PDA

View Full Version : Thông tin bức tranh mã đáo thành công ý nghĩa


tubowebitq
22-01-2015, 03:17 PM
Trong phong thủy, bức tranh Bát mã truy phong biểu trưng cho sức mạnh, kết đoàn, thịnh vượng, phát đạt, thành công, thắng lợi. Bức tranh hạp để dành tặng cho những người mới làm ăn buôn bán, đang trên đường lập công danh hoặc nhân khai trương.

Bát mã truy phong có nghĩa là ngựa phi trong gió. Bức tranh thêu bát mã truy phong có hình ảnh tám chú ngựa đang sung sức phi nước đại. hiện thời có rất nhiều phiên bản bức tranh Bát mã truy phong. Hình ảnh tám chú ngựa trong tranh có thể là đang phi trong rừng núi hùng vĩ với ánh tranh mã đáo thành công bằng đồng đẹp (http://ixado.vn/tranh-ma-dao-thanh-cong-tranh-bat-ma-truy-phong-bang-dong--1-1-1064589.html) ác đỏ rực, có thể là đang lao đi trên đá sỏi gồ ghề hoặc có thể đang băng qua sông suối hiểm trở. Ngắm tranh, chúng ta có thể cảm nhận được sự gan dạ, cường tráng đầy kiêu hãnh; cảm nhận được sự run rẩy, rung chuyển của trời ơi dưới bước chân phi nước đại qua; cảm nhận tiếng hú vang vọng đất trời trong niềm vui thắng lợi. Nhưng tựu chung lại tất thảy các bức tranh Bát mã truy phong đều gợi lên sức mạnh, ý chí kiên tâm và mong muốn đồng lòng tiến về phía trước để mang chiến thắng trở về.



http://tranhtheuchuthap.vn/Themes/tranhtheuchuthap/uploads/image/avata/img/DLHYZ507.jpg



Ý tưởng và cội nguồn của bức tranh bắt nguồn từ Trung Quốc. Con ngựa bắt nguồn từ ý tưởng Bát mã truy phongnghĩa là ngựa chạy tới báo tin công việc thành tựu. Ngày xưa, bên Trung Quốc, khi các tướng nhận lệnh Vua đi đánh giặc, nếu thắng trận thì ngay thức thì cho quân cưỡi ngựa chạy nhanh về trước báo tin vui. Do đó, con ngựa thường tượng trưng cho sự thành công. Ngựa cũng là con vật khỏe mạnh, bền chí, dai sức và áp với con người. Trong bức tranh, hình ảnh ngựa “truy phong” (phi trong gió) ẩn ý một chú ngựa khỏe mạnh, sung sức. Đặc biệt, số tám (bát) cùng Hán âm với “phát” biểu tượng cho sự phát đạt, phát lộc, may mắn. Trong tranh, tám chú ngựa cùng chạy về một hướng, thường chạy về hướng người ngắm tranh thể hiện ý chí kiên tâm, đồng lòng tiến về một hướng. Ngày nay, người ta vẽ một chú ngựa ở giữa quay đầu với ý nghĩa khuyến khích, động viên động viên cùng tiến lên để đạt được mục đích.

> Xem thêm: tranh tu quy bang dong (http://ixado.vn/bo-tranh-tu-quy-bang-dong-1-1-904340.html)

Trong phong thủy, bức tranh Bát mã truy phong biểu tượng cho sức mạnh, đoàn kết, thịnh vượng, phát đạt, thành công, chiến thắng. Bức tranh phù hợp để dành tặng cho những người mới làm ăn buôn bán, đang trên đường lập công danh, nhân khai trương, Bức tranh sẽ đem lại may mắn và thinh vượng cho chủ nhân.

Bức tranh thường được treo ở phòng khách, phòng làm việc, thư phòng…và thường treo sao cho hình ảnh tám con ngựa hướng ra ngoài. Bức tranh Bát mã truy phong phù hợp cho những người tuổi Hợi (1947 – 1959 – 1971 – 1983 – 1995 – 2007).