PDA

View Full Version : Phải làm sao để chẳng bị lừa gạt trong lúc sắm điện thoại di động cũ


nguyenthinew
26-01-2015, 10:21 AM
Bây giờ chính là giai đoạn bùng nổ ở nhiều dòng máy điện thoại di động thông minh. Ngày càng có thêm những loại điện thoại di động đời mới công bố với nhiều cải cách ở mẫu mã & chức năng. Nhưng mà, giá tiền của một số chiếc điện thoại di động này không hề thấp chút gì (hầu hết đều nhiều hơn 10 triệu) bởi thế rất nhiều người không dư dả nhưng vẫn muốn được trải nghiệm thì lúc đấy phương án tốt hơn cả chính là chú ý đến một vài dòng máy điện thoại di động (http://xaquyloc.gov.vn/dien-dan/Topic/5654.aspx) cũ.

Cùng với kĩ năng dựng di động (http://68.edu.vn/threads/26391-1-vai-nhac-nho-luc-lua-mua-dien-thoai-di-dong-cu.html?p=28655#post28655) cực kỳ tinh vi của những chàng thợ thì bạn nào đang muốn mua điện thoại di động cũ cần phải kĩ càng ở cách lựa chọn. Nếu như khách hàng là một người chả biết gì đảm bảo sẽ bị gạt một vố đau. Ở bên dưới sẽ là 1 vài điều nên để ý nếu các bạn lựa điện thoại di động cũ:

http://blog.groupon.fr/wp-content/uploads/2013/04/Samsung-Galaxy-Note-Smartphone.jpg (http://free.edu.vn/showthread.php?221334-1-s%E1%BB%91-ch%C3%BA-%C3%BD-trong-khi-ch%E1%BB%8Dn-%C4%91i%E1%BB%87n-tho%E1%BA%A1i-di-%C4%91%E1%BB%99ng-c%C5%A9&p=321513)

Nên xem xét mã số IMEI

Đó là cách thức đánh giá luôn được vô số người vận dụng nhất cũng là cách thuận tiện và chính xác nhứt lúc lựa điện thoại di động cũ. Có các thế hệ smart phone riêng biệt thì phương thức để tìm được số IMEI ở bên trong chúng cũng khác biệt. Mỗi lần đang tính sắm 1 dòng máy smart phone nào đó, mọi người tốt nhất nên xem xét kĩ càng về nó & công thức dò tìm mã số IMEI trong chúng. Khi mua máy vẫn còn nguyên vỏ hộp & kì hạn bảo hành thì cần so mã số ấy cùng với mã số IMEI được in bên trên hộp. Nếu cái điện thoại di động cũ có số IMEI chả trùng khớp với hộp đựng thì tuyệt đối chả nên chọn.

Xem xét lớp vỏ & keyboard


Đối với những cái điện thoại di động cũ thì bạn chớ có chọn lựa các loại máy bị thay vỏ bọc cũng như bàn phím cũng vì nhiều cửa tiệm hay xài hàng "lô", có nghĩa là sản phẩm dỏm để mà thế vào vì thế sẽ có thể dễ gây kẹt phím ấn, lớp ngoài dễ bung. Các bạn có thể thử nghiệm bằng mẹo đưa vào nơi tối thử coi ánh sáng ở di động có thoát ra không, nhấn tất thảy phím bên trên điện thoại di động di động coi mức độ nhạy thế nào? Có bị kẹt hay không.

http://techbeat.com/wp-content/uploads/2013/01/Smartphone.jpg

Xem xét màn hình

Màn hình hiển thị chính là vị trí quan yếu nhất ở chiếc điện thoại di động di động, đặc biệt là của một số chiếc điện thoại di động cảm ứng. Các bạn hãy thử truy cập menu tinh chỉnh và rồi điều chỉnh độ sáng tối để nhận định. Nhiều dòng máy điện thoại di động cũ đang bị chấm trắng hay đen thì đừng nên lấy. Chúng ta cũng cần kiểm tra độ nhạy của màn hình hiển thị cảm ứng bằng việc chạm vô mọi nơi trên màn hình coi có bị liệt chỗ nào không.

Xem xét pin

Một số cửa hàng những khi kinh doanh điện thoại di động cũ lúc nào cũng lấy mất pin chính hãng của máy rồi sau đó thay vô đó chính là các viên pin rởm. Lúc đó bạn phải thay pin, hoăc phải mua pin sạc dự phòng. Đặc biệt đối với pin của Nokia thì khi đó bạn dòm biểu tượng 3 chiều của con tem, còn với một vài dòng pin khác ta chú ý chỗ gặp gỡ giữa pin & thân máy. Nếu bề mặt xúc tiếp này bị mờ là pin zin và còn sáng chói thì có thể thấy đấy là sản phẩm kém chất lượng. Sau khi đã kiểm tra được phẩm chất của pin, bạn tiếp tục đặt viên pin ở trên 1 mặt bằng xem pin có cong hay phù hay là không. 1 vài viên pin bị phù bởi đã xài quá lâu hay đã bị xúc tiếp vô nước.