PDA

View Full Version : Những nguyên nhân dẫn đến bệnh gai cột sống.


huy1993
28-01-2015, 03:09 PM
Gai cột sống là sự phát triển thêm ra của xương trên thân đốt sống, đĩa sụn hay dây chằng quanh khớp. Gai cột sống hay gặp ở nam hơn là nữ và tăng theo độ tuổi. Phương pháp chữa bệnh gai cột sống (http://www.gaicotsong.info/p/chua-benh-gai-cot-song.html) cũng có nhiều cách hiệu quả để điều trị bệnh.
http://pik.vn/20158aeeebcf-c622-4319-9534-6508fe4c37a4.jpeg



Phần lớn gai cột sống xuất hiện ở mặt trước và bên, hiếm khi mọc ở phía sau, do đó ít chèn ép vào tủy và rễ thần kinh. Đa số bệnh gai cột sống sẽ không thấy triệu chứng xảy ra. Nhưng đến khi gai cọ sát với xương hay các phần mềm xung quanh như dây chằng, rễ dây thần kinh gây ra những triệu chứng đau. Thông thường, bệnh nhân gai cột sống đi khám vì các triệu chứng đau ở vùng thắt lưng, đau vai hoặc cổ do gai tiếp xúc với dây thần kinh và các xương đốt sống khi cử động, đau lan xuống cánh tay, tê chân tay, đôi khi làm giới hạn vận động.

Đối với người bị gai đốt sống cổ cơn đau sẽ lan qua vai và xuống hai tay kèm theo nhức đầu.

Đối với người bị gai đốt sống thắt lưng cơn đau sẽ lan xuống lưng và chân.

Tuy nhiên những dấu hiệu bệnh gai cột sống kể trên cũng tương tự như các triệu chứng bệnh chấn thương lưng, tứ chi, viêm thất khớp .Khi xuất hiện các dấu hiệu bệnh nhân cần đề phòng và nên đến các trung tâm y tế để chuẩn đoán và chữa trị bệnh gai cột sống kịp thời tránh các hậu quả sau này. Chụp X-quang là phương pháp phân biệt rõ nhất bệnh gai cột sống với các bệnh khác.
Để các mem biết thêm về chữa bệnh gai cột sống -xem ngay (http://www.gaicotsong.info/p/chua-benh-gai-cot-song.html)