PDA

View Full Version : Làm sao để giảm mụn trứng cá


itsmemrtrung
15-01-2015, 09:23 AM
Làm sao để giảm mụn trứng cá

Làm gì để giảm mụn trứng cá? – Bạn đang băn khoăn không biết làm cách gì để giảm mụn trứng cá. Thật đơn giản, bạn hãy thử tham khảo những phương pháp dưới đây nhé.
Làm gì để giảm mụn trứng cá? Bạn phải nhớ ba nguyên tắc cơ bản sau đây: làm thông thoáng lỗ chân lông, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, giảm thiểu dầu trên da. Nhưng quan trọng nhất, bạn phải có một lối sống lành mạnh.
>> Cách điều trị mụn trứng cá (http://cachtrimun.org/dich-vu-tri-mun-trung-ca)
Hãy tập cho mình có một lối sống điều độ, khao học và tinh thần tích cực. Nghe có vẻ khó khăn bởi không phải ai cũng có thể ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày, ăn 3 bữa đầy đủ dưỡng chất là uống đến 8 ly nước trong ngày. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể kiếm soát được mụn trứng cá ngay cả khi không có đủ thời gian và điều kiện thực hiện những điều trên. Có lẽ một trong những hành động thay đổi lối sống hữu ích nhất cho da khỏe mạnh là không bao giờ nặn hoặc bóp mụn. Tay bạn không hề sạch và khi tiếp xúc với dùng da bị mụn có thể gây nên nhiễm khuẩn khiến nốt mụn sưng to, đỏ và lâu lành hơn.
Quay trở lại ba nguyên tắc cơ bản để giảm mụn trứng cá mà bạn có thể tự mình thực hiện được.
1. Làm thông thoáng lỗ chân lông
Làm sạch và chăm sóc da: Rửa mặt sạch một hoặc hai lần mỗi ngày với xà phòng rửa mặt dịu nhẹ sẽ giữ cho làn da của bạn luôn sạch, giảm thiểu tác nhân gây mụn trứng cá.
Sử dụng các chất tẩy tế bào chết và mát xa cho da: dùng các chất tẩy tế bào chết loại nhẹ hoặc đắp mặt nạ để có một làn da sạch sâu. Bạn cũng có thể sử dụng gel lột nhẹ hàng tuần để loại bỏ các tế bào chết trên bề mặt da, làm lỗ chân lông được thông thoáng.
2. Tiêu diệt vi khuẩn gây mụn
Dùng các chất tẩy rửa có tác dụng kháng khuẩn dạng gel, kem, sữa cho các vùng da bị mụn. Các thành phần hoạt tính có tác dụng diệt vi khuẩn trên bề mặt bao gồm benzoyl peroxide, lưu huỳnh và resorcinol. Bạn có thể mua loại mỹ phẩm mình quen sử dụng có chứa các chất trên hoặc ra hiệu thuốc để được tư vấn và chọn được loại sản phẩm phù hợp.
3. Giảm thiểu dầu trên da

Bạn không thể tự ngăn chặn tuyến dầu trên da trừ khi bạn làm rối loạn chúng bằng các can thiệp sâu (nhưng điều này là không nên). Bạn chỉ nên giảm thiểu dầu trên da bằng các biện pháp bên ngoài da, ví dụ như sử dụng giấy thấm dầu để giảm lượng dầu tiết trên da. Trên thị trường hiện nay có bán những loại mặt nạ có chứa lưu huỳnh hoặc miếng kháng khuẩn có chứa benzoyl peroxide có thể làm giảm dầu trên da. Các sản phẩm này bạn có thể tìm được ở các hiệu thuốc.

Trên đây là những biện pháp giúp bạn trị mụn trứng cá (http://cachtrimun.org/) trên da, tuy nhiên cần phải thật kiên trì để ngăn ngừa mụn tái phát. Hiện nay, với các công nghệ hiện đại, người ta có thể loại bỏ tận gốc và ngăn ngừa mụn tái phát. Cụ thể như ở Thẩm mỹ viện Kangnam, với công nghệ Oxy – Led là công nghệ vượt trội được chuẩn hóa theo tiêu chuẩn châu Âu có thể giúp bạn có một làn da sạch mụn và ngăn ngừa mụn tái phát. Hãy đến thẩm mỹ viện Kangnam để được tư vấn và chữa trị, chắc chắn bạn sẽ hài lòng với chất lượng dịch vụ ở đây.