PDA

View Full Version : Những khi chọn lựa xe đẩy trẻ em bố mẹ cần lưu ý điều gì


lenghi2303
30-01-2015, 04:26 PM
Ở trong những tháng tuổi mới sinh, xe đẩy có lẽ là dụng cụ cần thiết với mọi cha mẹ. Khá nhiều bố mẹ nghĩ là, 1 số mẫu xe đẩy trẻ em (http://www.husc.edu.vn/forum/viewthread.php?thread_id=279348) lớn, rộng thì mới làm bé luôn thấy thích thú, cũng có các bậc phụ huynh nghĩ rằng dạng xe đẩy nhỏ gọn thì sẽ tốt hơn. Như vậy loại nào mới là dòng xe hợp lí cho trẻ.

Để lựa chọn được sản phẩm xe đẩy em bé (http://xaquyloc.gov.vn/dien-dan/Topic/6038.aspx) lí tưởng, bên cạnh những quan niệm riêng của mình, chúng ta cũng nên lưu ý tới mục đích xài của trẻ nhỏ.

Kích cỡ vừa phải

Xe đẩy trẻ em hơi rộng nhiều lúc cũng không phải là điều tốt, so với dáng vóc "hạt tiêu" của trẻ em, trẻ sẽ dễ lọt thỏm bên trong đó và những lúc di chuyển xe bé sẽ bị lắc lư theo như sự nhấp nhô của xe, việc này chả những làm bé bức rức mà còn đem lại nguy hiểm cho trẻ. Đến khi trẻ lớn lên, chiếc xe cũ của bạn sẽ trở thành mất tác dụng với bé, bởi vì bé đã tập tành bò được và học đi, trẻ sẽ chẳng còn thích ở trong chiếc xe cũ đó nữa.

http://media.cubimart.vn/uploads/images/xe-day-tre-em-t11-10.jpg

Và đương nhiên, một kiểu dáng xe đẩy trẻ em quá đỗi bé so với cơ thể của trẻ sẽ khiến trẻ thấy chật chội, chẳng thoải mái tay chân khi mà ngồi chơi trong xe.

Rắn chắc và bảo đảm

Một số dạng xe đẩy có được một số công năng hỗ trợ như là khay đựng thức ăn, chỗ để đồ chơi cho bé,… thường được bậc ba mẹ yêu chuộng. Tuy vậy theo những kinh nghiệm từ chuyên gia, một chiếc xe đẩy trẻ em an toàn mới thực sự cần cho trẻ nhỏ.

Để cho an tâm bạn nên chọn mua xe được làm từ hợp kim không gỉ sét, cấu trúc xe cứng cáp có thể trợ lực cao, nhất là đối với các chủng loại xe đẩy trẻ em cần tháo gấp liên tục. Bánh xe cần có tính chất ma sát tốt để mà giúp xe đẩy đạt tốc độ ổn định mỗi lúc chuyển động. Phần mái che phải có độ rộng bao phủ bé & chống thấm nước. Với 1 số mái ấm đi xe ôtô thì xe cần có thêm phần đai an toàn cho bé.


Tìm kiếm những chức năng bạn cần dùng nhất

Thông thường khi chọn mua xe đẩy trẻ em, hầu như bố mẹ đều chú ý đến các dạng xe có phần mái đa năng, thiết kế gọn nhỏ & trọng lượng tối giảm để có thể cất giữ & mang theo những khi ra ngoài. Các dạng xe càng nhiều chức năng thì mức giá của chúng càng nhiều, đôi lúc mua về bạn cũng chưa dùng hết tất cả tính năng ấy. Chính vì thế, bố mẹ cần phải xem xét các công năng nào thông dụng nhất cho bạn & bé cưng, để tối ưu chuyện chọn lựa hơn.

http://images.az24.vn/picture_model/2012/0704/1341404080732xe-day-tre-em-8303a.jpg

Mái che và sự êm ái sẽ là hai đặc điểm tiên quyết khi chọn xe đẩy trẻ em bởi vì giúp cho bé thích thú hơn. Các chức năng như khay đựng thức ăn, khay để đồ,… cũng chẳng cần thiết cho lắm bởi vì 1 số ba mẹ không muốn cho trẻ ăn uống trên xe đẩy.