PDA

View Full Version : Bệnh sùi mào gà ở Nữ giới


vuongthithuyxinh05
23-01-2015, 11:11 AM
Sùi mào gà còn gọi là bệnh mụn cóc sinh dục, đó là bệnh sùi bộ phận sinh dục do virus Human papilloma (HPV) gây nên.HPV là một loại virus gây u nhú ở người, chọn lọc ở da và niêm mạc mà không gây bệnh ở các mô khác như cơ, xương, nội tạng.Tổn thương mà HPV gây nên là các mụn sần sùi như da cóc nên gọi là mụn cóc, khi các mụn này ở bộ phận sinh dục thì gọi là mụn cóc sinh dục.Tỷ lệ mụn cóc sinh dục tăng rất dữ dội trong 15-20 năm trở lại đây.

Bệnh sùi mào gà ở phụ nữ có dạng u nhú do vi rút gây ra, con đường lây nhiễm chủ yếu thuốc điêu trị sùi mào gà (http://suckhoetoday.com/threads/11818-Trieu-chung-can-benh-sui-mao-ga-o-phai-manh.html?p=15225#post15225) duyệt y quan hệ tình dục. Bệnh dễ phát triển trong môi trường kín đáo và ẩm ướt như cửa mình, âm đạo. Nhưng không phải quơ những thể hiện bệnh ở âm hộ đều là sùi mào gà, bởi thế chẩn đoán trên lâm sàng đều phải khôn xiết chính xác.
Sùi mào gà phát triển nhanh khi có thai. Việc mọc nhiều sùi mào gà trong khi có thai thì có thể ảnh hưởng đến con khi sinh đẻ.
2. Bệnh sùi mào gà có tả như thế nào?
Đối với phụ nữ, bệnh sùi mào gà có các mô tả dễ gặp nhất ở môi lớn, môi nhỏ, âm vật, âm đạo, cổ tử cung… hoặc bệnh cũng có thể xuất hiện ở miệng nếu chị em có quan hệ dục tình qua đường miệng. Đó là những mụn mọc thành cục nhỏ, không đau, hồng hoặc hơi nâu, bề mặt sần, hình thù như hoa lơ, thỉnh thoảng thấy ngứa, thường mọc ở mép hoặc bên trong âm đạo, xung quanh hậu môn. Khi bị bệnh, hầu hết chị em có các triệu chứng là ngứa ngoài âm vật, ra nhiều khí hư màu trắng, xuất hiện các nốt sùi có hình mào gà, hoặc hình hoa lơ có kích thước nhỏ to khác nhau.
Bệnh sùi mào gà thường gặp nhất ở độ tuổi từ 16-35, nam nữ có tỉ lệ mắc bệnh như nhau. Bệnh có khả năng lây nhiễm cao cho bạn tình nếu không được điều trị kịp thời.
3. Tiến triển bệnh Sùi mào gà
Sùi mào gà tiến triển kinh niên, nhiều tháng đến nhiều năm, các triệu chứng không hề giảm đi mà trái lại ngày một tăng nếu không được điều trị. đôi khi có những đợt bội nhiễm gây loét, chảy máu. thời kì ủ bệnh sùi mào gà ở phụ nữ khoảng 2 đến 3 tháng, thời kì phát bệnh không có hạn định, triệu trứng đau rát và ngứa ở một số nơi, có rất ít bệnh nhân không có triệu chứng này.

Xem thêm: trieu chung sui mao ga (http://forum.vietnhi.com/thread-129106-post-140667.html#pid140667)

Virut HPV gây bệnh sùi mào gà.

4. Việc chẩn đoán bệnh sùi mào gà cần phải có đầy đủ dẫn chứng
- Trong lịch sử bệnh thường có lịch sử tiếp xúc tình dục không sạch sẽ, sau đó có lượng lớn chất tiết ra ở âm đạo.
- Ở những chỗ như âm hộ, thành âm đạo và cổ tử cung có những khối u giống như mào gà con hoặc như hoa cải mọc tản mác.
- Đem cắt khối u đó đưa đi thẩm tra bệnh lý có thể thấy được tế bào đào rỗng và biến đổi bệnh lý đặc biệt của khối u ẩm thấp.
- rà đối tượng quan hệ tình dục của người bệnh có khoảng hai phần ba số người trên dương vật cũng có bệnh giống như vậy.