PDA

View Full Version : Cùng tìm hiểu bệnh sùi mào gà


tubowebitq
15-01-2015, 01:53 PM
Là một trong 4 căn bệnh xã hội hiểm, chừng độ tai hại của bệnh sùi mào gà đối với sức khỏe con người chẳng thể coi nhẹ. cho nên, việc nhận thức những căn nguyên bệnh sùi mào gà là khâu khôn cùng quan trọng để có cách điều trị và phòng tránh căn bệnh này.

Sùi mào gà (còn gọi là mụn cóc sinh dục) là một căn bệnh lây truyền qua đường tình dục, do virus HPV một loại virus thuộc loại DNA gây ra. Khi xâm nhập vào niêm mạc da sau thời gian ủ bệnh từ 3-8 tháng người bệnh xuất hiện những nốt như mào gà hay dạng hoa lơ.

Đa phần người mắc bệnh sùi mào gà thường phát hiện các triệu chứng ở bộ phận sinh dục, xung quanh hậu môn và rãnh bao quy đầu, dây chằng ở nam giới. Những tổn thương ban sơ khi http://www.vncnus.net/forum/viewtopic.php?f=12&t=115991 mắc sùi mào gà như: xuất hiện các mụn màu hồng nhạt, mềm và đỏ, khi bệnh nặng các mụn hợp lại thành từng mảng có dạng mào gà, hoa cải…trên bề mặt khô. thỉnh thoảng bị vỡ ra, rỉ dịch có mùi hôi thối và gây nhiễm khuẩn.
http://benh9.com/wp-content/uploads/2014/12/nguyen-nhan-benh-sui-mao-ga-300x169.jpg
nguyên nhân bệnh sùi mào gà

Vậy nguyên do bệnh sùi mào gà là gì ?

hồ hết mọi người đều cho rằng: Sùi mào gà là căn bệnh từng lớp, chỉ lây truyền qua đường dục tình. Không chỉ vậy, căn do bệnh sùi mào gà còn lây nhiễm qua con đường từ mẹ sang con hoặc lây gián tiếp.

nhân tố tâm lý – căn nguyên đặc biệt làm tăng nguy cơ bệnh sùi mào gà

Thực tế cho thấy có rất ít người biết Yếu tố tâm lý là một trong những nguyên nhân gây tái phát bệnh sùi mào gà. Khi mắc bệnh sùi mào gà, người bệnh thường có tâm lý rối loạn trong ăn uống và giấc ngủ…điều này khiến cho sức đề kháng bị suy giảm dễ có nguy cơ tái phát bệnh.

Do lây trực tiếp qua quan hệ tình dục

Quan hệ dục tình không an toàn là duyên do chính gây bệnh sùi mào gà. Theo một số thống kê cho thấy có khoảng 2/3 số người có quan hệ dục tình với người mắc bệnh sùi mào gà bị lây nhiễm và có tính lây truyền cao trong 3-4 tháng đầu.

Những người trẻ tuổi trong độ tuổi từ 20-30 thường có nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà cao do có quan hệ tình dục ngoài hôn nhân, dễ lây truyền bệnh cho bạn tình, đây thực thụ là vấn đề đáng lo ngại của căn bệnh này.

Sùi mào gà lây truyền từ mẹ sang con

hồ hết các trường hợp trẻ sơ sinh mắc bệnh sùi mào gà đều do thai nhi bị nhiễm virus HPV qua đường sản xuất của người mẹ hoặc qua những tiếp xúc với mẹ mắc bệnh sùi mào gà sau khi sinh.

Do viêm nhiễm gián tiếp

Ngoài lây truyền qua đường dục tình, từ mẹ sang con, người mắc bệnh sùi mào gà có thể do những tiếp xúc gián tiếp trong sinh hoạt hàng ngày qua quần lót, khăn mặt, khăn tắm…có chứa dịch tiết của sùi mào gà.

Người mắc bệnh sùi mào gà nếu không được phát điều trị bệnh sùi mào gà (http://ttvnol.com/threads/sui-mao-ga-co-nen-cho-con-bu.1289572/) hiện sớm và điều trị kịp thời có thể gây ra những biến chứng như: nhiễm khuẩn, gây chảy máu khó khăn khi giao phối, đặc biệt gây ung thư âm hộ, âm đạo và cổ tử cung.

Những ảnh hưởng của sùi mào gà là rất lớn, không chỉ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe người bệnh mà còn là nguyên nhân tan vỡ hạnh phúc gia đình nghiêm trọng vì nghi ngờ nhau có quan hệ bên ngoài. thành thử, khi thấy thân thể có những triệu chứng của bệnh sùi mào gà cần tới ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám, xét nghiệm và điều trị càng sớm càng tốt.