PDA

View Full Version : Tìm hiểu căn bệnh mụn rộp sinh dục ở trẻ em


vuongthithuyxinh05
05-01-2015, 02:38 PM
Mụn rộp sinh dục là một bệnh lây nhiễm qua đường tình dục gây ra những vết loét, sẩn viêm và mụn mủ. Nếu thai phụ đã có các miêu tả nhiễm trùng herpes sinh dục từ trước khi có thai thì không lo ngại vì đã có kháng thể, em bé không gặp hiểm nguy gì, nguy cơ nếu có cũng không cao hơn 1%. bệnh mụn rộp sinh dục (http://www.1nhap.vn/threads/24027-Benh-mun-rop-sinh-duc-o-Nam-gioi?p=59645#post59645) Nhưng nếu người mẹ trước đó chưa từng bị herpes sinh dục và xuất hiện triệu chứng bệnh trong thời kì có thai, thì khôn xiết hiểm nguy.


http://www.cuasotinhyeu.vn/sites/default/files/kien-thuc/2014/06/20/mun-rop-sinh-duc.jpgbiểu đạt mụn rộp sinh dục: Nguồn internet





Trong 3 tháng đầu của thai kỳ, nguy cơ sinh con bị dị tật bẩm sinh rất cao. Tuổi thai càng lớn thì nguy cơ càng giảm. Tuy nhiên, nhiễm bệnh vào 3 tháng cuối của thai kỳ cũng dẫn tới nguy cơ cao bị viêm não do herpes. Trong trường hợp tốt nhất trẻ bị bệnh này cũng có nguy cơ tàn tật lên tới 90%. vì thế nhiễm bệnh trong thời kỳ có thai đặc biệt nguy hiểm, đòi hỏi những quyết định khôn xiết nghiêm trang và điều trị đặc biệt tăm cực.



Con đường truyền nhiễm ở trẻ sơ sinh



Mụn rộp sinh dục ở trẻ thơ mới sinh có thể lây qua da, mắt hoặc cổ họng, làm tổn hại hệ thần kinh trung khu và các cơ quan nội tạng khác, dẫn đến thị lực bị giảm, thậm chí còn tử vong. Con đường lây nhiễm bệnh mụn rộp sinh dục ở trẻ sơ sinh đó là:


- Khi sinh nở, nếu âm đạo của người mẹ có virus mụn rộp sinh dục, vậy thì em bé có thể bị lây nếu mẹ đẻ thường. Đây là con đường lây truyền mụn rộp sinh dục cho trẻ mỏ thường gặp.

- Ở một số trường hợp, nếu một số người mới xúc tiếp với virus hoạt động của mụn rộp sinh dục và tiếp xúc ngay với trẻ em thì virus có thể lây nhiễm cho em bé ngay tức khắc thông qua đường tiếp xúc.
- Nếu em bé bị người nhiễm mụn rộp sinh dục hôn, thì em bé cũng bị lây.






http://www.cuasotinhyeu.vn/sites/default/files/kien-thuc/2014/06/20/mun-rop-o-tre.jpg






Ảnh minh họa: Nguồn internet




Tuy con đường lây nhiễm mụn rộp sinh dục ở trẻ nít chỉ có 3 khả năng, nhưng hai loại sau thì ít gặp hơn, chủ yếu vẫn là con đường truyền nhiễm từ mẹ sang con vẫn là cốt. Thường thì khi người mẹ mang thai được 3 tuần mà mắc bệnh sùi mào gà ở nữ giới (http://forum.kienviet.net/viewtopic.php?f=22&t=18837) , thì sẽ có tai hại rất lớn đối với em bé khi sinh ra.

Đây là do người mẹ mới bị nhiễm mụn rộp sinh dục không có đủ kháng thể đối với virus gây bệnh, nên trước khi em bé được ra và khi được sinh ra, thì sẽ không nhận được sự bảo vệ ngẫu nhiên. Ngoài ra, mới lây nhiễm mụn rộp sinh dục thì khả năng tái phát nhiều lần sẽ rất dễ xảy ra, nên rất có thế khi sinh nở sẽ có virus gây bệnh xuất hiện ở cửa âm đạo.