PDA

View Full Version : Cách âm khi thiết kế phòng karaoke làm sao cho tốt


ixado29
13-01-2015, 03:33 PM
Bạn có ý tưởng kinh doanh hay thiết kế phòng karaoke gia đình và bạn đang phân vân không biết phải thiết kế thi công phòng karaoke như thế nào cho phù hợp với tài chính và với không gian những yếu tố như nội thất, ánh sáng, âm thanh cũng như dịch vụ như nào để chiều lòng các vị khách khó tính khi vào phòng karaoke của bạn.

Cách sắp xếp nội thất phòng karaoke đẹp mắt sẽ là ấn tượng tốt cho khách hàng của bạn. Và từ đó thì chắc chắn rằng những lần tiếp theo, địa chỉ của bạn sẽ là sự lựa chọn được ưu tiên hàng đầu của những vị khách đã đến với phòng karaoke của bạn lần đầu,

Bạn đã tin rằng chất lượng của hệ thống ánh sáng và âm thanh trong phòng hát có khiến khách hàng đến với bạn thoải mái và đặc biệt có gây ấn tượng với họ hay không điều này đòi hỏi vào trình độ thiết kế và thi công và nắm bắt được xu hướng thiết kế.

Thiết kế phòng karaoke vip theo những mẫu phòng karaoke đòi hỏi sự kết hợp khéo léo giữa âm thanh và ánh sáng và chỉ cần 1 sai lầm nhỏ trong khâu thiết kế sẽ có thể làm hỏng chất lượng của phòng karaoke và đặc biệt là hệ thống âm thanh phải tốt và cũng là quan trọng nhất.

Xem mẫu thiết kế phòng karaoke tại: http://noithathc.vn/

Các bước chuẩn bị cho phòng karaoke

Một phòng karaoke thế nào là chuẩn về âm thanh, anh sáng, cách âm, cách bố trí đồ trong phòng và phong cách chắc chắn sẽ gây được cảm tình và hứng thú cho khách hàng đặc biệt cho những vị khách trong những giây phút vui. Để có thể thiết kế được một phòng karaoke đẹp , hệ thống ánh sáng hiện đại, phối âm và cách âm đạt chuẩn sao cho không ảnh hưởng sang các phòng khác và âm thanh không bị vang trong khi hát . Vì vậy, ngay từ khâu thiết kế phòng Karaoke chúng ta cần chú ý đến việc cách âm.

Cách âm phòng karaoke .

Cách âm phòng karaoke là phương pháp giải quyết nhưng nhiễu âm tốt nhất. Về mặt lí luận độ cứng của vật liệu càng cao thì hiệu quả cách âm càng tốt.

Câu hỏi đặt ra tường cách âm sử dụng vật liệu gì mới tốt?

Đứng đầu trong danh sách vật liệu kinh tế giá dùng rất tốt trong phòng karaoke giúp triệt tiêu những âm thanh thừa thải không cần thiết là các tấm mút hột gà cách âm

Tiếp theo dùng bông khoáng cách âm, sản phẩm thuộc vật liệu cách âm chuyên nghiệp , bảo ôn chống nóng cho các công trình âm thanh công nghiệp

Xử lí cách âm ở cửa thông các phòng cũng là vấn đề khó nên sử dụng loại cửa cách âm chuyên dụng thì hiệu quả cách âm rất tốt nhưng giá thành của nó khá cao. Của hay sử dụng hiện nay là cửa nguyên tâm bên các cạnh cửa lót giăng cao su ôm vào các khe cửa để không hở không khí, kết hợp các vật liệu hút âm hiệu quả cách âm cũng khá tốt cho phòng karaoke bây giờ.

Âm thanh dội trong phòng Karaoke

Các chuyên gia thiet ke phong karaoke cho rằng nên giảm thiểu dội âm và tăng hút âm để âm thanh càng rõ và trong hơn. Độ trong âm thanh và dội âm chúng ta không thể coi nhẹ và nếu sử dụng sản phẩm hút âm quá nhiều thì khi người há sẽ rất mất sức và ngược lại dội âm quá nhiều và thời gian dội âm dài thì ảnh hưởng đến độ trong âm.

Thời gian dội âm phòng karaoke có liên quan đến kích cỡ phòng karaoke phòng càng lớn thì thời gian dội càng dài. Thường thì mỗi phòng Karaoke không rộng quá 100m2 khi hát mỗi giây có khoảng 2-3 từ.

Phần âm thanh khi thiết kế thi công phòng karaoke

Âm thanh trong phòng karaoke là hạng mục quan trọng nhất. Khi thiết kế nội thất trong phòng karaoke các bạn có thể chọn các thương hiệu âm thanh nổi tiếng như Bose, Shure, Jarguar.. để đảm bảo âm thanh khi hát. Với những chuyên gia âm thanh họ có khả năng cảm thụ tốt nhất để chọn lựa thiết bị và điều chỉnh thiết bị làm nên những nguồn hát âm thanh hài hòa nhất, đảm bảo nhất cho những bản Balad, R&D trữ tình hay những bản nhạc Rock sôi động