PDA

View Full Version : Dịch vụ thuê văn phòng ảo nở rộ


nhocnguyen
27-01-2015, 10:05 PM
Văn phòng ảo (http://www.i-share.vn/van-phong-ao.html), thuê chỗ ngồi để làm việc... ngày càng nở rộ nhằm giải bài toán kinh tế cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp mới thành lập, văn phòng đại diện các công ty nước ngoài tại Việt Nam... Tính đến nay ở TP.HCM có không dưới con số hàng chục doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh dịch vụ này.

Đứng trước tình hình phát triển ngày càng đa dạng này và bài toán chi phí cho các doanh nghiệp, việc thuê địa chỉ kinh doanh hay văn phòng ảo không còn là điều mới mẻ mà được coi là phép tính “ thông minh”.

Theo đánh giá của các chuyên gia thì Thị trường văn phòng cho thuê liên tục chuyển động và phát triển khá năng động trong khoảng 5 năm trở lại đây. Không chỉ những dịch vụ giải trí của Sài Gòn luôn được đổi mới, mà ngay cả chỗ làm việc cũng thay đổi hình thức để phù hợp yêu cầu đa dạng của thị dân.

Một người đi thuê cho biết: "Trước đây mỗi lần khách hàng tìm đến công ty lại than thở sao công ty ở chỗ tìm mòn mắt mới thấy. Một số đối tác muốn liên kết để làm ăn cũng góp ý sao công ty lại ở trong hốc thế kia, làm ăn gì được. Qua tìm hiểu trên mạng, tôi quyết định thuê một văn phòng ảo (văn phòng chia sẻ (http://www.i-share.vn/van-phong-chia-se.html)) nằm ngoài đường lộ dễ dàng tìm kiếm và rất thuận tiện “.
http://timescityminhkhai.com/wp-content/uploads/sites/17/2014/10/van-phong.jpg
Uớc tính chi phí bỏ ra cho một địa chỉ đẹp chừng 3 triệu đồng/năm, không đáng bao nhiêu mà công việc giao dịch lại thuận lợi. Khách hàng không còn e ngại mỗi khi giao dịch với công ty do đó ngày càng nhiều công ty chọn cách thuê văn phòng ảo để tiết kiệm chi phí.

Hiểu đơn giản, “văn phòng ảo” là dịch vụ cung cấp cho doanh nghiệp một địa chỉ giao dịch đẹp, thuận tiện cho việc xây dựng hình ảnh và tiếp xúc với khách hàng, có nhân viên trực điện thoại, thư từ, có chỗ tổ chức họp.

Tuy nhiên, chủ doanh nghiệp, nhân viên có thể không có mặt làm việc mà chỉ đến vào những lúc cần tiếp khách, nhận thư từ. Gần như toàn bộ công việc được thực hiện bên ngoài như quán cà phê, nhà riêng... Cách làm này sẽ giúp tiết kiệm được chi phí thuê văn phòng theo kiểu truyền thống rất nhiều.

Theo: i-share.vn