PDA

View Full Version : Du học Malaysia nên chọn trường đại học nào?


halantrang80
24-12-2014, 10:59 AM
Tại sao xu thế Du học Malaysia được nhiều bạn trẻ quan tâm

Du học Malaysia ngày càng thu hút khá nhiều sinh viên quốc tế bởi rất nhiều lý do - không chỉ bởi Malaysia là một đất nước phát triển với nền chính trị ổn định, môi trường xanh sạch đẹp cùng với một nền văn hóa đa dạng muôn màu sắc mà con người ở đây rất nhiệt tình, thân thiện. Đặc biệt, nền giáo dục quốc tế của Malaysia đã phát triển vượt bậc. Malaysia tự hào trở thành nơi học tập lý tưởng đem lại cho sinh viên nền giáo dục chất lượng quốc tế với chi phí hợp lý.

Đến với Malaysia, sinh viên quốc tế có nhiều lựa chọn về trường học – nơi phát triển tương lai. Sinh viên có thể lựa chọn học tại các trường đại học của Malaysia hoặc các chi nhánh của trường nước ngoài đặt tại đây. Đa số các trường đều dạy tổng hợp các ngành và điều này tạo thuận lợi cho sinh viên trong việc lựa chọn trường và ngành phù hợp với từng tiêu chí cụ thể (bằng cấp, học phí,….). Tuy nhiên, đối với đa số các sinh viên quan tâm nhiều đến chất lượng và bằng cấp về một chuyên ngành đặc trưng nào đó, thì họ luôn quan tâm đến những trường có thế mạnh đặc trưng tương tự như mạnh về Công nghệ thông tin, hay Du lịch khách sạn, hoặc Kỹ sư.

Thông tin một số trường tiêu biểu tại Malaysia
Asia Pacific University (Đại học APU)

- Đại học APU được thành lập vào năm 1993,trường có khuôn viên tại khu công nghiệp công nghệ gần thủ đô Kuala Lumpur và luôn chú trọng kết hợp sự sáng tạo với công nghệ trong việc giảng dạy.

- Trường Đại học APU liên kết với trường đại học nổi tiếng Staffordshire (UK). Học tập tại đây, sinh viên có cơ hội được nhận “ VĂN BẰNG ĐÔI ” - một từ APU và một từ Staffordshire, hoặc sinh viên cũng có thể chuyển tiếp sang Anh quốc du học.

- Ngoài ra, trường được xếp hạng TIER 5 ( 5 sao) bởi Bộ Giáo Dục Malaysia. Sinh viên yêu thích, đam mê công nghệ và vi tính Đại học APU sẽ là lựa chọn đúng đắn. Một số giải thưởng về lĩnh vực này trong những năm qua :

+ Năm 2012 đoạt giải trong cuộc thi Microsoft Imagine Cup;

+ Năm 2013 đạt 2 huy chương vàng về hạng mục người cách tân;

+ Năm 2013 đạt 2 huy chương bạc về sự phát minh, đổi mới và công nghệ;

+ Bấm xêm thêm giải thưởng ĐẠI HỌC APU tại đây (http://www.apu.edu.my/explore-apu/awards-achievements)

INTI International University (Đại học quốc tế INTI )

- Đại học quốc tế INTI được thành lập vào năm 1986, trực thuộc tập đoàn Laureate (Hoa Kỳ) với Hiệu trưởng danh dự là Cựu tổng thống Bill Clinton.

- Trường đại học quốc tế INTI cung cấp chương trình học được bộ giáo dục Malaysia và Cục quản lý chất lượng của Malaysia công nhận. Học tập tại INTI, sinh viên có nhiều lựa chọn về ngành học và chương trình học cũng như bằng cấp quốc tế đạt được. Ngành học nổi bật tại INTI là ngành quản trị kinh doanh, nhận “ VĂN BẰNG ĐÔI ” từ đại học Hertfordshire (UK) - trường đại học kinh doanh hàng đầu tại Anh Quốc hoặc University of Wologong – Top 2% đại học trên toàn thế giới và Đai học INTI. Đặc biệt hơn, được khá nhiều sinh viên quan tâm chính là chương trình chuyển tiếp đi Mỹ, Canda tại Đại học INTI. Tham gia chương trình học này, sinh viên có cơ hội lựa chọn trường chuyển tiếp từ hệ thống liên kết hơn 300 trường tại Mỹ , Canada.

- Bấm xem thêm về bài viết chương trình DU HỌC MALAYSIA BƯỚC ĐỆM CHUYỂN TIẾP SANG MỸ VÀ CANADA (http://duhochangluong.edu.vn/du-hoc-malaysia-buoc-dem-vao-dai-hoc-danh-tieng-o-my-va-canada-176.aspx).

3. KDU University (Đại học KDU)



- Được thành lập vào năm 1983, KDU là người tiên phong trong giáo dục tư nhân của Malaysia. Trường được thành lập nhằm cung cấp kinh nghiệm học tập tốt hơn để nuôi dưỡng học sinh trở thành những con người trưởng thành, bản lĩnh và sẵn sàng thành công trong mọi lĩnh vực nói chung. Đại học KDU dạy đa dạng các ngành. Tuy nhiên, đến với KDU, sinh viên sẽ bị thu hút bởi chất lượng và chương trình giảng dạy của khối ngành Du lịch khách sạn và Thiết kế game.

- Đối với Du lịch khách sạn, sinh viên có cơ hội học tập và trải nghiệm thú vị tại Thụy sĩ hoặc Italia trong thời gian thực tập, đồng thời, có cơ hội nhận bằng kép – 1 từ đại học KDU, 1 từ Đại học IMI Thụy Sĩ.

- Đối với Thiết kế game, KDU liên kết chặt chẽ với Codemasters Studios nhằm phát triển nhân tài và xây dựng lực lượng dự bị cho quốc gia. Codemasters Studios là một trong những công ty phát triển game video lâu đời nhất nước Anh và cũng được xem là công ty game độc lập lớn nhất Châu Âu với gần 700 nhân lực khắp thế giới.

- Bấm xem thêm bài viết Ngành thiết kế Game ngành đang có nhiều thu nhập nhất hiện nay (http://duhochangluong.edu.vn/tuyen-sinh-du-hoc-malaysia-cu-nhan-nganh-thiet-ke-game-362.aspx)

4. Taylor’s University (Đại học Taylor’s)

- Trường Đại học Taylor’s được thành lập vào năm 1969 với 5 cơ sở giảng dạy tập trung tại khu vực Selangor – cách Kuala Lumpur 30 phút đi ô tô. Hiện tại, trường có hơn 800 sinh viên quốc tế đến từ 32 quốc gia khác nhau, trong đó có khoảng 105 sinh viên Việt Nam.

- Thế mạnh của trường chính là Du lịch khách sạn. Vừa qua khoa Du lịch khách sạn của trường Taylor’s được trao tặng “Tier 6: Oustanding Rating in the Hospitality and Tourism” ở D-SETARA. Và là trường duy nhất tại Malaysia được nhận giải thưởng này dựa trên những quy định kỷ luật cao nhất đối với ngành học du lịch khách sạn.

- Chương trình học ngành Du lịch khách sạn tạo điều kiện cho sinh viên có thể học hoàn toàn tại Malaysia nhưng vẫn nhận được bằng cấp của đại học Toulouse (Pháp). Bên cạnh đó, những sinh viên có nguyện vọng và thực sự mong muốn được đặt chân tới Pháp học tập thì có thể chuyển tiếp sau khi học xong 1 hoặc 2 năm tại Taylor’s.

5. NILAI University (Đại học NILAI)

- Đại học Nilai (http://www.hoithaoduhoc.net/) Malaysia thành lập năm 1997, được đánh là trường tư tư lớn nhất và cũng là trường có khuôn viên đẹp nhất Malaysia (http://hoithaoduhoc.net/news/2543/0/0/du-hoc-malaysia.aspx). Trường nằm trên ngay ở vị trí giao thông thuận tiện chỉ cách sân bay quốc tế Kuala Lampur 15 phút lái xe nhưng vẫn tách xa hẳn thành phố ồn ào náo nhiệt.

- Các chuyên ngành đào tạo của trường bao gồm: y tá, công nghệ sinh học, y sinh, kế toán tài chính, marketing, quản trị du lịch khách sạn, truyền thông đại chúng, công nghệ thông tin, kỹ sư, hàng không, điện – điện tử, cơ khí…

- Riêng đối với chuyên ngành đào tạo kỹ sư hàng không - Đây là chương trình đã được Bộ Giáo dục và Cục hàng không dân dụng Malaysia (http://hoithaoduhoc.net/news/2543/0/0/du-hoc-malaysia.aspx) công nhận. Đại học Nilai (http://www.hoithaoduhoc.net/) chính là trung tâm khảo thí của EASA - Trung tâm an toàn hàng không châu Âu - cơ quan kiểm soát an toàn bay của tất cả các nước sử dụng EASA (chứng chỉ này được sử dụng bởi tất cả các nước châu Âu). Điểm thuận lợi và hữu dụng cho sinh viên đó là trong cùng thời gian học, sinh viên được hướng dẫn để chuẩn bị thi sát hạch lấy bằng EASA B1-1. Ngay sau khi lấy được bằng B1-1, sinh viên được công nhận như một kỹ sư và chỉ cần học thêm một năm tại Anh để lấy bằng cử nhân (nếu muốn).

- Bấm xem thông tin Đào tạo Kỹ Sư ngành Hàng Không (http://duhochangluong.edu.vn/du-hoc-malaysia-nganh-ky-su-bao-tri-may-bay-tai-dai-hoc-nilai-464.aspx),

Công ty tư vấn du học Hằng Lương – đại diện của các trường cao đẳng/đại học Malaysia tại Việt Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn du học Malaysia, chúng tôi được đối tác tại Châu Á và đông đảo phụ huynh/ sinh viên tin tưởngvà xem như một chuyên gia tư vấn du học Malaysia. Đặc biệt, du học sinh đến với Công ty tư vấn Du Học Hằng Lương được hoàn toàn tặng gói dịch vụ hoàn hảo.

Hằng Lương tặng du học sinh gói dịch vụ hoàn hảo

1.Miễn 100% phí dịch vụ, dịch thuật hồ sơ công chứng có cam kết
2. Hoàn tất các hồ sơ và xin thư mời và Visa
3. Miễn phí làm bài kiểm tra đầu vào của trường
4. Hỗ trợ đặt vé máy bay du học và đạt visa
5. Nhân viên và xe ô tô đón khách hàng tận nhà đến ngân hàng chuyển tiền học phí an toàn
6. Hướng dẫn mua ngoại tệ tỉ giá thấp cho du học sinh
7. Huấn luyện về tất cả thông tin cần biết trước khi bay
8. Miễn phí đăng ký kí túc xá
9. Nhân viên và xe ô tô đón du học sinh tại nhà và đến sân bay làm thủ tục xuất cảnh
10. Hỗ trợ đăng ký làm thẻ ngân hàng
11. Hướng dẫn mua sim điện thoại
12. Hỗ trợ đăng ký mua thẻ tàu điện ngầm đi lại
13. Nhân viên hỗ trợ đến đón tại sân bay

14. Hỗ trợ phụ huynh sang thăm du học sinh
15. Hỗ trợ khách hàng suốt quá trình du học

Mọi thắc mắc, xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC QUỐC TẾ HẰNG LƯƠNG
Trụ sở chính: 1086 Đường 3/2, P.12, Q.11, Tp.HCM
Tel: (08) 39 699 400 /39699434

Hotline: 0932233521

Tư vấn online: hledulinks01/hledulinks02/hledulinks03/tuvan_online

Facebook: https://www.facebook.com/hledulinks

Skype: duhoc.HangLuong

Website: www.duhochangluong.edu.vn

Email: admin@duhochangluong.com