PDA

View Full Version : Bệnh rối loạn tiền đình có nguy cơ gặp phải ở mọi lứa tuổi


hieu123
30-01-2015, 04:34 PM
Rối loạn tiền đình có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng tuổi trưởng thành thường chiếm tỉ lệ cao hơn nhiều. Rối loạn tiền đình đang có xu hướng gia tăng ở đối tượng lao động trí óc. Người bị rối loạn tiền đình do thiếu máu não có nguy cơ đột qụy cao.
Khi bị rối loạn tiền đình sẽ biểu hiện chóng mặt, quay cuồng, hoa mắt, ù tai, buồn nôn, đặc biệt là khi thay đổi tư thế, khi đó người bệnh phải giữ nguyên không dám cựa quậy. Ngoài ra, bệnh nhân bình thường hoặc có biểu hiện mất thăng bằngcần có phương pháp chữa bệnh rối loạn tiền đình (http://www.roiloantiendinh.org/p/chua-benh-roi-loan-tien-dinh.html) để tránh ảnh hưởng tới cuộc sống và công việc.

http://tiendinhkhang.com.vn/useruploads/userfiles/507555/images/bieu-hien-cua-benh-roi-loan-tien-dinh.jpg
Để điều trị bệnh rối loạn tiền đình , thầy thuốc sẽ căn cứ chủ yếu vào nguyên nhân gây rối loạn tiền đình để có phương pháp điều trị bệnh rối loạn tiền đình thích hợp. Nguyên tắc điều trị bệnh rối loạn tiền đình phải tuân thủ nguyên tắc bổ cả khí lẫn huyết, chú ý giữ tinh thần thanh thản, tránh quá buồn phiền, tức giận, lo nghĩ, sợ hãi…

Đối với những người có khí huyết hư: nguyên nhân dẫn đến bệnh tiền đình của những người này là do bị bệnh lâu nặng hoặc bệnh lâu ngày không khỏi, phụ nữ mới mổ hoặc sinh con bị mất nhiều máu. Để chữa khỏi bệnh rối loạn tiền đình, những người này cần bổ dưỡng khí huyết kiện tỳ vị bằng cách thực hiện chế độ ăn uống giàu các chất dinh dưỡng gồm các thực phẩm tự nhiên như rau xanh, hoa quả tươi để bổ sung lượng vitamin, tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể, tránh các thực phẩm và đồ uống có chứa các chất kích thích như cafein, rượu bia, đồng thời kết hợp châm cứu bấm huyệt và tạo môi trường sống lành mạnh, thoải mái.

Đối với những người có các triệu chứng ù tai, hoa mắt, chóng mặt, đau đầu: để chữa dứt điểm bệnh tiền đình, người bệnh nên thay đổi môi trường sống, tạo không khí vui vẻ, tham gia các hoạt động du lịch, giao lưu bạn bè, sống cởi mở, tập dưỡng sinh,... sẽ có tác dụng tốt trong quá trình điều trị bệnh.

Đối với những trường hợp bị thận hư: những người này thường có tinh thần mệt mỏi, nhức đầu, chóng mặt, vì thế nên thực hiện chế độ ăn thanh đạm, nhiều rau tươi, hoa quả mát và dùng các thuốc trợ giúp tuần hoàn hoàn não như bổ thận trợ dương, bổ thận tư âm, ngoài ra cũng nên kết hợp với liệu pháp châm cứu và tập dưỡng sinh.
Mời các bạn biết nhiều hơn xem ngay (http://www.roiloantiendinh.org/p/chua-benh-roi-loan-tien-dinh.html)