PDA

View Full Version : Cùng tìm hiểu máy in mã vạch


vuongthithuyxinh05
11-01-2015, 11:52 AM
Máy in mã vạch là một loại máy in chuyên dụng, thường được kết nối với máy tính, như một thiết bị ngoại vi để in mã vạch. Các máy in này thường được tương trợ bằng phần mềm để người dùng chọn lọc mẫu mã nhãn mã vạch, nội dung kèm theo, độ phân giải, loại và kích thước mã vạch cần in.

Máy in mã vạch theo hai phương pháp: chiec may in ma vach (http://mavachmienbac.com/may-in-ma-vach-p9.html) dùng nhiệt trực tiếp tác động lên giấy cảm nhiệt để tạo ra vệt in, hoặc dùng nhiệt làm nóng chảy sáp (wax) hoặc nhựa (resin) trên ruy băng (ribbon) để tạo ra vệt in.

Việc chọn lựa máy in mã vạch thường phụ thuộc các đề nghị về công suất in ấn, điều kiện làm việc của máy in, chất lượng mã vạch để phù hợp với mục đích dùng.

1. Độ phân giải đầu in (Printhead Resolution) - quyết định độ sắc nét của tem nhãn độ phân giải càng cao thì giá thành càng cao
2. Chiều rộng in tối đa (Maximium Print Width = MPW) - chọn lọc hạp với kích tấc tem cần in để tối ưu.
3. Vật liệu in (Media Type). - hiện hầu như các máy in mã vạch để tương trợ nhiều nguyên liệu in thông dụng
4. Tốc độ in(Print Speed).
5. Thương hiệu chất lượng sản phẩm. Các thương hiệu khác nhau có mức giá khác nhau

Máy in mã vạch một loại máy in chuyên dụng, thường được kết nối với máy tính, như một thiết bị ngoại vi để in mã vạch. Các máy in này thường được hỗ trợ bằng phần mềm để người dùng lựa chọn kiểu dáng nhãn mã vạch, nội dung kèm theo, độ phân giải, loại và kích thước mã vạch cần in.

Máy in mã vạch theo hai phương pháp: Sử dụng nhiệt trực tiếp tác động lên giấy cảm nhiệt để tạo ra vệt in, hoặc dùng nhiệt làm nóng chảy sáp (wax) hoặc nhựa (resin) trên ru băng (ribbon) để tạo ra vệt in.

Việc lựa chọn máy in mã vạch thường phụ thuộc các yêu cầu về công suất in ấn, điều kiện làm việc của máy in, chất lượng mã vạch để phù hợp với mục đích sử dụng.