào phải dè chừng?


147thaiha
05-02-2015, 01:29 PM
Với thiết kế đột phá, cấu hình mạnh, cùng với giá bán được công bố cực kỳ dấp dẫn chỉ có 199$ (tương đương khoảng 4 triệu) cho phiên bản thấp nhất, chiếc điện thoại Asus Zenphone 2 là mối đe dọa lớn đối với khá nhiều điện thoại có mức giá tương đương hoặc cấu hình tương đương hiện nay.

http://tiencuongmobile.com.vn/image/data/asus-zenphone/zenfone-2/tt-zenfone-2.jpg

Điện thoại Zenphone 2 vừa được giới thiệu tại CES 2015 vừa qua đã gây được tiếng vang lớn, được giới chuyên gia đánh gia cao về thiết kế (tuy nhiên vẫn bị cho là sao chép của chiếc LG G3), cấu hình phần cứng. được người dùng háo hức trờ đợi bởi điện thoại Zenphone 2 có một mức giá cực kỳ hợp lý, phải nói là rất rẻ nếu so với những chiếc điện thoại cùng cấu hình. Chính vì thế chiếc điện thoại giá rẻ cấu hình khủng Zenphone 2 được đánh giá là đối thủ đầy tiềm năng của một loạt điện thoại tầm trung hiện nay.

Chỉ tính riêng bản thấp nhất của chiếc điện thoại giá rẻ cấu hình khủng (http://tiencuongmobile.com.vn/smartphone-gia-re-hot) Zenphone 2 với bộ xử lý lõi tứ Intel Atom xung nhịp 2.3Ghz, Ram 2GB, bộ nhớ trong 16Gb chỉ có giá 199%. Khi về Việt Nam được cộng đầy đủ thếu thì giá bán cũng chỉ khoảng hơn 4 triệu một chút. (còn với các phiên bản với tùy chọn về dung lượng Ram 4GB và bộ lớn trong lớn hơn như 32gb và 64Gb thì giá bán có lẽ cao hơn) thì cũng là đối thủ rất nặng ký cho những chiếc điện thoại tầm trung có cấu hình tương đương hoặc thấp hơn rồi.

Bởi những chiếc điện thoại tầm trung hiện này mà có cấu hình phần cứng tương đương hoặc thấp hơn một chút có mức giá nằm trong khoảng từ 6 triệu đến 8 triệu đồng. Chắc chắn khi chiếc điện thoại giá rẻ cấu hình khủng Zenphone 2 (http://tiencuongmobile.com.vn/zenfone-2-gia-re-cau-hinh-khung) này của Asus chính thức lên kệ thì những thiết bị này phải giảm giá theo xuống mức ngang bằng hoặc có thể cao hơn một chút để cạnh tranh. Chúng ta có thể điểm qua một số thiết bị là đối thủ của chiếc điện thoại giá rẻ cấu hình khủng Zenphone 2 đó là Bộ đôi Samsung Galaxy A3, A5, HTC Desire 820S, Desire 620G, Microsoft Lumia 830…

Bộ đôi điện thoại mới ra mắt của Samsung là Samsung Galaxy A3 và Samsung Galaxy A5 hấp dẫn bởi thiết kế đẹp mắt, sang trọng và trẻ trung. Nhà sản xuất cũng tập trung vào nhiều yếu tố đanh là xu hướng quan trọng như camera trước tự sướng và chất lượng của máy ảnh sau, Bộ đôi điện thoại mới ra mắt của Samsung là Samsung Galaxy A3 (http://tiencuongmobile.com.vn/samsung-galaxy-a3-gia-re) và Samsung Galaxy A5 có thiết kế nhôm nguyên khối cùng nhiều phần mềm hữu ích. Tuy nhiên, nếu so sánh với điện thoại giá rẻ cấu hình khủng Zenphone 2 thì cấu hình của bộ đôi này chưa tương xứng với mức giá, kích thước nhỏ hơn và không hỗ trợ 2 sim.

Còn, bộ đôi sản phẩm mới của HTC ở thị trường Việt Nam là HTC Desire 820S và HTC Desire 620G vẫn duy trì thiết kế khá đẹp của dòng Desire, được đánh giá là những chiếc điện thoại đẹp nhất ở phân khúc điện thoại tầm trung và giá rẻ hiện nay. Mặc dù cả hai chiếc điện thoại này của HTC đều dùng chất liệu nhựa nhưng khá bóng bẩy và bắt mắt đối với giới trẻ. Các tính năng mà HTC trang bị cho chiếc những chiếc smartphone của mình như cụm loa Boom Sound, camera trước và sau chất lượng tốt, các đặc trưng như giao diện Sense, Blink Feed là những yếu tố giúp bộ đôi này ghi điểm. Tuy nhiên khi so sánh với chiếc điện thoại giá rẻ cấu hình khủng Zenphone 2, cấu hình và mức giá của hai đại diện nhà HTC chưa thể sánh bằng ASUS, còn về thiết kế thì sẽ phụ thuộc nhiều vào sở thích của người sử dụng, vậy nên HTC cũng cần cảnh giác khi điện thoại Zenphone 2 chính thức lên kệ.

Những thiết bị còn lại trên thị trường, chẳng hạn như điện thoại Lumia 830, LG G3 Stylus hay một vài thương hiệu mới nổi khác lại có quá nhiều điểm khác biệt so với chiếc điện thoại giá rẻ cấu hình khủng Zenphone 2 của Asus, qua đó chúng cũng tự lựa chọn cho mình những đối tượng khách hàng khác nhau. Nhưng nếu giá bán của chúng không được hạ xuống thì rất khó để những chiếc điện thoại này có thể lấy được lòng người dùng.

Nhìn chung, Khi chiếc điện thoại giá rẻ cấu hình khủng Zenphone 2 chính thức được bán ra sẽ làm cho nhiều thiết bị phải xuống giá, và sẽ gây ra cuộc cạnh tranh khốc liệt để dành thị phần không những ở phân khúc điện thoại giá rẻ và tầm trung mà còn ở phân khúc cao cấp.

Tham khảo:http://tiencuongmobile.com.vn/dien-thoai-zenfone-2-neu-ve-viet-nam-dien-thoai-nao-phai-de-chung.html