PDA

View Full Version : Hãy ngưng "tiếp tay" cho sâu răng


congatay123
30-01-2015, 01:38 PM
Sau khi chúng ta ăn, thức ăn còn bám lại trên bề mặt và trong kẽ răng. Vi khuẩn trong luôn có trong khoang miệng sẽ tức thì dùng các loại đường có trong mảng bám trên răng và sau đó thải ra acid. Chính các acid này là thủ phạm tấn công răng, tạo ra những lỗ hổng nhỏ màu đen trên răng làm sâu răng (http://benhlyrang.com/dieu-tri-rang-sau-triet-de-tai-nha-khoa-hoan.html). do vậy, muốn tránh sâu răng, cách tốt nhất là “cắt nguồn viện trợ” thức ăn của các loại vi khuẩn này, để chúng không có nhịp gây hại cho răng.

Thực phẩm nhiều đường và chất béo đều không tốt cho răng, nó là chất xúc tác, là môi trường để các loại vi khuẩn gây sâu răng phát triển và tấn công răng. Những loại thực này cần được loại ra khỏi bữa ăn hàng ngày của bạn như kẹo bánh, đồ ngọt, snack, nước soda, nước ngọt có ga, cà phê đường, các loại đồ rán nhiều mỡ. Ngoài ra những thực phẩm có tính acid như chanh, quýt cũng tạo ra môi trường tiện lợi cho vi khuẩn gây bệnh lý răng (http://benhlyrang.com/) phát triển. Với tỉ lệ khăng khăng, những loại thực phẩm này vẫn tốt cho thân thể nên cần bổ sung, nhưng sử dụng quá mức sẽ không tốt cho răng miệng.

thường nhật, vi khuẩn sẽ mất một khoảng thời kì khăng khăng để kết nạp mảng bám và thải ra acid phá hoại răng. nên chi, chải răng sạch ngay sau khi ăn là cách tốt nhất để ngăn trở sự kết nạp và thải acid, giúp ngừa sâu răng hiệu quả.

Chải răng đúng cách là chải răng lần lượt từ cung mặt ngoài đến mặt trong. Đặt bàn chải nằm ngang đối với răng hàm và mặt ngoài các răng trước sao cho lòng bàn chải tạo góc 45 độ với trục răng hướng về phía lợi

Xem thêm: Bị sâu răng phải làm sao (http://benhlyrang.com/bi-sau-rang-phai-lam-sao.html)