PDA

View Full Version : Một vài mẹo nhỏ giúp điều trị mụn bọc hiệu quả


itsmemrtrung
12-01-2015, 08:55 AM
Một vài mẹo nhỏ giúp điều trị mụn bọc hiệu quả

Mụn bọc là anh chàng to con đáng ghét nhất trong họ hàng nhà mụn. Mụn bọc ngoài gây mất thẩm mỹ nó còn có thể gây đau rát, sưng đỏ rất khó chịu cho người bệnh. Vì vậy khắc phục và điều trị mụn bọc (http://cachtrimun.org/dich-vu-tri-mun-boc) là mối quan tâm của rất nhiều người. Sau đây là một số mẹo nhỏ giúp điều trị mụn bọc hiệu quả từ nguyên liệu tự nhiên.

Tinh dầu nguyên chất đem lại hiệu quả rất lớn trong việc điều trị mụn bọc. Bởi vì, tinh dầu nguyên chất có tính kháng khuẩn cao, giúp chống lại và hạn chế tình trạng viêm nhiễm – nguyên nhân dẫn đến tình trạng mụn bọc. Mặt khác, tinh dầu nguyên chất có khả năng làm lành vết thương rất cao, giúp thúc đẩy quá trình tái tạo và phát triển của làn da khỏe mạnh. Chính nhờ hai lợi ích này mà tinh dầu nguyên chất thường hay được lựa chọn trong việc điều trị mụn.
Trị mụn bọc bằng nha đam - cách trị mụn bọc hiệu quả (http://cachtrimun.org/tin-tuc-tri-mun-trung-ca/cac-cach-tri-mun-boc-va-vet-tham-hieu-qua.html)
Đầu tiên, lấy lá nha đam tươi, rửa sạch, loại bỏ mép lá có răng cưa rồi ép lấy nước, sau đó lọc kỹ qua hai lớp vải bông mịn ta sẽ được một dung dịch dưỡng da nguyên chất khá tốt. Khi dùng, nhỏ 2 – 3 giọt dịch nha đam vào lòng bàn tay, nhỏ thêm 4 – 5 giọt nước sạch, rồi hòa đều và thoa trực tiếp lên da mặt. Dung dịch này không để được lâu, chỉ dùng trong khoảng 4 – 5 ngày. Đây là cách trị mụn bọc khá đơn giản.

Tỏi không chỉ là một loại gia vị không thể thiếu trong gian bếp nhà bạn, mà còn có thể được sử dụng như một loại “thần dược” làm đẹp đặc biệt trong khắc phục và điều trị mụn bọc. Bạn có thể cắt một lát tỏi nhỏ, đắp lên mụn, để khoảng 14 – 20 phút, sau đó rửa lại sạch bằng nước. Phương pháp này bạn có thể áp dụng khoảng 3 lần một tuần.
Trị mụn bọc bằng kem đánh răng
Bôi ít kem đánh răng lên mụn bọc trước khi đi ngủ, vết sưng tấy của mụn sẽ giảm đi thấy rõ sau một đêm thức dậy. Đây là cách trị mụn bọc hiệu quả từ những nguyên liệu có sẵn trong mỗi gia đình. Bạn không nên thoa kem đánh răng tràn lan trên da mặt vì sẽ rất dễ làm khô da.
Để hạn chế sự phát triển của mụn bọc, phải giữ vệ sinh cho da khô, sạch sẽ, không dùng tay để nặn mụn, không thức khuya quá, không lao động quá sức kể cả lao động trí óc. Hạn chế các chất cay, nóng, chất kích thích thần kinh như rượu bia, cà phê và thức ăn đồ uống quá ngọt như sữa đặc, mít, xoài…