PDA

View Full Version : Những điều cần biết khi phẫu thuật cang da mat


tramdinh89
03-02-2015, 09:53 AM
Trước đây, căng da mặt thường được chỉ định cho người trên 50 tuổi. Nhưng theo ý kiến bây chừ, bất cứ người trưởng thành nào bị nhăn da mặt nhiều, sức khoẻ tốt đều có thể làm giải phẫu này.

Trước đây, căng da mặt (http://thammyvienmaitrinh.com/v48/Cang-da-mat--Cang-da-co.html) thường được chỉ định cho người trên 50 tuổi. Nhưng theo ý kiến bây chừ, bất cứ người trưởng thành nào bị nhăn da mặt nhiều, sức khoẻ tốt đều có thể làm giải phẫu này.

Căng da mặt là giải phẫu giúp da mặt thẳng lại, xóa đi những nếp nhăn do thời gian và các nguyên tố môi trường bên trong, bên ngoài tác động vào, khiến da mặt bị lão hóa.Kỹ thuật căng da mặt có thể giúp khắc phục phần nào những dấu hiệu này. Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp trong giải phẫu căng da mặt:

1. Căng da mặt có để lại sẹo không?

Trong ca mổ, thầy thuốc tách da ra, kéo thẳng lại và cắt bỏ phần da thừa. Sau giải phẫu,bệnh nhân có vết sẹo ở nơi mổ. Sẹo này rất nhỏ, khó thấy, một phần được tóc che phủ và ngày càng mờ đi, rất khó nhận ra.

hiện tại có một số kỹ thuật căng da mới ứng dụng cho trường hợp da nhăn ít; đó là may chỉ luồn dưới da, kéo và nhất thiết một vài vị trí nào đó ở da mặt mà không cần phẫu thuật, không để lại sẹo. Còn giải phẫu căng da qua nội soi chỉ để lại sẹo nhỏ khuất trong tóc.

2. Sau khi căng da mặt, phải nghỉ việc bao lâu?

Căng da là một giải phẫu ngoài da và tổ chức dưới da, không có gì hiểm lắm so với các giải phẫu khác. Bệnh nhân được gây tê tại chỗ, thời gian mổ khoảng 3-4 giờ; mổ xong nghỉ độ 15 phút là có thể về nhà, khoảng 1 tuần sau trở lại cắt chỉ. Sau khi mổ, nơi mổ được băng bằng gạc nhỏ, bệnh nhân vẫn đi lại, sinh hoạt thường ngày. Chỉ cần nghỉ công tác độ 1 tuần là đủ. Cần kiêng làm việc nặng, giữ nơi mổ khô và sạch. Tránh đụng chạm mạnh hoặc làm bẩn nơi mổ. Kiêng một số thức ăn gây dị ứng như cá biển, rau muống...

http://thammyvienmaitrinh.com/uploads/sanpham/file/cang%20da/cangda6.jpg

Căng da mặt khiến bạn trong trẻ hơn

3. Sau khi căng da mặt, phải tránh nắng bao lâu?

Ánh nắng ác là tác nhân làm da bị thoái hóa nhanh. Ngoài tác dụng xúc tiến sự tổng hợp vitamin D, việc phơi nắng không có ích lợi gì. Những đứa ở vùng xích đạo có nhiều nguy cơ bị tia tử ngoại trong ánh sáng màng tang gây những thương tổn da không hồi phục. thương tổn này làm da bị già đi dù tuổi mới 45 hay 50. Do đó, ngay cả khi không phẫu thuật thẩm mỹ, chúng ta cũng không nên phơi nắng nhiều. Nên dùng các loại kem bảo vệ da ở phần xúc tiếp với ánh nắng. Sau khi căng da mặt, lúc ra nắng nên đội nón hoặc che ô.

4. Căng da được bao lâu thì có thể tẩy lông mặt?

4-6 tuần sau phẫu thuật, bệnh nhân có thể dùng chất tẩy lông. Tuy nhiên, nếu ca mổ có kết hợp với lột hay cà mặt thì chỉ được tẩy lông khi da hoàn toàn bình thường, tức hết màu đỏ (thường là 10-12 tuần sau).

5. Sau khi căng da mặt bao lâu có thể gội đầu và sấy tóc?

Trước khi phẫu thuật, nên gội đầu thật sạch. Sau phẫu thuật khoảng 2 tuần, khi vết mổ lành tốt, có thể gội đầu và sấy tóc. Tuy nhiên, trong vòng 4-6 tuần đầu, không nên dùng máy sấy tóc quá nóng.

6. Nên chọn căng hay lột da mặt?

Phương pháp căng da mặt được dùng khi da nhăn nhiều, nhất là ở những người lớn tuổi. hiện thời, vấn đề tuổi không được để ý nhiều nữa, bất cứ tuổi nào, giới nào, nếu da mặt bị nhăn đều có thể căng được, căng nhiều hay ít tùy thuộc vào chừng độ nhăn.

Do công việc hoặc phải đi nắng nhiều, da mặt sẽ từ từ bị lão hóa. Trường hợp này nên lột da. Sau lột, nên dùng các loại kem dưỡng da, chống nắng. Tuy nhiên, khi ở trong bóng mát cũng cần chú ý đến sự phản ánh của ánh nắng từ mặt đất lên da.

7. Có nên vừa lột da mặt vừa căng da mặt?

Với lột da mặt, da sẽ mỏng đi, xóa bớt phần dày, xấu, làm cho da non và trẻ ra. Còn căng da mặt làm cho da thẳng lại, xóa hết các chỗ nhăn, xấu. Nếu cùng kết hợp cả hai cách này, da sẽ đẹp hơn nhiều.

Da được nuôi dưỡng nhờ các huyết quản ở dưới da. Phương pháp căng sẽ tách da ra khỏi nguồn nuôi dưỡng này của chúng và đặt lại một chỗ mới. Ở đó, huyết quản mới sẽ mọc ra và nối nuôi dưỡng da, thay thế mạch máu cũ bị mất đi. thời kì huyết mạch nuôi mọc tốt nhất là khoảng 2-3 tháng. Do đó, nên căng da mặt trước vài tháng rồi lột. Nếu lột da cùng lúc hoặc trước khi căng thì nơi mổ khó lành, có thể để lại sẹo xấu. Lột sớm quá có thể làm da lột bị thiếu máu nuôi, gây nhiễm trùng kéo dài và cho kết quả xấu hơn lúc chưa lột.