PDA

View Full Version : Làm gì để có đôi mắt đẹp mê hồn


slight_wind01
09-01-2015, 10:28 AM
Tô điểm cho đôi mắt

Cần chú ý trình tự trang điểm: trang điểm viền mắt, nhũ mắt, lông mi, lông mày; như vậy sẽ có hiệu quả hơn rất nhiều. Lông mày là phần quan trọng nhất trong việc trang điểm mắt, các phần khác của mắt đều phải trang điểm sao cho hài hoà với nó.

Cach trang diem mi mat (http://catmimat.com/cach-trang-diem-tu-nhien-cho-doi-mat-mot-mi): Khi kẻ viền mắt chỉ nên kẻ viền trên từ ngoài vào trong. Mí mắt trên kẻ đều, đầy đủ, có thể kéo dài và hơi xếch lên phía trên đuôi mắt, mí dưới chỉ kẻ 2/3 từ ngoài vào trong. Nên dùng màu nhạt cho nhũ mắt để trang điểm phần hốc mắt, sau đó dùng nhũ màu đậm hơi thoa theo đường viền mắt, từ khoé mắt đến đuôi mi.

Trước khi tiến hành chải mascara cho mi, sử dụng dụng cụ kẹp lông mi để giúp cho lông mi trở nên cong đều, mềm mại.


Quy luật phát triển thông thường của lông mày là trước nhạt, đuôi đậm nhưng khi trang điểm thì phải làm ngược lại, đó là trước đậm, sau nhạt. Cho nên khi kẻ lông mày cần phải kẻ một đường vừa phải, sau đó mới tô đậm thêm ở những vùng cần thiết sao cho đôi lông mày sau khi kẻ có hình dáng tự nhiên, to rồi nhỏ dần, kẻ đậm rồi nhạt dần ở phía chân mày.


http://catmimat.com/wp-content/uploads/2014/12/bi-kip-trang-diem-mat-dep-du-xuan1.jpg

Gợi ý xem: bam mi mat (http://catmimat.com/bam-mi-mat-han-quoc), bam mi mat het bao nhieu tien (http://catmimat.com/bam-mi-mat-han-quoc-tai-kangnam-het-bao-nhieu-tien)

Các biện pháp chăm sóc mắt:

Chăm sóc hàng ngày: Thường xuyên dùng mặt nạ dưa hấu, dưa chuột, bí đao để chăm sóc da. Không nên dùng nước rửa mặt quá nóng. Không nên uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ để tránh bị sưng mắt vào mỗi buổi sáng thức giấc. Bên cạnh đó, trước khi trang điểm nên dùng miếng bông đã chuẩn bị sẵn trong ngăn mát của tủ lạnh từ tối hôm trước để chườm mắt và tránh hiện tượng sưng mắt, quầng thâm vùng mắt.


Bảo vệ mắt: Đối với phụ nữ phải làm việc nhiều với sách vở, giấy tờ và tiếp xúc nhiều với màn hình máy vi tính cần chú ý cẩn thận hơn về đôi mắt của mình. Không được làm việc trong môi trường như vậy quá lâu và liên tục. Thường xuyên thư giãn mắt bằng cách đưa mắt nhìn ra xa. Tuyệt đối không được dụi mắt. Khi trang điểm đôi mắt phải hết sức nhẹ nhàng, không kéo căng làn da vùng mắt. Đeo kính để bảo vệ mắt, không nheo mắt để nhìn, không làm việc quá lâu dưới ánh nắng mặt trời. Hiện tượng ngủ gục trên mặt bàn sẽ tạo nhiều nếp nhăn cho mắt và da mặt.


Chế độ ăn uống: Cần ăn nhiều thức ăn giàu chất keo để tạo liên kết chặt chẽ giữa các dây cơ như: lòng trắng trứng, thịt chân giò, cá, dầu gan cá. Đôi mắt trong sáng, long lanh của phái đẹp có thể biểu hiện khí chất và nữ tính. Để tăng cường vẻ đẹp tự nhiên và sức quyến rũ cho đôi mắt thì việc trang điểm chú trọng làm nổi bật một điểm nào đó là việc làm không thể bỏ qua. Đồng thời, trang điểm hiện đại cũng có xu hướng tập trung vào đôi mắt. Một khuôn mặt trang điểm kỹ lưỡng không thể thiếu được một đôi mắt có thần. Chỉ cần lưu ý một chút bạn sẽ khiến cho đôi mắt thêm to, trong sáng và tăng thêm sức sống.