PDA

View Full Version : Cấy răng giả implant khi xương bị tiêu


congatay123
02-02-2015, 12:55 PM
Khi xương ổ, xương hàm của người phục hình có những thay đổi nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến cấu trúc hàm mặt cơ bản thì ghép răng implant (http://trongrang.org/uu-diem-vuot-troi-cua-cay-ghep-rang-implant-4s.html)[/b] buộc phải kết hợp với những kỹ thuật chuyên sâu khác. cảnh huống này thường xảy ra với những người mất răng lâu ngày, người cao tuổi, người có nền xương yếu, người đã từng trải qua thương tổn, chấn thương, viêm nha chu,…

Những trường hợp này thường dẫn đến hiện tượng tiêu xương, kích thước xương hàm hạn chế, sóng hàm mỏng không đủ để làm chỗ dựa cho Implant. Những kỹ thuật này đều nhằm mục đích khôi phục lại cấu trúc ban đầu của xương hàm để có thể đáp ứng được yêu cầu đặt và bám giữ trụ Implant, tạo nên mối liên kết vứng chắc giữa xương hàm với trụ Implant giống như với chân răng thật. Xem thêm: trồng răng khi bị tiêu xương (http://trongrang.org/trong-rang-khi-bi-tieu-xuong-co-phuc-tap-khong.html)

Ở mỗi người mất răng sẽ có kiểu tiêu xương theo chiều dọc, theo chiều ngang, tiêu xương ở khu vực xoang, hạ thấp xương hàm,… Khi xương tiêu cả hai chiều cho thấy độ bền chắc xương hàm của bạn không cao và sẽ tiến triển với tốc độ khá nhanh. Đương nhiên, khi xương bị tiêu theo cả hai chiều thì mật độ xương bảo đảm cho trụ răng Implant sẽ càng không tốt. Bởi muốn cho trụ Implant tồn tại được lâu dài trong cung hàm xương hàm tại vị trí mất răng sẽ phải có đủ độ rộng và chiều cao tương đối.

Song đó là xét tương quan giữa xương tiêu với trồng răng giả implant (http://trongrang.org/trong-rang-implant-4s-cong-nghe-hoa-ky.html). Thực tế, trong toàn bộ các trường hợp tiêu xương, bạn sẽ phải trải qua ghép xương mới được cấy răng. Khi ghép xương, bác sỹ sẽ tính toán để tái lập lại cho xương mật độ tốt nhất, đảm bảo cả về chiều cao và độ rộng. Do đó cấy răng Implant vẫn sẽ rất đảm bảo. vì vậy có thể nói là tiêu xương theo chiều nào cũng không ảnh hưởng đến kỹ thuật cấy răng Implant. Nó chỉ “làm khó” cho các bác sỹ trong khi phẫu thuật ghép xương.