PDA

View Full Version : Lý do để du lịch tăng giá


csvnam
12-01-2015, 10:23 PM
Du lịch cửa lò (http://cualo.info.vn/chi-tiet/khach-san-trung-tam-cua-lo-gan-bien-gia-re-p53747a349243.html#.VLPnRSusVe8) đổi mới quản lý xe điện .
nguyên do khiến nhiều doanh nghiệp phải tăng giá service khiến giá tour cao hơn có phần khách quan từ việc mặt bằng giá cả trong nước tăng cao; nhiều sản phẩm service trong nước còn mới , thời gian khấu hao chưa nhiều nên chưa thể đắt giá tốt như những nước làm du lịch đã lâu.


Với điện cơ , giá vé đến Việt Nam cao hơn các điểm đến khác như Thái Lan hay Singapore do những nước này là cửa ngõ điện cơ , có nhiều chuyến bay quốc tế nên khách nhiều , giá vé rẻ hơn và cũng thuận lợi hơn cho du khách. Chả hạn , với đường hàng không thẳng đến châu Âu , Vietnam Airlines chỉ bay Franfurt , Paris , Moscow , London nhưng Singapore và Thái Lan thì thừa thãi đường hàng không , giúp khách kiệm ước tiền vé và nhất là kiệm ước thời gian. Du khách có Các quy định tour nhiều hơn trong cùng một thời gian hoặc có khả năng rút ngắn bài phát biểu thời gian tour.



Tuy nhiên , nguyên do chủ quan cũng rất lớn , bao gồm việc nhiều doanh nghiệp chưa kinh doanh chuyên nghiệp để đưa ra mức giá ổn định và đặc biệt là việc thiếu kết liên giữa các ngành liên hệ để tạo nên một hệ thống cung cấp service đắt giá tốt.


Bà Thủy của du lịch Cửa Lò (http://cualo.info.vn/chi-tiet/khach-san-trung-tam-cua-lo-gan-bien-gia-re-p53747a349243.html#.VLPnRSusVe8) cho rằng , giá service không ổn định cũng khiến du lịch chẳng thể có nhiều khách. Nhiều khách sạn , nhà hàng báo giá đầu năm cao nhưng nếu đến cuối năm bán không được lại giảm giá , nhưng thường báo trễ nên lữ hành chẳng thể kéo khách thêm. Trong khi đó , một số điểm đến phụ cận như Thái Lan , Malaysia giữ giá khá ổn định để doanh nghiệp lữ hành có khả năng chủ động đưa ra giá tốt trước một năm nhằm kéo khách.


Theo ông Võ hào kiệt , tổng giám đốc công ti service lữ hành Saigontourist , điểm đến Việt Nam đang kém vế tranh về giá , tính thuận lợi và quyến rũ mà nguyên do chính là sự thiếu liên kết.


Ông Tài và một số thương gia khác cho rằng , về tính thuận lợi – tức việc đi , đến Việt Nam chưa dễ dàng so với một số thanh thủy khu vực. Về giá , nếu so với Thái Lan , du lịch nước này đắt giá tốt vì đã khai khẩn thêm những service cộng thêm như tiêu khiển , mua sắm để tạo nên giá service mặt đất tranh đua với nhau hơn. Chả hạn , công ti lữ hành có khả năng sử dụng xe của những điểm service này để giảm giá vận tải còn những nơi này lại có thêm khách.


Về tính quyến rũ , bên cạnh tài nguyên thiên nhiên thì còn phải xem xét đến những service cộng thêm , những service vui chơi tiêu khiển về đêm , tính không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro Hòa mục của điểm đến , và về khía cạnh này thì tour đến Việt Nam cũng đang thua kém.


“Muốn nâng tính tranh đua với nhau của điểm đến , tranh đua với nhau được về giá thì du lịch phải có những service cộng thêm , những service vui chơi tiêu khiển về đêm và tính không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro Hòa mục của điểm đến , ” ông Tài nói.


Nhiều thương gia nhận định , để giải quyết được Sự tình này cần phải có sự vận hành của cả guồng máy. Trước hết , phải biểu hiện được sự kết liên của du lịch và các ngành liên hệ. Du lịch hay đặt ra Sự tình kích cầu lôi cuốn khách nhưng kích cầu thì không chỉ có du lịch mà điện cơ , khách sạn , khu vui chơi tiêu khiển cũng phải tham gia vào cũng như phải lôi cuốn đầu tư vào các sản phẩm vui chơi tiêu khiển thì mới đắt giá tốt. Sở dĩ , tour đi Thái Lan năm ngày hiện đắt giá thấp hơn tour đi Đà Nẵng với thời gian bay na ná là cũng từ cách làm kết liên chặt chịa đó của phía Thái Lan.


Chiến lược phát triển du lịch đến năm 2020 có một mục đích lớn là đưa điểm đến Việt Nam tranh đua với nhau được với các thanh thủy khu vực và thế giới. Tuy nhiên mong mỏi lớn đó sẽ thật khó lắm thay nếu điểm đến Việt Nam vẫn chưa giải quyết được những Sự tình tồn tại từ nhiều năm như việc thiếu kết liên giữa các ngành nghề để giữ giá tốt và ổn định.
Khách sạn cửa lò (http://cualo.info.vn/chi-tiet/khach-san-trung-tam-cua-lo-gan-bien-gia-re-p53747a349243.html#.VLPnRSusVe8)quản lý tốt các dịch vụ hàng rong.