PDA

View Full Version : Câu mực đêm ở cửa lò


csvnam
27-01-2015, 05:02 PM
Du lich cua lo (http://dulichcualos.com/tin-tuc/gioi-thieu-khach-san-tuan-anh-cua-lo.html) câu mực nhảy về đêm .
Say lòng người trẻ Từ lâu , khách du lịch từ trên mọi miền núi sông đã biết đến món mực nhảy đặc sản thương hiệu của biển Cửa Lò Nghệ An . Trong số những du khách đó , thì các bạn trẻ ở Hà Nội là lực lượng đông đảo và việc quen thuộc nhất. Đến Cửa Lò vào dịp hè để thưởng thức món mực nhảy , đi câu mực đêm là điều mà mình và nhóm bạn chờ dợi nhất sau những ngày mệt lắm trên giảng đường , Minh , sinh viên trường ĐH KHXH & NV Hà Nội , cho biết.
Câu mực đêm ở Cửa Lò

Từ Hà Nội đến Cửa Lò rất thuận tiện , khoảng 6 tiếng đi xe ca là các bạn đã đến nơi , quãng đường đi không xa lắm so với một hành trình đi du lịch. Những năm gần đây thừa thãi lượt khách đến với biển Cửa Lò , riêng năm 2010 đã có 1 , 850 triệu lượt khách đến thăm quan nghỉ mát , trong đó phần lớn là các bạn trẻ Hà Nội.


Cua Lo (http://dulichcualos.com/tin-tuc/gioi-thieu-khach-san-tuan-anh-cua-lo.html) từng đoàn khách đến rồi lại đi , đoàn khách này đi lại có đoàn khác đến , nhưng ấn tượng về một Cửa Lò đậm chất biển thì chẳng thể phai nhòa. Chịu tác động hoặc ảnh hưởng rõ rệt vào những vấn đề thuộc bản chất và có ý nghĩa nhất nhất đối với các bạn đó là món mực nhảy. Lần đầu tiên nghe đến mực nhảy mình rất tinh quái. Chẳng lẽ mực mà cũng nhảy được? Nhưng sau khi được tận mắt nhìn và thưởng thức thì mình thực sự bị bất thần , đến giờ cái tên đó vấn luôn lôi cuốn mình , Bạn Minh Trang chia sẻ.


Có câu nói , ai chưa ăn mực nhảy thì coi như vị lai Cửa Lò quả chính xác. Mực nhảy chính là đặc sản có sức hút mãnh liệt với các bạn trẻ đến đây. Da những chú mực ngay khi được câu lên tỏa ra những ánh sánglấp lánh , phản chiếu dưới ánh trăng và ngọn đèn măng sông của người đi biển , tựa những vì sao trên bầu trời. Nướng những con mực này trên đĩa đèn măng sông , mùi thơm tỏa ngát , chỉ ngửi thôi cũng đủ nghiền rồi , khi ăn cảm giác ngon , ngọt , dai tan chảy trong miệng.


Ngoài mực nhảy , đến Cửa Lò , các bạn được đi thúng ra biển buổi đêm , được trải nghiệm cảm giác của người đi biển đích thực. Đi biển trên chiếc thúng nhỏ nhỏ , tròn tròn cảm giác cực kỳ thích. Mấy người khách với chủ thuyền cheo leo giữa biển đêm cánh bờ mấy trăm mét , xung quanh là một dải dài đèn sáng rực , được tự mình câu mực , nướng mực ăn.
Và những kế hoạch


Khach san cua lo (http://dulichcualos.com/tin-tuc/gioi-thieu-khach-san-tuan-anh-cua-lo.html) trước sức hút và những điều thích từ mực nhảy , tạm gác lại phía sau những công việc , các bạn trẻ Hà Thành đã có cho mình những kế hoạch về biển Cửa Lò để đi biển đêm câu mực nhảy.


khuynh hướng các bạn trẻ Hà Nội tự tổ chức chuyến đi theo nhóm diễn ra khá phổ biến , bên cạnh đó , các công ty , tổ chức , doanh nghiệp tập hợp những người trẻ như các công ty tổ chức sự kiện vẫn thường tổ chức cho nhân viên những tour đến Cửa Lò xem mực nhảy. Bích Hạnh , mới ra trường , đang đi làm ở một công ty tổ chức sự kiện , cho biết: Mình đã đi Cửa Lò một lần khi còn là sinh viên. Hai năm rồi nhưng những ấn tượng về Cửa Lò , về người vùng biển , nhất là về mực nhảy Vẫn sâu đậm.