PDA

View Full Version : Ắc quy xe máy và một vài lưu ý khi sử dụng


tranhuy78
24-01-2015, 09:57 AM
Phu tung xe may (http://phutungxemaysp.com/) là một trong những mảng kinh doanh chính của Sơn Phượng. Bên cạnh bán buôn phụ tùng xe máy như: phu tung xe may Taurus (http://phutungxemaysp.com/san-pham/15/phu-tung-xe-may-yamaha-taurus.html), phụ tùng xe máy Exciter, phụ tùng xe máy Nouvo… thì Sơn Phượng còn cung cấp các dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng xe máy với chất lượng dịch vụ tốt nhất hiện nay.

Như các bạn cũng biết ắc quy là một phần không thể thiếu của xe máy nó cung cấp nguồn điện cho các bộ phận điện khác của xe máy để có thể duy trì chuyển động.

Thông thường mỗi chiếc xe máy mới đều có bình ắc quy mới để sự chuyển động của xe được hỗ trợ tốt nhất, nhưng sau một thời gian sử dụng nó sẽ bị ảnh hưởng.Trong khi đó, rất nhiều người dùng chưa biết cách sử dụng bình ắc quy khiến chúng nhanh hỏng hoặc hoạt động không tốt. Bài viết này Sơn Phượng sẽ giúp bạn có thể hiểu và biết cách sử dụng bình ắc quy một cách hiệu quả qua một số chia sẻ dưới đây.
http://phutungxemaysp.com/imagesimages/ac-quy-xe-may-va-nhung-dieu-can-biet1.jpeg
Ắc quy xe máy và những điều cần biết

Mỗi loại ắc quy sẽ có cách sử dụng, cách bảo dưỡng và tuổi thọ khác nhau, có hai loại ắc quy được sử dụng phổ biến nhất đó là ắc quy khô và ắc quy nước. Dưới đây chúng ta sẽ tìm hiểu rõ hơn về bình ắc quy qua một số điểm cần chú ý nhât.

1. Tuổi thọ của ắc quy

Với hai loại ắc quy: ắc quy khô và ắc quy nước sẽ có ưu nhược điểm khác nhau. Trên lỹ thuyết thì tuổi thọ của ắc quy khô cao hơn tuổi thọ của ắc quy nước, nhưng nó còn phụ thuộc vào quá trình sử dụng, người sử dụng có biết cách sử dụng đúng cách hay không.
Thông thường ắc quy khô có tuoir thọ là 3 năm, cong ắc quy nước chỉ có tuổi thọ 2 năm.

Với ắc quy khô, trước khi mua thì đã được nạp điện, do đó nếu không biết sẽ rất dễ mua phải hàng kém chất lượng. Với ắc quy nước thì sau khi nạp điện sẽ có thời gian sử dụng lâu hơn ắc quy khô.

2. Sử dụng và bảo dưỡng

2.1. Ắc quy nước

Đối với ắc quy nước muốn chúng hoạt động đạt hiệu quả cao thì bạn cần phải thường xuyên kiểm tra mức dung dịch điện phân và khả năng phóng điện trong bình bởi khi vận hành xe máy thì lượng nước trong bình sẽ cạn dần khiến nồng độ dung dịch trong ắc quy cao hơn bình thường.

Nên đặt kích điện xa bình ắc quy nước để tránh bị ăn mòn hay hư hỏng bởi hơi axit bay lên trong quá trình vận hành xe máy.

2.2. Ắc quy khô
http://phutungxemaysp.com/imagesimages/ac-quy-xe-may-va-nhung-dieu-can-biet2.jpeg
Ắc quy khô dễ sử dụng hơn ắc quy nước, khi mua về đã được nạp điện và cứ thế nắp vào và sử dụng.

Một ưu điểm nữa của ắc quy khô đó là toàn bộ kết cấu của bình đều nằm trong trạng thái khi vì nó được thiết kế bở công nghệ kín khí chính vì vậy bạn không cần bảo dưỡng.

Với công nghệ kín khí thì mức điện trở rất nhỏ, do đó khả năng phóng điện được đảm bảo thực hiện theo đúng quy trình. Vì thế bìn ắc quy khô trong quá trình sử dụng sẽ không bao giờ phải nạp điện bổ sung.

Bình ắc quy khô được thiết kế nhỏ gọn sạch sẽ không gây ăn mòn các bộ phận khác của xe máy bì không có hơi dung dịch axit thoát ra ngoài.

thông thường muốn kiểm tra bình ắc quy khô bạn sẽ phải dựa vào các bộ phận khác của xe như khởi động bằng đề nhưng máy không nổ thì lúc đó có thể do ắc quy có vấn đề, hoặc do nguồn điện nạp từ động cơ không đủ. Cách khắc phục là bạn cần nạp điện cho bình từ nguồn điện bên ngoài.

Để xe máy của bạn hoạt động mang lại hiệu quả tốt nhất thì trong quá trình vận hành, việc kiểm tra và bảo dưỡng bình ắc quy là rất cần thiết, giúp bạn phát hiện kịp thời các sự cố với ắc quy để kịp thời khắc phục. Ngoài ra bạn cũng cần kiểm tra các bộ phận quan trong khác của xe để có thể biết và lựa chọn phụ tùng thay thế phù hợp và đúng lúc. Một địa chỉ tin cậy hàng đầu cho lựa chọn thông thái của người sử dụng đó là Sơn Phượng, tại đây chúng tôi chuyên bán buôn phụ tùng xe máy chính hãng như: Phụ tùng xe máy Exciter, phụ tùng xe máy Honda, phụ tùng xe máy Nouvo (http://phutungxemaysp.com/san-pham/13/phu-tung-xe-may-yamaha-nouvo.html)…

Với những điều cần biết về ắc quy mà Sơn Phượng đã chia sẻ chắc chắn sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về từng loại ắc quy và lựa chọn thay thế sao cho phù hợp nhất để xe máy có thể vận hành đạt hiệu suất cao nhất. Hãy lựa chọn những hãng sản xuất có uy tín trên thị trường để đảm bảo chất lượng cũng như mang lại trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng xe máy.


Thông tin liên hệ:

PHỤ TÙNG XE MÁY SƠN PHƯỢNG

Hotline: 093 666 5688 - 094 666 5688

Website: phutungxemaysp.com

Địa Chỉ: 18/248 - Phố Lê Trọng Tấn - Hà Nội

ngọc linh
24-01-2015, 12:34 PM
Boston English xin chào các bạn !

Khóa học Tiếng Anh giao tiếp cơ bản (http://boston.vn/chi-tiet/khoa-hoc-tieng-anh-giao-tiep-quoc-te/71) nhằm giúp cho học viên rèn luyện các kỹ năng nghe và nói trong nói chuyện hàng ngày và công việc. Với giáo án giáo dục cập nhật liên tiếp các chủ đề liên hệ đến đời sống tầng lớp đương đại, kinh tế, hay những chủ đề gần gụi với công sở, giúp học viên mau chóng ứng dụng được vào môi trường làm việc thực tế.

Mục đích của khóa học Tiếng Anh giao tiếp
- tiến bộ sâu kĩ năng phát âm chuẩn quốc tế và các kĩ năng học tập độc lập
- Phát triển lối suy nghĩ logic bằng tiếng Anh
- Mở rộng khuôn khổ và độ chuẩn xác của vốn từ vựng, ngữ pháp duyệt các bài tập dựa trên các tình huống thực tiễn.
- Nâng cao sự tự tín giúp nói chuyện một cách chủ động,khéo léo trong xử lý cảnh huống giao tiếp- Luyện nói với nhiều chủ đề thực tiễn đa dạng và trong các cảnh huống thực tiễn khác nhau.

Khóa học được thiết kế với 3 cấp độ (theo chuẩn phân chia trình độ Tiếng Anh CEFR của Liên Minh Châu Âu) . Ngoại trừ cấp độ đầu tiên (giành cho người chưa biết gì về Tiếng Anh) , có 60% Giáo viên Việt Nam, toàn bộ các cấp độ còn lại đều do 100% Giáo viên Anh Mỹ dự giảng dạy.

Ưu đãi học phí:
Đăng ký liền 2 khóa giảm ngay 10%, đăng ký 3 khóa trở lên giảm ngay 15%
Giảm 20% học phí cho các học viên đăng ký và nộp tiền học 60 ngày trước ngày khai giảng, giảm 15% khi học viên đăng ký và nộp tiền học 30 ngày trước ngày khai giảng
Ưu đãi nhóm: nhóm 2 người giảm 100.000đ/người, nhóm 3 người giảm 150.000đ/người, nhóm 4 người giảm 200.000đ/người

Học viện Boston English Vietnam
Địa chỉ: số 2b, ngõ 98, Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 0968.62.8282